Tin mới

4 mẫu xe thể thao nguy hiểm nhất thời đại: Số 3 như 'con ngựa hoang' khó thuần với xế mới

Thứ ba, 04/10/2022, 06:13 (GMT+7)

Dưới đây là những mẫu xe thể thao nguy hiểm được mệnh danh như những “hung thần đường phố” được ghi nhận trong lịch sử.

Porsche 930 (911 Turbo)

Đây là mẫu xe được đặt cho biệt danh "góa phụ" vì sự nguy hiểm mà nó đem đến cho người ngồi trong. Nguyên nhân khiến mẫu xe này liệt vào danh sách top những xe thể thao nguy hiểm là việc đặt động cơ ngay phía sau. Dù không phải là hiếm hoi nhưng nó lại có mặt trái là khi bánh sau bị mất lực kéo, trọng lượng đặt lên bánh sau sẽ biến chiếc xe trở thành con lắc. Những mẫu Porsche 911 đời đầu đòi hỏi người lái phải có kỹ năng cao mới có thể kiểm soát được con xe này. Do đó, Porsche đã trang bị động cơ tăng áp cho chiếc 930. 

Ảnh Carbuzz
Ảnh Carbuzz

Giới giàu thường muốn sở hữu con xe này nhưng không phải ai cũng đủ khả năng để kiểm soát chúng. Khi đi vào văn hóa đại chúng thì nó như một biểu tượng địa vị đã mang lại một số vấn đề bởi hệ thống tăng áp trên Porsche 930 Turbo có độ trễ nhất định, sau đó đột ngột hoạt động. Nếu những tay lái thiếu kinh nghiệm thì chắc chắn sẽ gặp nguy hiểm khi mất lái.

Shelby Cobra

Shelby Cobra đúng như ý nghĩa của cái tên là rắn hổ mang, Cobra sẽ "cắn" những tay lái thiếu thận trọng hoặc quá tự tin vào trình độ lái xe của mình. Đây là chiếc xe cực khó sử dụng và phải những tay đua lão luyện mới có thể thuần hóa được chúng. 

Ảnh Top Speed
Ảnh Top Speed

Mẫu xe thương mại Shelby Cobra 427 không phải là một mẫu xe dành cho đại chúng. Phiên bản nổi tiếng nhất là Super Snake và chỉ có 2 mẫu được phân phối. Super Snake sở hữu động cơ mạnh tới 800 mã lực. Carroll Shelby đã giữ chiếc Super Snake đầu tiên cho riêng mình, chiếc thứ 2 ông tặng cho người bạn thân Bill Cosby. Thế nhưng,  Bill Cosby đã không thể kiểm soát được chiếc xe và phải trả lại cho chủ. Chiếc xe sau đó được bán lại  cho Toney Maxey và tai nạn thương tâm sau đó đã xảy ra khi Maxey bị mất kiểm soát và lao khỏi một vách đá và rớt xuống một bờ biển.

Toyota MR2 Spyder

Đây là mẫu xe mui trần nổi tiếng trên thế giới. Toyota MR2 thế hệ thứ 3 có tên gọi MR2 Spyder ở Mỹ và nó phổ biến nhờ kiểu dáng thể thao, giá rẻ và có động cơ đặt giữa. Thế nhưng, đây cũng chính là chiếc xe nguy hiểm khi 2 bánh sau có xu hướng trượt khi vào cua tốc độ cao (oversteer). Nó cực kỳ phù hợp với những tay đua nhất là người thích thể loại drift, nhưng nó cũng là một "con ngựa" khó thuần với những tay lái mới.

Ảnh Autoevolution
Ảnh Autoevolution

Chevrolet Corvette

Dữ liệu từ Hệ thống báo cáo phân tích tử vong cho các đời xe 2013-2017, chiếc xe thể thao nguy hiểm nhất ở Mỹ là Chevrolet Corvette. Mẫu xe này được coi như "siêu xe giá mềm" khi giá khởi điểm chỉ 56.000 USD (1,34 tỷ đồng) nhưng lại sở hữu động cơ V8 6.2L siêu nạp, sản sinh công suất 460 mã lực và 630 Nm mô-men xoắn. 

Với thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h của xe trong 3,9 giây, Chevrolet Corvette thế hệ thứ 7 không hề dễ điều khiển. Đã có nhiều tai nạn thương tâm liên quan đến thế hệ thứ 7 của Corvette.​

Ảnh Carbuzz
Ảnh Carbuzz
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news