Tin mới

5 loại trà giúp giảm cân lại vừa đẹp da, phụ nữ ai cũng nên uống

Thứ sáu, 18/08/2023, 22:30 (GMT+7)

Trà ô long, trà hoa hồng, trà bạc hà, trà xanh,... có tác dụng trong việc giúp giảm cân được nhiều người ưa chuộng vì dễ tìm, dễ mua.

Theo Indiatimes, uống trà có nhiều tác dụng như có thể ngăn ngừa đột quỵ, viêm khớp, sâu răng, thậm chí ngăn ngừa ung thư. Ngoài ra, trà còn có một lợi ích vô cùng tuyệt vời mà ít ai biết đó là Giảm cân. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, trong trà có chứa thành phần chống lại sự hấp thụ chất béo.

Dưới đây là 5 loại trà giúp giảm cân hiệu quả nhất:

1. Trà hoa hồi

Ảnh Internet.
Ảnh Internet.

Trà hoa hồi (Star anise tea) giúp thúc đẩy tiêu hóa. Hoa hồi hay hạt đại hồi (Illicium verum) có nguồn gốc ở Trung Quốc và đông bắc Việt Nam. Từ lâu, hạt và hoa hồi được sử dụng để điều trị các vấn đề về tiêu hóa như đau bụng, tiêu chảy, buồn nôn,... 

Cách sử dụng: Ngâm toàn bộ trà hoa hồi trong nước nóng khoảng 10 phút. Sau đó bạn nên uống khi còn ấm. Trà hoa hồi giúp giảm bớt đau bụng, thúc đẩy đường tiêu hóa.

2. Trà bạc hà

Ảnh Internet.
Ảnh Internet.

Trà bạc hà giúp kiểm soát những gì bạn nạp vào cơ thể. Bạn cũng có luân phiên thay trà bạc hà bằng trà xanh để đỡ ngán vì cả hai đều có tác dụng tăng tốc độ tiêu hóa, giúp bạn "đốt cháy" được nhiều calo đã hấp thụ từ thức ăn. Từ đó, giúp bạn giữ được vóc dáng thon gọn hơn. Trà bạc hà có thể uống khi nóng hoặc lạnh, thêm đá tùy sở thích mỗi người. Bạn cũng có thể cho thêm chút mật ong nếu thích uống ngọt.

3. Trà xanh

Ảnh Internet.
Ảnh Internet.

Trà xanh giúp tăng cường trao đổi đất. Nghiên cứu cho thấy trong trà xanh có chất EGCG giúp tăng cường quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Uống trà xanh thường xuyên giúp mọi người giảm cân hiệu quả khi "đốt cháy" khoảng 70calo thức ăn nạp vào mõi ngày. 

Bên cạnh đó, uống trà xanh cũng giúp tăng mức độ chống oxy hóa. Chất catechin có trong trà xanh vừa giúp chống oxy hóa vừa giúp tăng cường trao đổi chất và giúp giảm cân cực tốt. Bạn có thể ngâm trà xanh từ 2 đến 3 phút ở 85 độ C.

4. Trà hoa hồng

Ảnh Internet.
Ảnh Internet.

Trà hoa hồng là một trong những loại trà có từ rất lâu đời, được pha trộn từ cánh hoa hồng tươi và nụ hoa hồng. Trà hoa hồng có nhiều tác dụng đối với sức khỏe con người. Ngoài việc giúp loại bỏ độc tố và làm đẹp da, trà hoa hồng còn chứa vitamin A, B3, C, D và E có tác dụng trong việc chống nhiễm trùng, ngăn ngừa táo bón và giúp giảm cân.

5. Trà ô long

Ảnh Internet.
Ảnh Internet.

Trà ô long có tác dụng chống béo phì mạnh hơn cả trà xanh. Trà ô long thúc đẩy quá trình "đốt cháy" chất béo khi nạp vào cơ thể, đồng thời giúp giảm cholesterol và nồng độ chất béo trong cơ thể. Các chuyên gia khuyến khích người có nhu cầu giảm cân nên uống khoảng 2 tách trà ô long mỗi ngày để đem lại hiệu quả nhất. Cách sử dụng: Ngâm trà ô long trong khoảng 5 phút để có một tách trà ô long đậm đà.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: trà giảm cân