Tin mới

4 lợi thế nếu thành thạo kỹ năng nói trước đám đông

Thứ tư, 07/08/2019, 13:52 (GMT+7)

“Nói trước đám đông” luôn được coi là một trong những kỹ năng mềm thử thách nhất đối với đại đa số mọi người.

Trong nhiều trường hợp, chúng ta có xu hướng lẩn tránh việc phải nói trước đám đông. Cần thừa nhận rằng việc nói trước đám đông luôn mang đến một nỗi sợ vô hình cho chúng ta. Tuy vậy, nếu quyết tâm vượt qua “nỗi sợ” này và rèn luyện kỹ năng nói trước đám đông, phần thưởng nhận về lại vô cùng đáng giá. Vậy, lợi ích của kỹ năng mềm này là gì? Hãy cùng tham khảo 4 điều sau đây nhé.

Thể hiện tư chất lãnh đạo

Thực tế, mỗi chúng ta đều phải đối mặt với tình huống cần nói trước đám đông một cách khá thường xuyên trong công việc và cuộc sống dù cho bạn chỉ là một nhân viên bình thường trong công ty. Nhưng có một sự thật không thể phủ nhận đó là những người được cho rằng có “tư chất lãnh đạo" thì thường có khả năng nói trước đám đông rất tốt. Hãy tưởng tượng khi bạn cần phát biểu hay điều hành một cuộc họp, trình bày một ý tưởng, giới thiệu về sản phẩm với khách hàng, đào tạo nhân viên hay đơn giản là chia sẻ suy nghĩ của mình, dù trước mặt bạn là đám đông 2000 người hay 2 người, thì khả năng trình bày mọi thứ một cách mạch lạc, rõ ràng, thuyết phục và tự tin cũng sẽ đem lại lợi thế vô cùng lớn. Phát biểu tốt trước đám đông là cách tốt nhất để bạn thể hiện được tiềm năng lãnh đạo của mình, chinh phục cấp trên và đương nhiên, những cơ hội thăng tiến cũng sẽ vì thế mà rộng mở hơn rất nhiều.

Tự tin trong mọi mặt của cuộc sống


Bạn đã nghe và đọc rất nhiều về sự tự tin và việc những người tự tin có lợi thế như thế nào trong cuộc sống, nhưng không biết bắt đầu từ đâu để có được sự tự tin ấy? Vậy thì, rèn luyện kỹ năng nói trước đám đông là một cách hiệu quả để đạt được điều này. Hầu hết các thuyết trình gia, diễn giả giỏi đều là những người tự tin trong cuộc sống, đơn giản bởi họ không thể tạo ảnh hưởng tới người khác nếu không suy nghĩ một cách tích cực và tin tưởng vào chính mình. Khi vượt qua nỗi sợ nói trước đám đông, bạn cũng sẽ vượt qua được sự nghi ngờ bản thân, và cho mình cơ hội để thể hiện những suy nghĩ dù nó đúng hay sai. Đây chính là lý do khiến bạn trở nên tự tin hơn trong mọi mặt của cuộc sống, trở thành người tích cực và mở rộng lòng mình hơn với mọi người.

Cơ hội để kết nối với rất nhiều người

Bạn có biết, mỗi chúng ta cần tới trung bình 15 phút để có thể tạo dựng lòng tin bước đầu với một người lạ, và cần tới 45 phút để tạo một ảnh hưởng nào đó tới suy nghĩ của họ. Nhưng bạn có biết, mỗi diễn giả thậm chí chỉ cần tới chưa đầy 10 phút để thuyết phục và thay đổi suy nghĩ của hàng trăm, thậm chí hàng nghìn người? Đây chính là sức mạnh mà chỉ những bậc thầy về diễn thuyết mới có thể đạt được. Nếu bạn là một người diễn thuyết giỏi với kỹ năng nói trước đám đông thượng thừa, bạn có trong tay sức mạnh lay động suy nghĩ của rất nhiều người, kết nối và đem lại giá trị cho họ. Rõ ràng, đây là một đặc quyền vô cùng to lớn mà kỹ năng mềm tưởng như đơn giản này có thể đem tới cho bạn.

Cải thiện vượt bậc tư duy giao tiếp

Một cách vô cùng thực tế, nói trước đám đông cũng sẽ cải thiện vượt bậc tư duy giao tiếp của bạn. Những người giỏi nói trước đám đông là những người có khả năng thu hút một cách tự nhiên, và cũng là những người có tư duy giao tiếp mạch lạc, rõ ràng, hiệu quả. Họ biết mình nên hay không nên nói gì, và đồng thời biết cách nói như thế nào để người khác nghe, hiểu và đồng tình với họ. Chính vì vậy, họ dễ dàng thành công khi thuyết phục người khác, khi đàm phán, khi phải tạo ấn tượng với người lạ và luôn có ưu thế trong giao tiếp. Đây chính là một trong những lợi ích vô cùng giá trị mà việc rèn luyện kỹ năng nói trước đám đông có thể đem lại.

Tóm lại, việc hoàn thiện kỹ năng nói trước đám đông đem lại nhiều giá trị lớn lao cho bản thân mỗi người mà bạn có thể không nhận ra. Không bao giờ là quá muộn để chiến thắng nỗi sợ đám đông, vượt qua chính mình. Hãy đứng dậy, nhìn thẳng vào những người đối diện với suy nghĩ “Tôi có thể", hãy tin vào bản thân mình và cảm nhận nguồn năng lượng bên trong, nhất định bạn sẽ tỏa sáng và thành công.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news