Tin mới

5 tác hại khôn lường của bánh mì khiến bạn phải dừng ăn ngay nếu lỡ 'nghiện' chúng

Thứ bảy, 13/11/2021, 23:32 (GMT+7)

Bánh mì được xem là món ăn vô cùng tiện lợi và phổ biến hiện nay được nhiều người lựa chọn. Nhưng nếu biết được những tác hại của bánh mì nếu ăn quá nhiều, bạn sẽ phải suy nghĩ lại. 

Cuộc sống ngày càng hiện đại, cùng với công việc bận rộn thì những món ăn đáp ứng nhu cầu nhanh và tiện lợi càng được nhiều người chú trọng. 

Bánh mì được xem là một trong số những nguyên liệu vô cùng tiện lợi cho các bữa ăn nhưng việc lạm dụng chúng nhiều quá sẽ là nguyên nhân tiềm ẩn nhiều nguy cơ bệnh tật cho sức khoẻ của bạn. 

1. Tác hại của bánh mì: Làm giảm lượng đường huyết

Bánh mì là một trong những nguyên liệu có chỉ số đường huyết khá thấp. Khi ăn bánh mì quá nhiều, lượng đường huyết của bạn sẽ giảm ngay lập tức và điều này không hề tốt cho sức khỏe của bạn. 

Tác hại của bánh mì: Ăn quá nhiều sẽ làm giảm lượng đường huyết trong cơ thể. Ảnh: Internet
Tác hại của bánh mì: Ăn quá nhiều sẽ làm giảm lượng đường huyết trong cơ thể. Ảnh: Internet

Do đó, dù là một đồ ăn nhanh tiện lợi nhưng bánh mì lại không được khuyến khích đối với những ai mắc bệnh tiểu đường. 

2. Gây nên bệnh táo bón

Bánh mì có chứa một lượng tinh bột khá lớn. Lượng tinh bột này có kết dính và không có chất xơ nên nếu như bạn ăn quá nhiều sẽ khiến bạn bị táo bón kéo dài. 

3. Ăn quá nhiều bánh mì sẽ làm tăng lượng cho cholesterol 

Nhiều nghiên cứu cho thấy bột bánh mì nhiều khả năng làm gia tăng loại cholesterol xấu có liên quan đến bệnh tim mạch là cholesterol LDL đến 60% chỉ trong khoảng 12 tuần. 

Ăn quá nhiều bánh mì sẽ làm tăng lượng cholesterol. Ảnh: Internet
Ăn quá nhiều bánh mì sẽ làm tăng lượng cholesterol. Ảnh: Internet

Nếu bạn thường xuyên ăn bánh mì sẽ làm tăng lượng cholesterol trong cơ thể, gây nên nhiều triệu chứng của bệnh tim mạch và béo phì. 

4. Giảm khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng

Ít ai biết rằng ăn quá nhiều bánh mì sẽ làm giảm khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng từ các thực phẩm khác. 

Trong lúa mì có chứa chất axit phytic. Đây là chất sẽ khóa toàn bộ các khoáng chất khác như sắt, kẽm hoặc canxi, khiến cho cơ thể không hấp thụ được các chất này. 

Ngoài ra, sự kết hợp giữa axit phytic cùng các khoáng chất sẽ tạo thành các phản ứng hoá học, làm giảm sự hấp thụ các chất dinh dưỡng từ các nguồn thực phẩm khác. 

Ăn bánh mì thường xuyên sẽ khiến các khoáng chất này mất đi dinh dưỡng cần thiết khi đi và cơ thể. 

5. 'Nghèo' chất dinh dưỡng

Thực chất,  bánh mì được làm từ bột được nhào với bột nở để bánh trở nên to, xốp nên lượng dinh dưỡng có trong bánh mì khá 'nghèo nàn'.

Bánh mì rất nghèo chất dinh dưỡng. Ảnh: Internet
Bánh mì rất nghèo chất dinh dưỡng. Ảnh: Internet

Do bánh mì trên thực tế chỉ có tác dụng lót dạ tạm thời và gây đói nhanh chóng nên bạn không nên lạm dụng bánh mì làm nguyên liệu cho 'bữa sáng vàng' của bạn. 

Do đó bạn có thể chọn bánh mì kẹp ăn kèm cùng các thực phẩm dinh dưỡng hoặc uống với sữa nhằm đảm bảo năng lượng cho cơ thể. 

Nhiều nghiên cứu của các nhà khoa học cũng chỉ ra rằng ăn bánh mì quá nhiều trong bữa ăn/ ngày sẽ khiến cơ thể bị mệt mỏi kéo dài.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news