Tin mới

5 lợi ích bạn nhất định phải biết khi sử dụng giải pháp tuyển dụng tại Việt Nam

Thứ ba, 31/03/2020, 09:00 (GMT+7)

Các bộ phận nhân sự luôn phải đối mặt với nhiệm vụ khó khăn là đảm bảo nguồn nhân sự tiềm năng cho doanh nghiệp. Đồng thời các nhân lực này phải phù hợp với công việc và văn hóa của tổ chức. Trong khi đó các doanh nghiệp không ngừng cạnh tranh với nhau để có được đội ngũ nhân viên lành nghề và giàu kinh nghiệm. Điều này là lý do khiến việc tuyển dụng trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.

Trong nhiều trường hợp, nhà tuyển dụng cần hỗ trợ của recruitment agency services - các đơn vị cung cấp dịch vụ nhân sự với các chiến lược tuyển dụng đặc biệt. Cách tiếp cận này có thể giúp các tổ chức tìm thấy những ứng cử viên mà họ cần trong thời gian sớm nhất. Để hiểu rõ hơn về lợi ích của dich vụ recruitment solutions, mời bạn đọc cùng theo dõi bài viết dưới đây.

5 lợi ích đạt được khi sử dụng dịch vụ nhân sự (recruitment solution services)

1. Nâng cao khả năng thành công trong tuyển dụng nhân tài

Lợi ích đầu tiên phải kể đến là khả năng nhận diện tài năng, bởi từ những phác thảo về ứng viên mong muốn của khách hàng, các giải pháp tuyển dụng (recruitment solutions) sẽ giúp doanh nghiệp thiết lập tìm kiếm những ứng viên phù hợp cho vị trí này. "Ứng cử viên lý tưởng" này thường là người không chủ động tìm một công việc mới nhưng sẽ sẵn sàng nếu có cơ hội phù hợp. Một nhà tư vấn tuyển dụng có mạng lưới mạnh mẽ, kiến thức sâu rộng cùng vốn kinh nghiệm giàu có sẽ giúp doanh nghiệp “chiêu binh” được những nhân tài nay.

2. Đàm phán mức lương hợp lý

Là một nhà tuyển dụng, tuyệt chiêu cuối cùng để kết thúc quá trình tuyển dụng, tạo nên sự khác biệt so với nhà tuyển dụng khác là mức lương và những lợi ích sẽ mang lại cho ứng viên. Một trung gian tuyển dụng có thể thương lượng thay mặt cho 2 bên và đồng ý một mức thù lao được cả 2 chấp nhận. Nếu cả hai bên đều nhận thức được kỳ vọng và mong muốn của bên kia ngay từ đầu, thì cuộc đàm phán sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

3. Quy trình phỏng vấn chuyên nghiệp

Lợi ích của việc sử dụng recruitment solution services là quy trình phỏng vấn chuyên nghiệp bởi đơn vị tuyển dụng có thể thay doanh nghiệp phỏng vấn ứng cử viên, điều này giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, chi phí và nguồn lực. Toàn bộ quá trình sàn lọc ứng viên, kiểm tra lý lịch, đánh giá trình độ năng lực đến phỏng vấn qua điện thoại hay phỏng vấn trực tiếp đều được thực hiện một cách chuyên nghiệp, có tổ chức.

4. Nhanh chóng giải quyết tình trạng thiếu hụt nhân sự.

Đơn vị tuyển dụng có thể xác định các ứng cử viên cho các vị trí toàn thời gian hay cả công việc tạm thời. Có thể giải quyết được các vấn đề khẩn cấp như nhân viên vắng mặt, bị ốm hoặc rời đi đột ngột hay hơn thế là việc thiếu nhân sự cho dự án đang được tiến hành. Cơ quan tuyển dụng sẽ nhanh chóng giải quyết vấn đề thiếu hụt nhân sự là một trong những lợi ích mà doanh nghiệp nhận được.

5. Tận dụng mối quan hệ, kiến thức và kinh nghiệm chuyên sâu trong ngành.

Một lợi ích khác là đơn vị tuyển dụng dành toàn bộ thời gian để cung cấp các giải pháp nhân sự cho các tổ chức thuộc nhiều ngành từ đó họ có kiến thức chuyên sâu trong nhiều lĩnh vực. Bên cạnh đó, họ còn có chuyên môn và am hiểu thị trường việc làm giúp các tổ chức thực hiện chiến lược tuyển dụng chuyên nghiệp. Các đơn vị tuyển dụng là cầu nối giữa doanh nghiệp và ứng viên, giúp cho những ứng viên tìm được vị trí phù hợp còn doanh nghiệp thì tuyển dụng được nhân tài.

Kết luận

Thông qua bài viết trên hẵn là các doanh nghiệp đã hiểu hơn về những lợi ích sẽ nhận được khi sử dụng giải pháp tuyển dụng (recruitment solutions). Việc tuyển dụng không nhất thiết doanh nghiệp phải tự thực hiện mà có thể sử dụng dịch vụ của các đơn vị tuyển dụng bên ngoài. Họ vừa có kinh nghiệm, am hiểu thị trường nhân sự vừa có danh sách các ứng cử viên tiềm năng sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm tối đa nguồn lực. Đây là một giải pháp hữu ích giải quyết bài toán nhân sự mà mỗi doanh nghiệp cần tham khảo.

Navigos Search hiện là một trong những công ty dẫn đầu tại thị trường Việt Nam về dịch vụ cung cấp nhân sự cấp cao. Để tìm hiểu thêm thông tin chi tiết về công ty, bạn đọc có thể truy cập vào website https://www.enworld.com.vn. Hoặc liên hệ trực tiếp theo thông tin bên dưới:

●     Brandname: Navigos Search

●     Tag line: Success After Joining

●     Website: https://www.enworld.com.vn

●     Email: [email protected]

●     Điện thoại: +84 28 3925 5000 (VP HCM); +84 24 3974 3033 (VP HN); +84 23 6351 9119 (HN DN)

●     Fax: +84 28 3925 5000 (HCM office); +84 24 3974 3033 (HN Office); +84 23 6351 9119 (DN Office)

●     Địa chỉ: Hồ Chí Minh: Tầng 20, Tòa nhà E.Town Central, 11 Đoàn Văn Bơ, Quận 4, HCMC; Hà Nội: Tầng 7, V-Building, 125 - 127 Bà Triệu, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội; Đà Nẵng: Tầng 8, Indochina Riverside Tower, 74 Bạch Đằng, Phường Hải Châu 1, Quận Hải Châu, Đà Nẵng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news