Tin mới

5 sai lầm khi tắm gội ai cũng mắc phải

Thứ năm, 05/01/2017, 09:35 (GMT+7)

Tắm sẽ giúp cơ thể chúng ta thoải mái, tỉnh táo hơn nhưng đã có những trường hợp chết vì tắm. Dù vậy, có những sai lầm khi tắm dễ bị đột tử nhiều người vẫn hay mắc phải.

Tắm sẽ giúp cơ thể chúng ta thoải mái, tỉnh táo hơn nhưng đã có những trường hợp chết vì tắm. Dù vậy, có những sai lầm khi tắm dễ bị đột tử nhiều người vẫn hay mắc phải.

1. Dùng nước quá nóng

Vào mùa đông, bạn nên chú ý tới thói quen khi tắm để bảo vệ sức khỏe của bản thân. Ảnh:Medicaldaily.

Nhiều người thường có thói quen sử dụng nước nóng khi tắm, không chỉ vào mùa đông mà cả trong mùa hè. Tuy nhiên ít ai biết được rằng nước quá nóng sẽ gây ra những tổn hại khôn lường đến mái tóc và làn da. Việc tắm nước nóng thường xuyên sẽ làm da bị mất nước, gây hiện tượng thô ráp và lão hóa nhanh.

Tương tự đối với tóc, nước quá nóng sẽ làm mất đi lượng chất nhờn cần thiết của da đầu, làm mái tóc trở nên khô và xơ rối. Lời khuyên dành cho bạn là nên hạn chế thời gian sử dụng nước nóng, đặc biệt là chỉ nên sử dụng nước ấm vừa phải khi gội đầu và xả tóc thôi nhé.

2. Gội đầu thường xuyên

Gội đầu thường xuyên sẽ khiến da đầu và chân tóc bị khô và hư tổn. Cơ thể chúng ta đều có những cơ chế tự phục hồi. Da đầu khô sẽ tự động tiết ra nhiều dầu hơn khiến cho tóc nhanh bẩn và bóng dầu. Các chuyên gia về tóc khuyên rằng chúng ta chỉ nên gội đầu từ 2-3 lần mỗi tuần. Trường hợp bạn tập thể dục hàng ngày hoặc sống trong môi trường ô nhiễm, nhiều khói bụi và chất bẩn thì chúng ta có thể gội đầu bằng nước mát mà không sử dụng dầu gội. Nước mát sẽ giúp loại bỏ một số bụi bẩn tích tụ trên da đầu mà không làm tóc bị khô xơ.

3. Tắm vào ban đêm

Tắm dễ bị đột tử nếu chọn không đúng thời điểm. Ảnh minh họa

Vào mùa đông, đặc biệt vào ban đêm, nhiệt độ rất thấp khiến các mạch máu trong cơ thể co lại, ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu. Vì vậy, tắm vào thời gian này rất nguy hiểm, có thể khiến bạn bị cảm lạnh, thậm chí gây tử vong.

4. Tắm lúc quá đói hoặc quá no

Khi đói, lượng đường trong máu sẽ bị hạ thấp, cơ thể bạn sẽ bị thiếu hụt lượng đường. Nếu vào lúc này tắm là một sai lầm khi tắm dễ bị đột tử, chóng mặt, choáng váng, ngất xỉu.

Ngược lại, tắm khi ăn quá no cũng không tốt. Cơ thể cần tập trung một lượng máu tới hệ tiêu hóa sau khi ăn. Nếu chúng ta đi tắm ngay lập tức có thể ảnh hưởng đến tiêu hóa và hấp thụ thức ăn, gây ra các bệnh về đường tiêu hóa dạ dày, tá tràng, thậm chí có thể dẫn đến biến chứng tim mạch. Vì vậy, bạn nên tắm sau khi ăn 1-2h.

5. Tắm quá lâu

Tắm quá lâu khiến da dễ bị mất nước, cơ thể mệt mỏi, dễ gây ra tình trạng thiếu máu ở tim, thiếu dưỡng khí và gây co rút mạch, dẫn tới tụ máu, nhịp tim thất thường, thậm chí là đột tử. Thời gian tắm tốt nhất là khoảng 10 phút.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news