Tin mới

4 sai lầm trong chế biến thức ăn cho trẻ các bà mẹ nên biết

Thứ năm, 03/11/2016, 15:22 (GMT+7)

Bố mẹ nào cũng mong con phát triển tốt và khỏe mạnh. Tuy nhiên một vài sai lầm trong chế biến thức ăn khiến bé khó có thể hấp thu lượng dưỡng chất. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra những sai lầm của bạn.

Bố mẹ nào cũng mong con phát triển tốt và khỏe mạnh. Tuy nhiên một vài sai lầm trong chế biến thức ăn cho trẻ khiến bé khó có thể hấp thu lượng dưỡng chất mà còn khiến trẻ chậm lớn, còi so với các bạn đồng trang lứa. Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chỉ ra những sai lầm của các bạn để thay đổi cho phù hợp.

1. Mua xương về ninh cho trẻ

Nhiều bậc cha mẹ cho rằng ninh xương ống có nhiều canxi nên giúp trẻ phát triển chiều cao một cách hiệu quả. Ngoài ra dùng nước xương nấu cháo sẽ rất ngon ngọt nên bé ăn ngon miệng. Tuy nhiên trẻ không dễ dàng hấp thụ được lượng canxi từ nước xương, hơn nữa các chất dinh dưỡng vẫn còn giữ chủ yếu trong xương, thịt. Thế nên nếu cha mẹ thường xuyên mua xương về ninh lấy nước nấu cháo cho trẻ sẽ khiến trẻ gầy còm và dễ bị suy dinh dưỡng.

Nước xương thực chất không khiến bé hấp thụ tốt dưỡng chất

2. Hâm đi hâm lại thức ăn nhiều lần

Hiện nay do cuộc sống bận rộn nên nhiều bậc cha mẹ thường nấu cháo cho bé ăn cả một ngày liền. Và mỗi lần ăn đều mang hâm lại. Trong quá trình hâm lại đó, hàm lượng dinh dưỡng biến mất và suy giảm tương đối lớn nên trẻ hay bị thiếu hụt dinh dưỡng và chậm lớn. Bên cạnh đó việc bảo quản thức ăn dễ làm biến chất thức ăn và dễ làm thức ăn bị ôi thiu nên nếu trẻ ăn phải có thể xảy đến tình trạng đau bụng, ngộ độc...

3. Không cho dầu ăn vào thức ăn

Nhiều bậc cha mẹ không cho dầu ăn vào thức ăn của bé vì nghĩ rằng dầu ăn dễ gây tình trạng béo phì hoặc nghĩ không cần thiết. Tuy nhiên đây chính là sai lầm trong chế biến thức ăn cho trẻ bởi thực tế dầu ăn là một trong những gia vị giúp trẻ dễ dàng hấp thu lượng vitamin vào cơ thể tốt, hiệu quả hơn. Vì vậy cha mẹ đừng quên sử dụng dầu ăn trong các món chế biến cho bé.

Bổ sung vài muỗng nhỏ dầu ăn sẽ khiến bé hấp thụ tốt hơn

 4. Lạm dụng máy xay đồ ăn cho trẻ

Nhiều bậc phụ huynh vì quá lạm dụng máy xay sinh tố mà đến khi con lớn vẫn phải ăn thức ăn xay mới nhuốt được. Tuy nhiên việc làm này vừa gây hại cho hệ tiêu hóa của trẻ vừa làm cơ hàm, cơ răng của trẻ chậm phát triển hơn so với những bé đồng trang lứa. Vì vậy theo độ tuổi, cha mẹ cần thay đổi tính chất thức ăn để đảm bảo hệ tiêu hóa khỏe mạnh, phát triển tốt cung nhe việc mọc răng đạt hiệu quả. Thông thường khi trẻ bắt đầu ăn dặm nên cho bé tập dần với thức ăn xay mịn khoảng 1 đến 2 tháng. Sau đó cho trẻ ăn cháo loãng, cháo đặc rồi đến cơm.

Không lạm dụng máy xay khi bé đến tuổi thay đổi chế độ ăn

Một vài sai lầm trong chế biến thức ăn cho trẻ của cha mẹ tưởng chừng như đơn giản nhưng lại ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và sự phát triển của bé. Vì vậy các bậc phụ huynh cần tìm hiểu kỹ về cách chăm sóc, nuôi dưỡng để bé phát triển toàn diện và khỏe mạnh.

Phượng Chi

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nấu ăn cho trẻ