Tin mới

5 mẹo hữu hiệu giúp tiết kiệm xăng khi đi xe máy ít ai biết

Thứ sáu, 08/11/2019, 09:29 (GMT+7)

Để tiết kiệm tiền xăng khi đi xe máy, nên nằm lòng một số mẹo hữu hiệu sau:

Tắt máy khi dừng đèn đỏ


Khi dừng đèn đỏ, xe vẫn tiêu thụ một lượng nhiên liệu nhất định khi di chuyển nếu không tắt máy. Nhưng nếu đèn đỏ dưới 30 giây thì bạn không nên tắt máy vì việc khởi động lại xe sẽ còn làm tiêu tốn nhiều nhiên liệu hơn. Đối với những loại xe không trang bị hệ thống ngắt động cơ tạm thời, thì người lái nên chủ động tắt động cơ khi dừng đèn đỏ.

Thường xuyên thay nhớt

Thay nhớt định kỳ 1.000 – 1.500 km/lần cho xe máy giúp động cơ hoạt động ổn định, làm mát và bảo vệ các chi tiết máy, giảm nhiên liệu tiêu thụ khi di chuyển. Khi đi xe máy nên nhớ lịch định kỳ thay nhớt để có thể tiết kiệm được xăng, đồng thời giữ xe bền hơn.

Đi đúng số, đừng lười về số

Đây là một mẹo hữu ích dành cho những người đi xe số. Đi chậm nên để số thấp và đi nhanh để số cao, hoặc đi số phù hợp với tốc độ tương ứng. Đồng thời, khi xe chạy, các tình huống chịu tải lớn nhỏ khác nhau, người điều khiển cần phải điều chỉnh số sao cho phù hợp, không nên lười về số.

Tránh những ổ gà khi đi trên đường

Khi đi đường, hãy chú ý tránh các ổ gà, ổ voi bởi nó sẽ khiến động cơ xe bị tổn thương, vận tốc thay đổi đột ngột khiến nhiên liệu bị tiêu tốn nhiều.

Chú ý áp suất lốp

Áp suất lốp cũng ảnh hưởng đến việc tiết kiệm nhiên liệu. Lượng hơi trong lốp được duy trì ở mức vừa phải, không quá mềm sẽ giúp xe không tốn quá nhiều sức kéo khi vận hành, tiết kiệm lượng nhiên liệu đáng kể. Ngoài ra, nếu áp suất lốp xe quá cao sẽ khiến việc vào cua mất ổn định,  giảm tuổi thọ lốp xe.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news