Tin mới

5 chiếc cần số ô tô khiến “tài xế” nào cũng phải lúng túng

Thứ năm, 17/11/2016, 14:15 (GMT+7)

Thế mới thấy không phải chiếc cần số ô tô nào cũng dễ sử dụng, đôi khi chủ nhân của chúng còn loay hoay không biết sử dụng chúng như thế nào.

Thế mới thấy không phải chiếc cần số ô tô nào cũng dễ sử dụng, đôi khi chủ nhân của chúng còn loay hoay không biết sử dụng chúng như thế nào.

1. Chiếc cần số của xe BMW serie 3

Các loại xe đời mới của hãng BMW đều sử dụng cần số dạng này. Nếu xe đang ở vị trí đỗ, tài xế phải nhìn vào sơ đồ trên chiếc cần số, sau đó nhấn nút bên trái, đồng thời kéo cần số vào vị trí D hoặc đẩy lên nút N hoặc R. Nút mở khóa cần số bên trái chỉ dùng khi tài xế muốn vào số R hoặc từ số P sang các số khác. Nghe rất phức tạp phải không?

Cận cảnh cần số BMW serie 3

2. Cần số của xe Acura TLX

Khác với loại cần số của BMW serie 3, cần số của Acura TLX thuộc loại nút bấm. Ưu điểm của loại cần số này là gọn gang, tiết kiệm không gian cho khu điều khiển trung tâm. Nút P và D bấm thẳng, kéo nút R về phía N, như các bạn có thể quan sát các nút có những thiết kế khác nhau nhưng nút D có kích cỡ lớn nhất và cũng đặc biệt nhất.

Cần số dạng bấm của Acura TLX

3. Cần số xe Range Rover

Đây lại là một dạng cần số có thiết kế khác biệt các dòng xe khác. Cần số núm tròn như thế này được sử dụng trên cả Land Rover và Jaguar. Tài xế chỉ cần xoay nút tròn về số mình cần và mọi việc thế là xong. Khi xe dừng lại, núm tròn này sẽ tự động thụt xuống phẳng với nền. Thật dễ dàng khi sử dụng và tiết kiệm không gian khu điều khiển đúng không nào?

Cần số núm tròn đặc biệt của Range Rover

4. Cần số dòng xe Lincoln MKC

Cần số của Lincoln MKC cũng tương tự như Acura TLX tuy nhiên các nút bấm của Lincoln rõ ràng hơn, mỗi chức năng lại có một nút chọn. Cũng giống như cần số thẳng, các nút bấm được bố trí từ trên xuống dưới.

Cần số của Lincoln MKC tương tự như Acura TLX nhưng được bố trí khoa học hơn

5. Chiếc cần số xe Mercedes S-class

Mercedes S-class được trang bị cần số điện tử gắn trên vô lăng. Cách sử dụng cần số này tương tự như cần số của BMW. Tài xế chỉ cần nhấn nút ở đầu cần, lập tức xe sẽ vào số P bất kể xe lúc đó đang ở số nào. Theo dấu mũi tên tam giác vàng, gạt từ P về D, gạt lên về N và R.

Cần số của Mercedes S-class

Như vậy, không phải chiếc cần số nào cũng “dễ chiều” đâu nhé, các bạn nên có sự quan sát trước khi lái xe và tìm hiểu về những chiếc cần số đặc biệt này.

Hoàng Anh Tú

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news