Tin mới

Tác hại khôn lường do lười vệ sinh hộp truyền động xe ga

Thứ năm, 17/11/2016, 11:41 (GMT+7)

Hộp truyền xe ga đóng vai trò quan trọng đối với hiệu quả vận hành của xe. Vì vậy chúng ta cần vệ sinh hộp truyền động xe ga định kỳ để giúp chiếc xe bền đẹp hơn.

Hộp truyền xe ga đóng vai trò quan trọng đối với hiệu quả vận hành của xe. Vì vậy chúng ta cần vệ sinh hộp truyền động xe ga định kỳ để giúp chiếc xe bền đẹp hơn.

1. Những ích lợi của việc kiểm tra, vệ sinh hộp truyền động xe tay ga

Việc kiểm tra, vệ sinh hộp truyền động xe tay ga sẽ giúp sớm phát hiện ra những hư hại hay xuống cấp của các thiết bị, phụ kiện để nhanh chóng xử lí kịp thời. Nhờ đó giúp việc di chuyển, vận hành của xe thuận lợi hơn. Đồng thời giảm thiểu những chi phí sửa chữa.

Chú ý vệ sinh hộp chuyển động giúp giảm chi phí sửa chữa cho xe

Gia tăng tính thẩm mỹ cho xe cũng như tăng thời gian sử dụng. Đảm bảo chuyến hành trình được thuận tiện.

2. Những tác hại của việc lười vệ sinh hộp truyền động xe tay ga

Việc vệ sinh hộp truyền động xe ga rất dễ dàng mà lại không tốn quá nhiều thời gian. Thế nhưng nhiều người lại lười vệ sinh và gây ra những hậu quả, thiệt hại nghiêm trọng. Dưới đây là một số hậu quả chính.

- Việc lười vệ sinh sẽ khiến dây đai dính nhiều bụi bẩn và gây ra sự trơn trượt cho bề mặt côn văng.

- Bụi bẩn bám nhiều khiến mô - men bị hao mòn và lượng nhiên liệu tiêu hao nhiều hơn.

Khiến xe giảm tuổi thọ khi không để ý vệ sinh hộp chuyển động

- Các chi tiết phớt nhanh nhanh xuống cấp do bụi bẩn bám vào. Từ đó có thể dẫn đến hiện tượng rò rỉ dầu.

- Ngay cả ổ bi bên trong cũng bị mài mòn nhanh, bánh răng, trục truyền bị phá hỏng. Từ đó gây nguy hiểm cho chính người lái.

Tiết kiệm chi phí sửa chữa cho xe

- Việc sửa chữa, thay thế các thiết bị kể trên sẽ gây lãng phí một khoản không hề nhỏ, thậm chí là hàng chục triệu đồng.

Để bảo vệ xe ga được bền đẹp, chất lượng chúng ta hãy dành thời gian để vệ sinh hộp truyền động xe ga định kỳ. Việc làm đơn giản này vừa giúp phát hiện ra những hư hại sớm vừa đảm bảo an toàn cho người lái.

Phượng Chi

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Các trường hợp bị thu giữ bằng lái xe máy

Thu giữ giấy phép lái xe máy là một trong những hình phạt khá nặng đối với người điều khiển xe máy vi phạm quy định an toàn giao thông. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết các trường hợp nào CSGT được và không được phép tịch thu bằng lái.