Tin mới

5 lợi ích tuyệt vời của chạy bộ mà ai cũng nên biết

Thứ tư, 04/11/2020, 11:57 (GMT+7)

Chạy bộ vô cùng lợi ích cho cơ thể và tinh thần của mọi người. Đây là cách vừa đơn giản lại vừa hiệu quả để chăm sóc sức khỏe toàn diện.

Chạy bộ có thể khiến bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng hơn, tập trung hơn và tận hưởng tất cả những gì cuộc sống mang lại.

1. Chạy bộ cải thiện sức khỏe của bạn

Chạy bộ thực sự là một cách tuyệt vời để tăng mức độ sức khỏe cơ thể của bạn. Nghiên cứu cho thấy rằng chạy có thể làm tăng mức cholesterol tốt trong cơ thể. Chạy bộ cũng giúp bạn tăng cường chức năng và thể tích phổi. Ngoài ra, chạy bộ cũng có thể tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn và giảm nguy cơ hình thành cục máu đông.

Chạy bộ cải thiện sức khỏe của bạn

Những người chạy bộ thường xuyên sẽ có một trái tim khỏe mạnh và sức dẻo dai hơn so với những ai không thường xuyên vận động.

2. Ngăn ngừa bệnh tật

Đối với phụ nữ, chạy bộ thực sự có thể giúp giảm nguy cơ ung thư vú. Nó cũng có thể giúp giảm nguy cơ bị đột quỵ. Ngày nay, nhiều bác sĩ khuyên bạn nên chạy bộ cho những người đang trong giai đoạn đầu của bệnh tiểu đường, cao huyết áp và loãng xương.

Chạy bộ đã được chứng minh là giúp giảm nguy cơ bị đau tim. Bằng cách giúp các động mạch giữ được độ đàn hồi và tăng cường sức mạnh cho tim, bạn có thể giảm đáng kể khả năng bị đau tim.

Bạn nên lựa chọn hình thức chạy bộ phù hợp với tình trạng sức khỏe bản thân. Với những người có bệnh nên chọn hình thức chạy bộ chậm là phù hợp.

3. Chạy bộ có thể giảm cân

Chạy bộ là một trong những hình thức tập thể dục tốt nhất để giảm hoặc duy trì cân nặng ổn định. Bạn sẽ thấy rằng đó là cách hàng đầu để đốt cháy lượng calo thừa và đây là bài tập hiệu quả thứ hai về lượng calo đốt cháy mỗi phút, chỉ sau gym, bơi lội.

Chạy bộ có thể giảm cân

Chạy bộ cũng là hình thức đơn giản nhất mà ai cũng có thể thực hiện. Hình thức luyện tập này không đòi hỏi quá nhiều kỹ thuật khi chạy nên bạn sẽ ít gặp các chấn thương hơn so với tập gym.

Ngoài ra, các thiết bị máy chạy bộ điện giá rẻ, nhiều chức năng bổ trợ rất phù hợp với nhiều người. với các phân khúc giá khác nhau thì bạn có thể sở hữu riêng cho mình chọn chiếc máy chạy bộ tại nhà.

4. Chạy giúp giải tỏa căng thẳng

Căng thẳng là tình trạng thường xuyên xảy ra trong cuộc sống của chúng ta, đặc biệt là phái nữ thường dễ bị căng thẳng hơn. Căng thẳng kéo dài khiến bạn không tập trung vào công việc được mà còn hại đến sức khỏe.

Căng thẳng thực sự có thể gây ra một số vấn đề về sức khỏe và tâm trạng. Nó cũng có thể làm giảm sự thèm ăn và chất lượng giấc ngủ. Khi bạn chạy, bạn buộc cơ thể phải sử dụng năng lượng và hormone dư thừa.

Chạy giúp giải tỏa căng thẳng

Chạy bộ khiến bạn tạm thời rời ra các vấn đề gây căng thẳng và giúp bạn suy nghĩ tích cực để giải quyết vấn đề. Chạy bộ cũng giúp giảm nguy cơ bị đau đầu do căng thẳng.

5. Chạy bộ có sức mạnh loại bỏ trầm cảm

Khi bạn bị trầm cảm, điều cuối cùng bạn có thể muốn làm là đứng dậy và chạy. Tuy nhiên, bạn sẽ thấy rằng chỉ sau vài phút chạy bộ, não của bạn sẽ bắt đầu tiết ra các hormone giúp cải thiện tâm trạng một cách tự nhiên. Thực tế, có rất ít thứ thuốc trên thế giới có thể điều trị chứng trầm cảm tốt hơn hoặc nhanh chóng hơn là tập thể dục như chạy bộ.

Trên đây là 5 lợi ích của việc chạy bộ. Bạn có thể lựa chọn các máy tập chạy bộ giá rẻ để bắt đầu thay đổi thói quen chạy bộ của bản thân từ bây giờ!

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news