Tin mới

400 người băng rừng, dựng trại dã chiến để tìm máy bay gặp nạn

Thứ tư, 19/10/2016, 11:13 (GMT+7)

Tin tức mới nhất liên quan đến vụ máy bay mất tích tại Bà Rịa-Vũng Tàu, sau khi phát hiện đuôi máy bay rơi tại khu vực núi Dinh, dù mây mù, đường rừng trơn trượt nhưng 400 chiến sĩ vẫn băng rừng để tiếp cận vị trí máy bay rơi.

Tin tức mới nhất liên quan đến vụ máy bay mất tích tại Bà Rịa-Vũng Tàu, sau khi phát hiện đuôi máy bay rơi tại khu vực núi Dinh, dù mây mù, đường rừng trơn trượt nhưng 400 chiến sĩ vẫn băng rừng để tiếp cận vị trí máy bay rơi.

Khoảng 8h sáng nay, các nhóm cứu hộ đang tiến gần đến đỉnh núi Dinh. Ảnh: Dân trí

Theo thông tin trên Dân trí, Tuổi trẻ, đến 9 giờ 20 phút sáng nay (19/10), dù khu vực xác định có máy bay rơi bị mây mù che kín nhưng vẫn có khoảng 400 người đang băng rừng để thực hiện công tác tìm kiếm cứu nạn.

Thượng tá Trần Văn Cư đang chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn. Ảnh: Dân trí

Lực lượng tìm kiếm đã lên đến vị trí cao nhất, cách mặt nước biển khoảng 500 m. Tại đây lực lượng tìm kiếm đã dựng trạm chỉ huy tiền phương tạm thời để điều hành công tác tìm kiếm, cứu trợ.

Thượng tá Trần Văn Cư, Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự huyện Tân Thành trực tiếp dẫn đoàn tìm kiếm cứu nạn lên núi theo hướng từ chùa Kim Liên. Vị trí được xác định máy bay rơi là tảng đá lớn gần hang Mai thuộc núi Dinh.

"Đến thời điểm này, khu vực núi Dinh vẫn tiếp tục có sương mù, địa hình hiểm khiến công tác tìm kiếm gặp nhiều khó khăn. Tại đây lực lượng vạch ra 5 hướng tìm kiếm trực thăng với quyết tâm tìm được trực thăng bị nạn trong hôm nay", ông Cư nói.

Và ngoài mũi do ông Cư dẫn đoàn thì còn 3 mũi khác cũng đang băng rừng lên núi.
Theo ghi nhận thực tế của phóng viên báo Người Đưa Tin, đường rừng thời điểm này vẫn trơn trượt. Do nhiều đoạn không có đường mòn nên lực lượng tìm kiếm phải xé rừng, tạo đường đi.

Lối đi vào rừng đầy muỗi, vắt nhưng các chiến sĩ vẫn không ngại khó khăn. Tuy nhiên chỉ được lưng chừng núi, lực lượng chức năng đã ngăn phóng viên di chuyển lên núi theo đoàn để đảm bảo an toàn.

Theo thông tin trên Tuổi trẻ, đến 10h50 phút một thành viên tìm kiếm, là một nhân viên y tế cho biết đoàn tìm kiếm đang ở đỉnh núi, cách vị trí được xác định máy bay rơi khoảng 100m. Đoàn của người này đang chia nhau ra, tỏa đi nhiều hướng để tìm kiếm.

Trước đó, vào lúc 7h40 ngày 18/10, máy bay trực thăng EC130 cất cánh từ sân bay Vũng Tàu để thực hiện bay huấn luyện.

Trên máy bay có 3 phi công gồm: đại úy Dương Lê Minh (giáo viên) cùng hai trung úy học viên là Đặng Đình Duy và Nguyễn Văn Tùng. Đến 8g03 máy bay này mất liên lạc, vị trí mất liên lạc thể hiện trên tiêu đồ ở khu vực núi Dinh (thuộc địa bàn huyện Tân Thành và TP Bà Rịa).

Nhận được thông tin, lực lượng chức năng đã huy động hàng trăm người tìm kiếm máy bay mất tích và các phi công tại khu vực núi Dinh. Thượng tướng Võ Văn Tuấn- Phó Tổng tham mưu trưởng QĐND Việt Nam cũng đến hiện trường để chỉ đạo việc tìm kiếm.

Đức Hòa (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news