Tin mới

4 loại lốp xe đắt giá nhất hành tinh, trùm cuối còn đắt hơn cả 'biệt thự di động' Rolls-Royce

Thứ ba, 29/06/2021, 12:37 (GMT+7)

Người ta thường biết đến các loại siêu xe đắt tiền, trị giá cả một gia tài nhưng cũng có những loại phụ kiện còn đắt tiền gấp nhiều lần giá trị của chính chiếc xe đó.

Đặc biệt, những linh kiện như lốp xe, trong trí tưởng tượng của nhiều người, thường sẽ không có giá trị quá lớn. Tuy nhiên đó là các loại lốp xe ô tô thông thường, còn những chiếc lốp đặc thù sẽ có giá thành vô cùng đắt đỏ, thậm chí đáng giá cả một gia tài.

Lốp xe cho tàu vũ trụ

Với đặc thù là loại lốp sử dụng cho tàu vũ trụ, người ta phải sử dụng khí nitơ để bơm căng lốp này và công suất của lốp không được quá 371 psi. Việc sử dụng khí nitơ giúp lốp xe giữ được áp suất ở mọi độ cao cũng như điều kiện nhiệt độ khác nhau.

4 loại lốp xe đắt giá nhất hành tinh, trùm cuối còn đắt hơn cả 'biệt thự di động' Rolls-Royce - Ảnh 1

Loại lốp này là một trong những loại lốp cao su nặng nhất thế giới với trọng lượng khoảng 104 kg/ lốp. Một tàu vũ trụ được trang bị 6 chiếc lốp xe này với 2 chiếc ở càng trước và 4 chiếc ở hai càng sau. Tải trọng của bộ lốp này lên đến 64,4 tấn dù kích cỡ không khác nhiều so với lớp xe tải. 

4 loại lốp xe đắt giá nhất hành tinh, trùm cuối còn đắt hơn cả 'biệt thự di động' Rolls-Royce - Ảnh 2

Các loại lốp cho tàu vũ trụ chỉ được dùng một lần duy nhất và mức giá của nó rơi vào khoảng 5.500 USD, khoảng 126,6 triệu đồng. Vị chi 6 chiếc lốp trên tàu con thoi đó có tổng giá trị là 33.000 USD, khoảng gần 800 triệu đồng.

Lốp xe cho siêu xe Bugatti Veyron

Bugatti Veyron là một trong những chiếc xe sở hữu tốc độ nhanh nhất thế giới nên lốp xe cho siêu xe này cũng phải tương xứng với tốc độ của nó. Không chỉ giá thành đắt đỏ mà ngay cả những phụ tùng của Bugatti Veyron cũng khiến chủ nhân của nó phải "đau ví" với mỗi lần sửa chữa hay bảo dưỡng. 

4 loại lốp xe đắt giá nhất hành tinh, trùm cuối còn đắt hơn cả 'biệt thự di động' Rolls-Royce - Ảnh 3

Chỉ riêng bộ lốp của siêu xe Bugatti Veyron đã có giá từ 30.000 - 42.000 USD (681 - 954 triệu Đồng). Chưa hết, chủ xe còn phải thay lốp cho Bugatti Veyron sau khi chạy 4.000 km.Theo công bố của nhà sản xuất, bộ lốp đắt đỏ này có khả năng vận hành ở vận tốc hơn 407 km/h, nhanh hơn vận tốc hạ cánh của máy bay Concorde khoảng 160 km/h.

4 loại lốp xe đắt giá nhất hành tinh, trùm cuối còn đắt hơn cả 'biệt thự di động' Rolls-Royce - Ảnh 4

Lốp cho xe tải Caterpillar 797

Được mệnh danh là một trong những chiếc xe tải lớn nhất thế giới, Caterpillar 797 có trọng lượng lên đến 360 tấn và có thể chở hàng hóa tối đa 345 tấn. Do đó nó phải sử dụng loại lốp xe có thể chịu được tải trọng rất lớn, đồng thời đủ khả năng để bám trụ ở mặt đường các khu mỏ. 

4 loại lốp xe đắt giá nhất hành tinh, trùm cuối còn đắt hơn cả 'biệt thự di động' Rolls-Royce - Ảnh 5

Xe sử dụng lốp Michelin 59/80R63 XDR với 6 chiếc lốp, mỗi chiếc nặng 5,3 tấn. Giá thành mỗi chiếc lốp này ở khoảng 42.500 USD, tương đương với 993 triệu đồng.

4 loại lốp xe đắt giá nhất hành tinh, trùm cuối còn đắt hơn cả 'biệt thự di động' Rolls-Royce - Ảnh 6

Lốp dát vàng Gold Plated Z Tyres

Z Tyre - hãng sản xuất lốp xe ở Dubai cách đây vài năm đã cho ra mắt mẫu lốp có giá đắt nhất thế giới. Mức giá bán của đôi lốp này lên đến 600.000 USD, tương đương với hơn 13 tỷ đồng với lớp vàng 24 karat nạm kim cương trên thành lốp.

4 loại lốp xe đắt giá nhất hành tinh, trùm cuối còn đắt hơn cả 'biệt thự di động' Rolls-Royce - Ảnh 7
4 loại lốp xe đắt giá nhất hành tinh, trùm cuối còn đắt hơn cả 'biệt thự di động' Rolls-Royce - Ảnh 8

Tổng giá trị bộ lốp còn đắt hơn bất kỳ chiếc "biệt thự di động" Rolls-Royce nào đang được niêm yết giá trên thị trường. Tuy nhiên toàn bộ số tiền bán lốp sẽ được hãng tặng vào một quỹ Từ thiện

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news