Tin mới

48 người nhập viện sau khi ăn bánh mì Liên Hoa nổi tiếng Đà Lạt

Thứ ba, 22/03/2022, 18:32 (GMT+7)

Nhiều du khách và vận động viên đã xuất hiện triệu chứng ngộ độc sau khi ăn bánh mì Liên Hoa.

Liên Hoa là tiệm bánh nổi tiếng tại Đà Lạt, cửa hàng này đã bị yêu cầu tạm đóng cửa khi vào ngày 22/3, nhiều người đã phải nhập viện sau khi ăn bánh mì Liên Hoa.

Mới đây, vào ngày 22/3, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Lâm Đồng đang làm rõ việc 48 người dân và du khách tại Đà Lạt phải nhập viện vì bị ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại 1 trong 2 cơ sở bánh mì Liên Hoa tại số 9 đường Trần Phú và số 165 đường Phan Chu Trinh trong thời gian từ ngày 18 đến ngày 21/3.

Bánh mì Liên Hoa trên đường Trần Phú, TP Đà Lạt. Ảnh: Công An Nhân Dân
Bánh mì Liên Hoa trên đường Trần Phú, TP Đà Lạt. Ảnh: Công An Nhân Dân

Các bệnh nhân nhập viện với các biểu hiện của rối loạn tiêu hóa, nôn, sốt... Tính đến sáng 22.3 đã thống kê được 50 trường hợp sau khi ăn bánh mì Liên Hoa bị ngộ độc thực phẩm, phải đi cấp cứu và điều trị, chưa kể đến các trường hợp bị ngộ độc nhưng tự điều trị ở nhà đang được cơ quan chức năng thống kê.

Theo Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt, từ ngày 18 đến sáng 22/3 đã có 27 bệnh nhân đến cấp cứu và điều trị vì có các triệu chứng rối loạn tiêu hóa, buồn nôn, sốt, đi ngoài… Trong số đó có 9 du khách từ TP.HCM, Long An. Trong những người nhập viện có cả vận động viên.

Bệnh nhân bị ngộ độc đang điều trị. Ảnh: Thanh Niên
Bệnh nhân bị ngộ độc đang điều trị. Ảnh: Thanh Niên

Bệnh nhân Nguyễn Hoàng Nhật Nam (15 tuổi) chia sẻ với Tuổi trẻ, cho biết vào ngày 18/3 Nam đến Trung tâm thể thao TP Đà Lạt để luyện tập và được thầy giáo mua bánh mì tại tiệm bánh Liên Hoa Bakery (số 165 đường Phan Chu Trinh) cho ăn. Đến buổi chiều, em bị đau bụng, đi ngoài nên được đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Bà Tuyết (P.3, TP Đà Lạt) cũng cho biết: "Tôi nhập viện chiều tối 18/3 sau khi ăn bánh mì chay tại tiệm bánh Liên Hoa Bakery (số 9 đường Trần Phú). Tôi ăn xong là bị đau bụng, đi ngoài liên tục, mệt mỏi, có cảm giác mất sức”.

Ảnh: Tuổi Trẻ
Ảnh: Tuổi Trẻ

Tại thời điểm kiểm tra, ông Bùi Văn Độ, chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Lâm Đồng, cho biết chủ các cơ sở không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc nguyên liệu sản xuất bánh mì, không có mẫu thực phẩm lưu theo quy định. Hiện tại, 2 cơ sở bánh mì Liên Hoa tại số 9 đường Trần Phú và số 165 đường Phan Chu Trinh đã bị tạm đình chỉ để làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news