Tin mới

4 trẻ nhập viện vì ăn nhầm bột thông cống

Thứ sáu, 24/07/2015, 09:03 (GMT+7)

Bốn trẻ em tại trường mầm non Văn Lâm (Hưng Yên) đã nhặt được một gói bột màu trắng, do tưởng là gói đường nên bốn em đã bóc ra ăn và bị ngộ độc.

Bốn trẻ em tại trường mầm non Văn Lâm (Hưng Yên) đã nhặt được một gói bột màu trắng, do tưởng là gói đường nên bốn em đã bóc ra ăn và bị ngộ độc.

Ngày 17.7, sau khi ăn, các bé đã có biểu hiện đau bụng, chảy nhiều dãi và khóc nhiều. Sau đó, miệng và họng xuất hiện các tổn thương khiến các bé không ăn được.

Trẻ bị tổn thương ở miệng, họng vì ăn nhầm bột thông cống. Ảnh: Vnexpress

Ngay sau đó, gia đình đã đưa trẻ đi cấp cứu tại bệnh viện tỉnh, sau đó chuyển lên BV Nhi Trung Ương.Trong 4 bé, tình trạng nặng nhất là bé Hùng (5 tuổi) nhập viện trong tình trạng sốt cao, môi tím và loét sâu vùng miệng và hạ họng. Kèm theo đó là các nhiễm trùng, đau bụng. Gói bột trắng mà 4 bé đã ăn được xác định là bột thông cống.

Gói bột trẻ ăn nhầm là bột thông cống. Ảnh Vnxepress

Theo bác sĩ Nguyễn Văn Ngoan (Phó trưởng khoa Tiêu hóa, Viện Nhi) thì các tổn thương bên ngoài chưa đánh giá được mức độ tổn thương trong thực quản và dạ dày.

Do đó phải chờ bệnh nhi đỡ loét và nhiễm trùng ở miệng thì mới có thể gây mê để tiến hành nội soi các tổn thương một cách chính xác.Khuyến cáo được đưa ra đó là đối với trẻ đang trong độ tuổi khám phá, tò mò do đó cần cất giữ những nơi sử dụng hóa chất để trẻ không nhìn thấy, tránh xa tầm tay của trẻ để tránh các hậu quả đáng tiếc xảy ra.

Minh Di (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news