Tin mới

4 mẹo làm đẹp từ bột yến mạch bạn nên thử ngay

Thứ sáu, 11/11/2016, 09:50 (GMT+7)

Bột yến mạch là sản phẩm tự nhiên có rất nhiều tác dụng trong cuộc sống. Trong làm đẹp cũng vậy, bột yến mạch đã đang là loại mỹ phẩm tự nhiên hiệu quả nhất của các nàng, với công dụng làm đẹp vô cùng hiệu quả như trị mụn, dưỡng ẩm, làm trắng da hay giảm cân… cùng rất nhiều tác dụng khác nữa.

Bột yến mạch là sản phẩm tự nhiên có rất nhiều tác dụng trong cuộc sống. Trong làm đẹp cũng vậy, bột yến mạch đã đang là loại mỹ phẩm tự nhiên hiệu quả nhất của các nàng, với Công dụng làm đẹp vô cùng hiệu quả như trị mụn, dưỡng ẩm, làm trắng da hay Giảm cân… cùng rất nhiều tác dụng khác nữa.

Dưới đây là tất tần tật mẹo làm đẹp từ bột yến mạch cho các chị em áp dụng để sỡ hữu một vẻ đẹp trẻ trung mãi theo thời gian.

4 mẹo làm đẹp từ bột yến mạch bạn nên thử ngay

1. Bột yến mạch dùng để trị mụn

Những chị em bị mụn nên tăng cường ăn bột yến mạch để giảm mụn. Bởi trong bột yến mạch có chất có thể loại bỏ và hấp thu dầu, chống lại các vi khuẩn từ da, giúp ngăn ngừa các loại mụn trên da.

Đơn giản là bạn chỉ cần trộn bột yến mạch với mật ong để làm mặt nạ đắp mặt  trong khoảng 10- 20 phút.

Sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm để da trở nên mềm mịn hơn hạn chế mụn phát triển. 

 Bột yến mạch dùng để trị mụn

Đối với da dầu bạn cho thêm vài giọt nước cốt chanh vào hỗn hợp mật ong bột yến mạch, hoặc một chút muối biển đối với da có mụn viêm và sưng đỏ.

Với mẹo làm làm đẹp với bột yến mạch này các bạn thực hiện 3 lần một tuần để thấy rõ hiệu quả mụn xẹp dần, bớt sưng đỏ, da cũng sạch sơn nữa.

2. Bột yến mạch giúp trắng sáng da

Để có một làn da trắng sáng cho bạn gái, bạn có thể thực hiện như sau: Trộn đều bột yến mạch với nước ấm để bột nở ra.

Đánh đều lòng trắng trứng gà cùng với mật ong, sữa chua không đường cho đến khi đều và nổi bọt, tiếp tục đổ bột yến mạch vào.

Dùng hỗn hợp này để đắp mặt nạ vùng da mặt và cổ trong 20- 30 phút. Cứ kiên trì thực hiện 2 lần một ngày làn da của bạn sẽ sáng dần lên trông thấy, xóa mờ các vết thâm đem lại một làm da trắng sáng tự nhiên đến bất ngờ.

 Bột yến mạch giúp trắng sáng da

3. Làm sạch da và tế bào chết từ bột yến mạch.

Cách làm: đối với bột yến mạch bạn xay nhuyễn trộn với mật ong, nước ấm tạo thành một hỗn hợp sệt quánh để đắp lên mặt từ 15 – 20 phút.

Lớp mặt nạ này sẽ lấy đi lớp tế bào chết trên da bạn, đồng thời cung cấp dưỡng chất cần thiết cho da, khiến các tế bào da sạch sẽ khỏe mạnh.

Dùng lâu dài bạn sẽ thấy da mình trắng hơn vài tông, hiệu quả rất tốt và thực tế.

4. Dưỡng ẩm bằng bột yến mạch

Một yến mạch có công dụng tuyệt vời đối với da đặc biệt là vào những ngày mùa thu đông hanh khô.

Sử dụng bột yến mạch để giữ ẩm cho da của bạn, tránh da thô ráp, bong tróc.

Dưỡng ẩm bằng bột yến mạch

Đối với da mặt: bạn ngâm bột yến mạch với nước ấm cho nở ra rồi trộn luôn với sữa tươi không đường để đắp lên da mặt khoảng 30 phút, với tần suất thực hiện 3 lần một tuần để da mặt bạn luôn ẩm và mịn màng.

Bạn cũng có thể sử dụng các loại mỹ phẩm có chiết suất từ bột yến mạch để duy trì trăng cường độ ẩm cho da luôn mềm mượt, dịu dàng trước thời tiết hanh khô.


Trên đây là mẹo làm đẹp từ bột yến mạch đơn giản nhất nhưng đem lại hiệu quả không thể tuyệt vời hơn.

Các bạn nữ sẽ sỡ hữu làn da mịn màng không tỳ vết nếu áp dụng ngay những mẹo làm đẹp ở trên.

Bạn đọc là nữ đang trong thời gian mang thai muốn làm đẹp mà không cần phải mất nhiều thời gian đi Spa có thể tham khảo thêm mẹo làm đẹp khi mang thai bạn nên thử ngay để có hiệu quả tốt nhất nhé.

Trang Trịnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news