Tin mới

4 món ngon đại diện cho nét văn hóa ẩm thực Hải Phòng

Chủ nhật, 11/10/2020, 11:09 (GMT+7)

Thành phố Hải Phòng không chỉ nổi tiếng nhờ sắc đỏ của hoa phượng, mà còn nhờ những món ăn đặc sắc mang nhiều hương vị đậm đà! Những món ăn đó là gì? Hãy cùng chúng tôi khám phá văn hóa ẩm thực Hải Phòng có những món ăn nào đặc trưng nhé!

1. Nem Cua Bể

Nằm sát với cửa biển, do đó Hải Phòng không bao giờ thiếu những món ngon được làm từ hải sản. Nem cua bể chính là món ăn điển hình cho văn hóa ẩm thực Hải Phòng. Để làm ra chiếc nem cua bể ngon, cần có nguyên liệu đó là cua, thịt nạc băm nhỏ, nấm mèo, giá đỗ,...Tất cả các nguyên liệu sẽ được trộn đều với nhau, thêm một số gia vị rồi gói vào bánh tráng rồi chiên ngập dầu ăn.


Nem Cua Bể

Nem cua bể ăn kèm với bún tươi và các loại rau sống như: rau thơm, rau tía tô, rau diếp,... Đặc biệt là không thể thiếu nước chấm chua ngọt, cay cay. Món ăn này có vị tươi của thịt cua, độ giòn của vỏ bánh được rán ngập dầu và vị đậm đà của nước chấm.

2. Bánh bèo Hải Phòng

Một loại bánh bột dân dã có nguồn gốc từ miền Nam. Tuy nhiên, ở Hải Phòng, món ăn này khác hẳn với món bánh bèo bình thường mà bạn từng ăn ở nơi khác. Đây cũng được coi là một trong những món ngon Hải Phòng ngon nhất mà mọi người nên thử một lần khi đến Hải Phòng.

Tuy nhiên, bánh bèo Hải Phòng lại có hình dẹt hoặc vuông như bánh giày, có phần nhân giống với bánh giò hơn. Ăn cùng nước mắm ớt đã được nêm nếm với ớt, đường và tắc!

Bánh bèo Hải Phòng

Bánh bèo được làm từ bột gạo với nhân gồm thịt nạc băm nhỏ xào với mộc nhĩ băm nhỏ, trộn với một ít hành tím khô băm nhỏ để bánh có mùi thơm hấp dẫn. Bánh được gói kỹ trong lá chuối để giữ nguyên vị và đặc biệt thơm. Những chiếc bánh bèo sẽ được hấp chín, chấm với nước sốt chua ngọt đặc biệt được làm từ nước hầm xương, nước mắm, ớt bột, hạt tiêu.

Tham khảo cách làm bánh bèo tại kênh Tin tức tổng hợp đời sống-xã hội, sức khỏe, công nghệ nhé!

3. Phở trâu Hải Phòng

Ai cũng biết đến lễ hội chọi trâu Đồ Sơn, Hải Phòng. Nhưng Lại ít người biết đến phở trâu là món ngon Hải Phòng vô cùng ngon và dinh dưỡng!

Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những quán lề đường kinh doanh món phở này trên những con đường Hải Phòng. Ngoài món phở, thịt trâu còn được người dân Hải Phòng sử dụng để chế biến thành nhiều món ngon khác như lẩu, thịt trâu xào khế chua ngọt,...

Phở trâu Hải Phòng

Bát phở trâu đầy đủ hương vị! với sự hòa quyện của sợi bún trắng, thịt trâu nâu, thêm chút  hành lá xanh tạo nên mùi thơm đặc trưng cho tô phở. Điểm đặc biệt của món bún này là sợi phở to gấp 3 lần sợi phở bình thường nhưng không hề mang lại cảm giác ngán. Ngược lại, sợi phở và thịt trâu đều mềm, tươi, tạo nên hương vị riêng cho món phở đã quen thuộc với người Việt Nam từ bao đời nay.

Xem thêm những món ăn ngon tại chuyên mục cẩm nang du lịch của kênh Tin tức tổng hợp sức khỏe, làm đẹp để biết thêm những món ăn ngon khi đi du lịch mà không bỏ lỡ nhé!

4. Bánh trôi Hải Phòng Sủi Dìn

Đây là món ăn vặt đường phố dân dã ở Hải Phòng có nguồn gốc từ những người Hoa tại Hải Phòng. Sủi Dìn tương tự nhưng nhỏ hơn bánh trôi của Trung Quốc. Vỏ bánh được làm từ bột nếp dẻo, nếp phải được làm từ gạo nếp cái hoa vàng để bánh làm ra mới ngon. Phần gạo nếp sau khi say nhuyễn cho vào nước ấm và nhào thật kỹ thì vỏ bánh mới được dai và dẻo.

Bánh trôi Hải Phòng Sủi Dìn

Nhân làm từ mè đen rang thơm và xay nhuyễn. Xào mè đen, đường, dừa sợi, vừng vào xào cho đến khi sệt lại. Món này còn được ăn kèm với vừng, lạc rang, cùi dừa nạo sợi rắc lên trên đĩa. Tương tự như món bánh trôi tàu, nước lèo ăn kèm với món này được làm từ mật mía có màu vàng, thơm cay của gừng tươi.

Trên đây là những món ngon đặc sản tại Hải Phòng mà bạn nên thử khi du lịch đến thành phố hoa phượng. Đọc thêm nhiều bài viết bổ ích hơn tại kênh Tin tức tổng hợp công nghệ và cuộc sống, trang cung cấp những bài viết mẹo vặt về ẩm thực tại chuyên mục gác bếp. Không chỉ vậy còn có những mẹo khác liên quan đến du lịch và những vấn đề cuộc sống quanh ta.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news