Tin mới

5 mẹo học bảng chữ cái tiếng Nhật cực đơn giản và hiệu quả

Thứ bảy, 12/11/2016, 11:10 (GMT+7)

Tiếng Nhật là một ngôn ngữ khó vì có tất cả 3 bộ chữ cái. Và việc bạn cần phải làm trước tiên khi bắt đầu học tiếng Nhật đó là học thuộc bảng chữ Hiragana và Katakana. Sau đây là một vài hướng dẫn cho bạn khi học bảng chữ cái tiếng Nhật sao cho đơn giản và hiệu quả.

Tiếng Nhật là một ngôn ngữ khó vì có tất cả 3 bộ chữ cái. Và việc bạn cần phải làm trước tiên khi bắt đầu học tiếng Nhật đó là học thuộc bảng chữ Hiragana và Katakana. Sau đây là một vài hướng dẫn cho bạn khi học bảng chữ cái tiếng Nhật sao cho đơn giản và hiệu quả.

1. Học bảng chữ cái Hiragana

Đối với bảng chữ cái Hiragana, bạn nên học theo cách sau: Sử dụng tấm bìa cứng, cắt ra thành từng ô vuông nhỏ như tấm thẻ học bài của tiếng việt. Mặt trước bạn ghi chữ cái Hiragana, mặt sau ghi cách đọc bằng Romaji. 

Mẹo học bảng chữ cái tiếng Nhật cực đơn giản và hiệu quả

Sau đó học theo từng thẻ bài một, chữ nào chưa nhớ bạn bỏ riêng ra 1 chỗ, tiếp tục đọc lại các chữ chưa thuộc sao cho nhuần nhuyễn. Mỗi ngày bạn học 2-3, thì trong vòng 2 tuần bạn sẽ thuộc được hết bảng chữ cái.

2. Học bảng chữ cái Katakana

Sau khi thuộc toàn bộ Hiragana, chúng ta chuyển sang bảng Katakana. Hai bảng chữ cái này có cách đọc hoàn toàn giống nhau, nên ta chỉ cần nhớ thêm mặt chữ. 

Bạn cũng làm như cách trên viết chữ katakana ở trên mặt tấm bìa, nhưng mặt sau ghi chữ Hiragana tương ứng. Làm theo cách này bạn có thể vừa học được chữ Katakana vừa ôn lại Hiragana.

3. Hãy viết thật nhiều

Học bất kể loại ngôn ngữ nào bạn cũng đều phải viết thật nhiều thì mới nhớ lâu được. Mỗi ngày, bạn nên dành khoảng 30-45 phút để viết 20% lượng chữ cái trong 1 bảng. 

Cách tốt nhất để luyện viết là viết trên vở kẻ ô li, hãy tập viết như lớp 1 chúng ta hay viết để luyện nét chữ vậy. Vừa viết bạn vừa đọc nhẩm hoặc đọc to để luyện phát âm và nhớ lâu.

4. Hãy học mọi lúc mọi nơi

Giống như âm nhạc, bạn có thể hát khi bất cứ lúc nào và ở đâu, tiếng Nhật cũng vậy. Bạn nên tận dụng những thời gian rảnh rỗi của mình như đang đi xe bus, đang làm việc nhà hay đi dạo,...

Cách học bảng chữ cái tiếng Nhật cực đơn giản

Bạn nên có trong tay bảng chữ cái tiếng Nhật để có thể học bất kỳ khi nào bạn rảnh. Hay đơn giản là mở youtube và nghe cách phát âm chữ cái tiếng Nhật, sau đó đọc cùng với clip đó. Cách này sẽ giúp bạn nhớ lâu hơn đấy.

5. Hãy tìm bạn để học cùng

Hãy rủ những người bạn cùng lớp của bạn học theo nhóm để cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, kiểm tra cho nhau giúp nhau tiến bộ hơn. Như vậy bạn sẽ bớt nhàm chán và không buồn ngủ khi phải học một mình mà còn là cách rất tốt để bạn dễ nhớ hơn, có hứng thú hơn khi học tiếng Nhật.

Chữ cái tiếng Nhật không khó nếu bạn học có mẹo, sẽ thật hiệu quả và đơn giản hơn đấy. Trường hợp bạn đọc cần học tiếng Anh có thể tham khảo một số mẹo học tiếng Anh dễ nhất, đơn giản nhất mà chúng tôi đã thực hiện. Chúc bạn sớm thành công trong bước đầu làm quen tiếng Nhật!

Nguyễn Huệ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news