Tin mới

5 nhóm người tuyệt đối không nên ăn thịt chó: Hãy xem có bạn không?

Thứ năm, 05/07/2018, 09:26 (GMT+7)

Thịt chó là món ăn gây tranh cãi, nhưng không phải vì thế mà chúng ta không cần tìm hiểu. Đây là 5 nhóm người nên tránh xa món ăn này và những lưu ý giải nhiệt sau khi ăn nhiều.

Thịt chó là món ăn gây tranh cãi, nhưng không phải vì thế mà chúng ta không cần tìm hiểu. Đây là 5 nhóm người nên tránh xa món ăn này và những lưu ý giải nhiệt sau khi ăn nhiều.

Khi nói đến thịt cho, có rất nhiều ý kiến trái chiều được nêu ra. Thông thường sẽ có 2 nhóm tranh luận, một là có ăn , hai là không ăn. Điều này phụ thuộc vào thói quen ở những vùng khác nhau, và tùy quan điểm riêng của mỗi người.

Nhóm người yêu động vật, đặc biệt những người thích nuôi chó cho rằng không nên ăn thịt chó, nhóm khác nói rằng thịt chó là món ăn bổ dưỡng, có vị ngon hương thơm vô cùng đặc biệt. Thậm chí, có quan niệm cho rằng, thịt chó là món ăn quý để bổ thận, là "ngôi sao hạnh phúc" cho nam giới.

5 nhóm người tuyệt đối không nên ăn thịt chó: Hãy xem có bạn không? - Ảnh 1.
 

Những nhóm người không nên ăn thịt chó

Không phải món ăn tốt là phù hợp cho tất cả mọi người, những nhóm người sau đây nếu ăn thịt chó, tình trạng sức khỏe sẽ trở nên tồi tệ hơn.

1. Người bị viêm gan

Bệnh nhân viêm gan thì tuyệt đối không được ăn thịt chó. Đây là món ăn "khắc tinh" của bệnh nhân viêm gan, ăn thịt chó vào bệnh sẽ tiến triển nặng hơn. Đã đến lúc, bạn nên buông đũa trước món thịt chó.

2. Người bị bệnh mạch máu não

Người có bệnh mạch máu não ăn thịt chó là rất có hại cho sức khỏe. Do thịt chó thuộc tính nóng rất mạnh mẽ, bồi bổ cấp tốc, sau khi ăn xong sẽ dẫn đến huyết áp cao, thậm chí dẫn đến vỡ mạch máu não. Do đó, lời khuyên của các chuyện gia là bệnh nhân bị bệnh mạch máu não không nên ăn thịt chó.

3. Người bị lở loét miệng

Nếu bạn đang có vết thương, lở loét ở miệng thì rất tiếc, bạn thuộc nhóm không được ăn thịt chó. Bởi chúng ta đều biết thịt chó tính ôn nhiệt, vị ngọt, là thực phẩm dùng để bổ ôn tốt cho người cần muốn làm ấm cơ thể, nếu ăn nhiều thịt chó có thể khiến bạn bốc hỏa nặng.

Nếu bị lở loét miệng mà ăn thịt chó, còn gây nóng trong, bệnh sẽ trở nên nặng hơn.

4. Nhóm người âm hư, hỏa vượng

Trong quan niệm của nhiều người, thịt chó được xem là món ăn tuyệt vời để bổ thận tráng dương, tuy nhiên thực tế nghiên cứu cho thấy, chưa có nhiều tài liệu công bố về tác dụng này. Sử dụng thịt chó để bồi bổ cho những người có thể chất âm hư, nhưng lại không có tác dụng trực tiếp cho việc tăng cường khả năng tình dục, vì vậy, bạn có thể cân nhắc về lợi ích này.

5. Nhóm người thường xuyên bốc hỏa, thể chất yếu, cảm mạo

Nhóm người này được khuyến cáo là hạn chế ăn hoặc tốt nhất không nên ăn. Do thịt chó có tính ôn nhiệt, gây ra bốc hỏa, có thể làm nặng bệnh thêm sau khi ăn, làm tăng triệu chứng cảm mạo, phát sốt.

5 nhóm người tuyệt đối không nên ăn thịt chó: Hãy xem có bạn không? - Ảnh 2.
 

Lỡ ăn quá nhiều thịt chó, làm sao để hạ hỏa, giảm thiểu nóng trong?

Chúng ta đều biết thịt chó rất giàu đạm, năng lượng và rất nóng, nếu ăn nhiều trong một thời gian sẽ khiến cơ thể bốc hỏa, thậm chí sinh mụn nhọt, lở loét.

Cách tốt nhất để làm giảm hiện tượng bốc hỏa sau khi ăn thịt chó là bạn nên ăn kèm thêm rất nhiều rau xanh có tác dụng giải nhiệt như dưa chuột, cà chua và các loại rau củ quả khác.

Ngoài ra, nếu cơ thể nóng ran khó chịu, bạn nên uống trà thảo dược có tác dụng thanh nhiệt giải độc, các loại đồ uống mát như trà hòa cúc, nước trà chanh, trà bạc hà. Sau khi ăn uống có thể giúp bạn làm dịu cảm giác nóng hừng hực.

Bên cạnh đó, bạn có thể tăng cường ăn thêm các loại trái cây giàu nước, có tác dụng thanh nhiệt nhanh. Tốt nhất là ăn ngay sau khi ăn thịt chó khoảng 30-40 phút. Các loại quả nên ưu tiên là lê, cam, chanh…

Điều cuối cùng bạn cần ghi nhớ rằng, ăn uống thì cần có kiến thức, biết rõ số lượng nên ăn là bao nhiêu để có thể kiểm soát được tình trạng sức khỏe của bản thân, tránh những sai lầm không nên có do ăn uống gây ra.

 Vân Hồng (Theo Mama)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news