Tin mới

5 bước thần thánh dưỡng da lão hóa tại nhà, giúp làn da căng mướt mát

Thứ sáu, 16/10/2020, 11:34 (GMT+7)

Không có cách nào để con người trẻ mãi không già, tuy nhiên, vẫn có những bí quyết để chúng ta kéo dài thanh xuân. Dưới đây là 6 bước chăm sóc da để giúp cho làn da của chúng ta lâu lão hóa hơn, trẻ trung hơn so với tuổi thật.

Làm sạch da nhẹ nhàng

Bước làm sạch cực kỳ quan trọng để loại bỏ các sản phẩm chăm sóc da hoặc trang điểm mà bạn sử dụng trong suốt ngày dài cũng như dầu thừa, chất bụi bẩn, vi khuẩn trên da. Nó cũng giúp cho các sản phẩm chăm sóc da có thể thẩm thấp và hoạt động hiệu quả hơn trên da của bạn.

Đối với da lão hóa, hãy sử dụng một sản phẩm tẩy rửa nhẹ nhàng để bảo vệ làn da. Sữa rửa mặt có độ pH cao có thể khiến da bị kích ứng, nhiễm trùng, vì vậy, hãy chọn tìm một sản phẩm có độ pH thấp để duy trì độ ẩm cân bằng da.

Ngoài ra, bạn cần tránh sữa rửa mặt có thành phần sodium lauryl sulfate bởi nó cũng rất khắc nghiệt đối với làn da lão hóa. Sửa rửa mặt có tác dụng làm sạch và không lưu lại trên da nên bạn không cần lựa chọn những sản phẩm quá đắt đỏ, cầu kỳ.

Nếu bạn sử dụng sữa rửa mặt có độ pH cao thì cần dùng toner để cân bằng độ ẩm cho da!

Tẩy da chết

Nên dùng tẩy da chết hóa học để giúp cải thiện các vấn đề của da lão hóa. Ảnh: Internet

Đây cũng là một bước quan trọng để giúp tế bào chết được thay thế bằng tế bào mới, giúp làn da lão hóa trẻ trung hơn. Bạn biết đấy, da lão hóa đi kèm với một loạt khuyết điểm khi da xạm, không đều màu, xỉn màu.

Có 2 loại tẩy tế bào chết chính là vật lý và hóa học. Tốt nhất, bạn nên tránh các sản phẩm tẩy tế bào chết vật lý có hạt vì nó sẽ khiến dã chảy xệ hơn.

Hãy làm quen với tẩy da chết hóa học bởi chúng dần làm tan các liên kết giữa các tế bào da, đào thải tế bào da chết và phù hợp với làn da mọi lứa tuổi. Các chất tẩy tế bào chết tốt nhất cho da chết trưởng thành là  alpha-hydroxy acids (AHAs), chẳng hạn như glycolic axit và lactic axit. Bạn có thể tìm thấy các loại axit này trong những toner, serum và tẩy da chết tại nhà. AHA còn rất tốt để làm mờ sắc tố không đồng đều, giúp cấp ẩm cho da.

Vỗ nhẹ, không chà xát serum chống lão hóa

Serum có hàm lượng hoạt chất cao hơn kem dưỡng ẩm. Các thành phần chống lão hóa tốt nhất chính là dẫn xuất vitamin A, được biết đến với tên gọi retinoids (retinol, tretinoin, and tazarotene) và vitamin C (axit L-ascorbic và magie ascorbyl phosphate). Ngoài việc làm tăng sinh collagen trong da, các chất trên còn hoạt động như chất chống oxy hóa để hấp thụ các chất gây oxy hóa tích tụ trong da.

Retinol hoặc vitamin C được xem là thần dược giúp da tăng tổng hợp Collagen. Ảnh: Internet

Dưỡng ẩm

Khi da lão hóa, sẽ có ít chất nhờn hơn. Mặc dù tình trạng da này ít bị mụn nhưng đồng nghĩa với việc da khô, nhăn nheo do thiếu ẩm. Vì vậy, để chống lão hóa nhất định bạn phải dưỡng ẩm nhé.

Kem dưỡng ẩm còn giúp khóa ẩm, giúp serum không bị bốc hơi, phát huy tối đa tác dụng. Hãy tìm loại kem dưỡng ẩm có thành phần chứa chất giữ ẩm liên kết với nước như hyaluronic axit (HA). Ban đêm, bạn có thể dụng Vaseline và dầu khoán để ngăn nước bốc hơi khỏi da. Nhưng điều quan trọng là phải đảm bảo da thật sạch để tránh bị nhiễm khuẩn.

Luôn thoa kem chống nắng

Thoa kem chống nắng là bước quan trọng để dưỡng da. Ảnh: Internet

Chống nắng là cách chắc chắn để làn da của bạn trông tươi trẻ nhất, giúp các bước dưỡng ở trên không bị lãng phí. Ánh nắng mặt trời là nguyên nahan gây ra rất nhiều dấu hiệu lão hóa nhìn thấy được bằng mắt thường trên da. Tia UV có thể gây lão hóa do phá vỡ collagen và gây ra bất thường trong elastin, dẫn đến da mỏng hơn và hình thành nếp nhăn, gây xạm và nám da.

Vì vậy, hãy sử dụng kem chống nắng bất cứ ngày nào trong năm, dù bạn ở trong mát cả ngày. Bôi kem chống nắng phổ rộng có chỉ số SPF từ 30 trở nên hàng ngày có thể làm mờ các đốm nâu, cải thiện kết cấu da, làm mờ nếp nhăn đến 20% chỉ trong 3 tháng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news