Tin mới

5 hệ thống vũ khí hiện đại bậc nhất của quân đội Israel

Thứ hai, 29/06/2015, 09:00 (GMT+7)

Trang mạng Topwar (Nga) mới đây đăng tải bài viết giới thiệu 5 hệ thống vũ khí độc đáo nhất đang được quân đội Israel sử dụng hàng ngày trên chiến trường.

Trang mạng Topwar (Nga) mới đây đăng tải bài viết giới thiệu 5 hệ thống vũ khí độc đáo nhất đang được quân đội Israel sử dụng hàng ngày trên chiến trường.

Việc được trang bị nhiều loại vũ khí hiện đại đã giúp đưa quân đội Israel vào trong top những quân đội tiên tiến nhất trên thế giới. Trang mạng Topwar (Nga) mới đây đăng tải bài viết giới thiệu 5 hệ thống vũ khí độc đáo nhất đang được quân đội Israel sử dụng hàng ngày trên chiến trường.

1. Xe chiến đấu không người lái

Biên giới với dải Gaza là một trong những khu vực tiềm ẩn nhiều nguy hiểm nhất ở Israel. Các mối đe dọa từ lính bắn tỉa, tên lửa chống tăng và các thiết bị nổ tự chế từ nhóm vũ trang Hamas luôn là mối đe dọa thường trực với lính Israel khi tuần tra tại khu vực này.

 

Để chống lại các mối đe dọa trên, quân đội Israel đưa vào sử dụng mẫu xe chiến đấu không người lái (UGV) Guardium để tuần tra biên giới với dải Gaza. "Ưu điểm quan trọng nhất của mẫu xe Guardium là giúp giảm thiệt hại về con người cũng như chi phí," trung úy Avidan, chỉ huy một đơn vị Guardium cho biết.

Những chiếc Guardium này không được trang bị vũ khí nhưng được trang bị một camera 360 độ và loa. Guardium có khả năng truyền hình ảnh từ nhiều góc độ khác nhau và thực hiện nhiều công việc trinh sát hơn là chỉ là một camera giám sát thông thường. Lính bộ binh tham gia tuần tra chung với các xe Guardium có thể xác định được các mối đe dọa từ khoảng cách xa. Trong trường hợp phát hiện được những mối nghi ngờ thì những người điều khiển xe từ xa ngay lập tức thông báo cho lính bộ binh để tiêu diệt.

2. Radar Winshield

 

Quân đội Israel vừa triển khai hệ thống radar di động Winshield nhằm giúp bảo vệ mạng sống binh sĩ của mình trong tương lai. Các hệ thống radar này sẽ được biên chế cho các lữ đoàn thiết giáp và bộ binh nhằm sớm phát hiện các cuộc tấn công bằng rocket, tên lửa, đạn cối của đối phương. Hệ thống radar di động này giúp xác định được vị trí diễn ra các cuộc tấn công bằng rocket và cung cấp các thông tin để binh lính tiêu diệt các mối đe dọa này.

3. Hệ thống bảo vệ chủ động Trophy

 

Hệ thống bảo vệ chủ động Trophy được thiết kế với một nhiệm vụ duy nhất, đó là nó làm giảm đi điểm yếu cố hữu của các loại xe cơ giới khi đối mặt với các loại tên lửa chống tăng. Vậy hệ thống này làm việc như thế nào? Hệ thống Trophy tạo ra lớp bảo vệ 360 độ xung quanh xe tăng. Khi tên lửa chống tăng của đối phương được phóng đi thì hệ thống Trophy tự động xác định mục tiêu và phóng rocket nhằm tiêu diệt tên lửa chống tăng của đối phương.

4. Hệ thống phòng thủ tên lửa Iron Dome

 

Hệ thống phòng thủ Iron Dome (Vòm sắt) được triển khai ở phía Nam Israel từ đầu năm 2011 nhằm bảo vệ cư dân Israel trước các cuộc tấn công bằng rocket từ Dải Gaza. Đây là hệ thống độc nhất vô nhị trên thế giới. Mỗi khẩu đội bao gồm radar, hệ thống điều khiển cũng như các bệ phóng tên lửa. Một khi phát hiện được các tên lửa tầm ngắn hay rocket của đối phương phóng vào lãnh thổ Israel thì radar của hệ thống sẽ bám bắt mục tiêu cho tên lửa đánh chặn trước khi nó có thể gây thiệt hại.

5. Tàu ngầm Dolphin

 

Các tàu ngầm mới của quân đội Israel được trang bị các hệ thống và tính năng mới. Một trong số đó là cải thiện tính năng tàng hình và khả năng ở dưới nước lâu hơn. Những tàu ngầm mới này sử dụng công nghệ AIP giúp chúng có thể hoạt động ở dưới nước dài ngày hơn, giảm thiểu tiếng ồn. Chúng sẽ được trang bị những vũ khí hải quân hiện đại nhất và tăng cường khả năng phát hiện đối phương. Tàu ngầm Dolphin cũng có tính linh hoạt cao. Do có kích thước lớn hơn so với các tàu tiền nhiệm nên chúng sẽ được trang bị cánh lái thẳng đứng mới giúp dễ dàng điều khiển khi hoạt động trong vùng nước chảy mạnh.

T.V (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news