Tin mới

5 sai lầm khi chế biến thịt lợn: Chọc đũa, liên tục lật thịt khi luộc

Chủ nhật, 03/11/2019, 07:58 (GMT+7)

Khi chế biến thịt lợn, rất nhiều người mắc phải những sai lầm dưới đây:

Để thịt trong ngăn lạnh quá lâu

Nhiều bà nội trợ có thói quen tích trữ thịt lợn trong ngăn đá để dùng dần. Tuy nhiên nếu để quá lâu, các vi khuẩn gây hại sẽ phát sinh và làm mất đi chất dinh dưỡng và hương vị của thịt. Bởi vậy, chỉ nên để thịt trong ngăn đá tối đa 5 ngày và ngăn mát không quá 2 ngày.

Rã đông thịt lợn sai cách

Khi rã đông thịt lợn, nhiều người thường bỏ thịt từ tủ lạnh ra nhiệt độ phòng. Tuy nhiên, nhiệt độ phòng lại chính là môi trường lý tưởng để vi khuẩn sinh sôi. Thậm chí, một số người muốn rã đông nhanh còn ngâm thịt vào nước nóng. Tuy nhiên, cách làm này ảnh hưởng đến sự khuếch tán nhiệt độ và là nguyên nhân khiên vi khuẩn sinh sôi, làm thịt mất hết chất.

Luộc thịt quá lâu


Thịt lợn ở trong nhiệt độ từ 200-300 độc C sẽ khiến sẽ tạo những chất gây hại cho cơ thể. Bởi vậy, không nên đun thịt quá lâu và lớp bọt đầu tiên nên vớt ra.

Liên tục chọc đũa, lật thịt trong quá trình đun

Đây là thói quen nhiều người mắc phải khi luộc thịt. Vì để kiểm tra thịt đã chín chưa nên dùng đũa chọc xem nước ra có bị đỏ không. Tuy nhiên, nếu như chọc và lật thịt nhiều lần, chất ngọt và hương vị trong miếng thịt sẽ bị tan ra và khiến món ăn không còn ngon nữa.

Đổ thêm nước khi luộc

Khi đang luộc thịt mà đổ thêm nước lạnh vào sẽ khiến các protein và chất béo bị kết tủa, thịt co lại và ảnh hưởng đến mùi vị thịt. Bởi vậy, nên canh lượng nước luộc thịt chuẩn, tránh trường hợp đổ thêm nước vào.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thịt lợn