Tin mới

5 ngư dân vật lộn hơn 1 tiếng bắt cá ngừ “khủng” nặng 280 kg

Thứ năm, 08/06/2017, 09:57 (GMT+7)

Để khuất phục được con cá ngừ đại dương nặng 280 kg, dài 2,46 mét, 5 ngư dân Bình Định đã mất gần 1 giờ vật lộn trên biển. Đây là lần đầu tiên ngư dân huyện Hoài Nhơn câu được con cá ngừ lớn đến thế.

Để khuất phục được con cá ngừ đại dương nặng 280 kg, dài 2,46 mét, 5 ngư dân Bình Định đã mất gần 1 giờ vật lộn trên biển. Đây là lần đầu tiên ngư dân huyện Hoài Nhơn câu được con cá ngừ lớn đến thế.

Con cá ngừ "khủng" nặng 280kg. Ảnh: Tuổi trẻ

Theo thông tin trên Dân trí, sáng 8/6, ông Nguyễn Chí Công - Phó Chủ tịch UBND huyện Hoài Nhơn (Bình Định) cho biết, trong chuyến đi biển vừa qua, tàu cá BĐ 95910 TS của ngư dân Lê Văn Tổng (trú xã Tam Quan Bắc, huyện Hoài Nhơn) đã câu được một con cá ngừ đại dương nặng 280 kg tại vùng biển Trường Sa. Đây là lần đầu tiên ngư dân huyện Hoài Nhơn câu được con cá ngừ lớn đến thế. 

Trên Tuổi trẻ dẫn lời ông Trương Công Hợi, 47 tuổi, ở xã Hoài Châu Bắc - một thuyền viên trên tàu cho biết: “Tui đi biển gần 30 năm nhưng chưa bao giờ thấy con cá ngừ đại dương nào to như vậy. Khi câu được nó tất cả 5 anh em trên tàu phải hợp sức đến gần 1 giờ mới có thể đưa nó vào khoang đông”.

Theo ngư dân Lê Văn Tổng, chủ tàu BĐ 95910 TS, trong chuyến biển này, tàu câu được 48 con cá ngừ đại dương, trọng lượng trung bình từ 40-100 kg/con. Đặc biệt lần đầu tiên ngư dân câu được một con cá ngừ đại dương “khủng” nặng 280 kg, dài 2,46 mét tại vùng biển Trường Sa.

“Do lần đầu tiên câu được cá có trọng lượng lớn như vậy nên ngư dân không có kinh nghiệm, nên công tác bảo quản cá của tàu không được tốt. Vì vậy, thương lái chỉ chịu mua giá loại 2 với mức giá 100.000 đồng/kg. Chúng tôi rất tiếc vì không dễ gì câu được con cá to như vậy”, ông Tổng cho hay.

Trước đó, vào chiều 20/5/2016, tàu cá KH-90297-TS do ông Minh làm chủ đã đưa về cảng cá Hòn Rớ (TP Nha Trang) con cá ngừ vây xanh nặng 307kg đánh bắt được tại vùng biền Hoàng Sa, Việt Nam. Để xác định chất lượng con cá này một cách khách quan, ngành thủy sản Khánh Hòa đã mời 3 chuyên gia Nhật Bản để cùng kiểm tra.

Theo ông Minh, sau khi đánh bắt được con cá ngừ vây xanh này, các thuyền viên trên tảu mất 8 giờ đồng hồ, huy động hết phương tiện máy móc sẵn có mới có thể kéo cá lên boong tàu. Vì thế, khi được đưa vào bờ, chất lượng cá vì thế cũng giảm theo.

Do chất lượng cá giảm, một doanh nghiệp đã mua với giá 180.000 đồng/kg, bằng khoảng ¼ giá trị thực nếu con cá này được bảo quản tốt hơn.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news