Tin mới

4 thói quen khiến xe máy nhanh xuống cấp bạn cần bỏ ngay

Thứ hai, 21/11/2016, 17:34 (GMT+7)

Có những thói quen đi xe máy tưởng chừng như vô hại nhưng lại khiến xe nhanh hỏng. Tinmoi hôm nay sẽ tổng hợp với các bạn 4 thói quen khiến xe máy nhanh xuống cấp các bạn cần bỏ

Có những thói quen đi xe máy tưởng chừng như vô hại nhưng lại khiến xe nhanh hỏng. Tinmoi hôm nay sẽ tổng hợp với các bạn 4 thói quen khiến xe máy nhanh xuống cấp các bạn cần bỏ ngay.

1. Đi xe quá chậm

Đi xe quá chậm sẽ nhanh làm nóng máy, đồng thời quạt tản nhiệt phải gia tăng công suất hoạt động. Điều này sẽ khiến lượng nhiên liệu tiêu tốn nhiều hơn, giảm sút độ bền của máy. Vì vậy bạn nên đi xe máy ở tốc độ vừa phải là tốt nhất.

Đi quá chậm khiến xe hoạt động mất nhiều công suất.

2. Không thay nước làm mát cho xe

Việc thay nước làm mát cho xe không cần thực hiện liên tục. Nhưng để đảm bảo xe vận hành tốt và bền đẹp thì với chu kỳ 20.000km thì bạn nên thay dung dịch làm mát một lần. Còn nếu để quá lâu sẽ khiến động cơ bị hư hại, xuống cấp. Từ đó chất lượng xe sẽ bị ảnh hưởng.

Thay nước làm mát xe đúng chu kì.

3. Đề máy là chạy xe luôn

Khi đề máy động cơ cần có một thời gian để máy nóng giúp bôi trơn chi tiết các động cơ. Vì thế bạn hãy đợi đề máy khoảng 30 giây đến 1 phút thì hãy chạy xe. Nhờ đó sẽ đảm bảo gia tăng độ bền và công suất cho xe.

4. Sử dụng sai loại xăng

Một trong những thói quen khiến xe máy nhanh xuống cấp chính là việc sử dụng sai loại xăng.

Mỗi dòng xe, loại xe đều có cơ chế sử dụng xăng phù hợp. Vì thế trước khi đổ xăng cần cân nhắc để tuân thủ đúng quy định của nhà sản xuất. Có như vậy mới đảm bảo hiệu suất của xe hoạt động tốt nhất.

Trên đây là 4 thói quen khiến xe máy nhanh xuống cấp. Nếu bạn mắc những thói quen này thì hãy nhanh chóng bỏ ngay để sở hữu những chiếc xe bền đẹp.

Phượng Chi

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Các trường hợp bị thu giữ bằng lái xe máy

Thu giữ giấy phép lái xe máy là một trong những hình phạt khá nặng đối với người điều khiển xe máy vi phạm quy định an toàn giao thông. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết các trường hợp nào CSGT được và không được phép tịch thu bằng lái.