Tin mới

7 mẹo học tiếng anh dễ nhất, hiệu quả nhất

Thứ năm, 10/11/2016, 14:10 (GMT+7)

Tiếng anh ngày nay cực kì quan trọng đối với cuộc sống hiện tại của chúng ta, nói chuẩn hơn là một yêu cầu cấp thiết chúng ta cần phải có.

Tiếng anh ngày nay cực kì quan trọng đối với cuộc sống hiện tại của chúng ta, nói chuẩn hơn là một yêu cầu cấp thiết chúng ta cần phải có.

Bạn có là người học được tiếng anh? Bạn có thích học tiếng anh?

Mách bạn 7 mẹo học tiếng anh dễ nhất được nhiều người áp dụng và thành công.

7 mẹo học tiếng anh dễ nhất, hiệu quả nhất 

1. Đọc mọi thứ mà bạn trông thấy

Để học được tiếng anh trước hết bạn phải biết đọc. Bất cứ mọi thứ bạn trông thấy ở đâu, mọi lúc, mọi nơi bạn nên đọc bằng tiếng anh. Nó sẽ giúp bạn cải thiện nhanh chóng trình độ phát âm từ ngữ của mình, như thế kho từ vựng vốn có của bạn sẽ được nâng cao dần.

Hãy cố gắng luyện đọc thật chính xác từng phiên âm, nguyên âm và phụ âm với những ví dụ đi kèm cho mỗi phiên âm bên dưới.

Để có được cách đọc tiếng anh chuẩn xác, bạn phải biết luyện đọc chuẩn từng từ vựng. Vì vậy, khi học từ vựng hãy học luôn cách đọc của nó nhé.

2. Chủ động ghi lại các từ mới

Một lần ghi là một lần nhớ, đây là một trong những phương pháp cổ điển vẫn luôn được nhắc đến: bởi lẽ nó cực kì hiệu quả! Bất cứ khi nào bạn nghe hoặc đọc 1 từ mới hay một cách diễn đạt mới, hãy viết nó ra kèm theo bối cảnh đó: tức là viết cả câu, và ghi lại ý nghĩa của từ đó.

Nó giúp tiết kiệm thời gian của bạn và sẽ giúp bạn nhớ lâu hơn đấy.

3. Giao tiếp với mọi người nhiều hơn

Bạn sẽ làm gì nếu có một vị khách nước ngoài nói chuyện với bạn mà bạn không hiểu gì? Chắc chắn rồi bạn phải thường xuyên giao tiếp bằng tiếng anh thì khả năng giao tiếp với người bản ngữ của bạn mới khá lên được.

Hãy tìm những người bản ngữ để trò chuyện, đăng ký một khóa học, hoặc tham gia các lớp học trực tuyến.

4. Tận dụng bạn bè của bạn

Hãy thường xuyên học hỏi từ chính những người bạn của mình, những capison mà bạn của bạn đăng trên trang mạng cá nhân bằng tiếng anh.

Hoặc thử tạo những cuộc giao tiếp với bạn bè của bạn bằng tiếng anh, chia sẻ tâm trạng cũng như đăng bài trên Blog, tất cả những gì bạn có thể viết bằng tiếng anh và có chủ đề hấp dẫn đối với bạn, nó sẽ thực sự rất hữu ích!

5. Luyện nghe tiếng Anh nhiều hơn

Luyện nghe tiếng anh nhiều hơn

Hãy nghe nhiều tiếng anh từ những cái nhỏ nhất, dễ nhất. Bắt đầu từ những cách phát âm của từng từ mới hay những cuộc hội thoại, những bài hát,...Mỗi ngày bạn nghe từ 5 lần trở lên, tin tôi đi trình độ nghe của bạn sẽ được cải thiện hơn đấy.

Bạn hãy nghe khi bạn ở bất cứ nơi đâu mỗi khi rảnh rỗi. Cứ nghe nhiều chắc chắn bạn sẽ hiểu những gì mà bạn đang nghe, sẽ hơi khó một chút khi nghe giọng của người bản địa, nhưng không gì là không thể cả.

6. Hãy tìm lấy một trong vô vàn các ngôi sao nổi tiếng

Hãy bổ trợ cho việc học của bạn bằng cách lựa chọn một diễn viên hay ca sĩ nói Tiếng Anh bản địa mà bạn ưa thích. Bây giờ hãy lên mạng, tìm hàng loạt các cuộc phỏng vấn của họ – và xem! Xem lần đầu để nắm được ý chính, sau đó thêm một lần nữa và dành thời gian ghi lại những cách diễn đạt hay câu chữ thú vị mà bạn nghe được.

Những từ nóng, những câu chuyện, câu bông đùa, và những giai thoại từ cuộc phỏng vấn chắc chắn sẽ cung cấp cho bạn nhiều thứ để học.

7. Học từ Google

Đôi lúc bạn sẽ phân vân không biết viết thế nào cho đúng trong lúc luyện viết.

Một mẹo khá hay sẽ giúp ích bạn trong việc luyện viết tiếng anh đó là hãy thử viết câu đó lên ô tìm kiếm của google, hàng ngàn kết quả sẽ được hiển thị và hãy chọn cho mình một ý hay nhất.

Tận dụng mục tiềm kiếm bằng giọng nói của google để luyện phát âm. Bạn đừng ngạc nhiên khi google hiểu sai lệnh, đó là do bạn phát âm chưa chuẩn.

Cố gắng điều chỉnh lại phát âm cho đến khi nó thật sự hiểu được bạn muốn gì.
Đó là những kinh nghiệm dễ nhất, đơn giản nhất được đúc rút ra từ những người học giỏi tiếng anh mà bạn nên tham khảo.

 Hy vọng với 7 mẹo học tiếng Anh trên các bạn sẽ cảm thấy việc học tiếng Anh đơn giản hơn. ngoài ra ,bạn đọc có thể tham khảo thêm mẹo học giới từ tiếng anh nhanh và hiệu quả nhất cho bạn của chúng tôi thực hiện trước đó nhé.

Chúc bạn sớm thành công với tiếng anh.

Huệ Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news