Tin mới

5 sai lầm nhiều người mắc phải vào buổi sáng khiến quá trình trao đổi chất xấu đi rất nhiều

Chủ nhật, 09/07/2017, 09:57 (GMT+7)

5 thói quen tuy nhỏ nhưng ảnh hưởng rất lớn đến quá trình trao đổi chất lẫn sức khỏe tổng thể đấy.

5 thói quen tuy nhỏ nhưng ảnh hưởng rất lớn đến quá trình trao đổi chất lẫn sức khỏe tổng thể đấy.

Buổi sáng là thời điểm rất quan trọng bởi nó có thể ảnh hưởng đến cả ngày dài sau đó. Đặc biệt nếu bạn khởi đầu buổi sáng sai cách có thể làm xấu đi quá trình trao đổi chất của cơ thể lâu dần sẽ gây ra những tác động tiêu cực đến sức khỏe.

Không uống nước ngay khi thức dậy

Sau một đêm dài nghỉ ngơi thì cơ thể cần được bổ sung nước ngay lập tức để khởi động lại mọi tế bào. Do đó, nếu thức dậy mà bạn không uống nước sẽ khiến mọi hoạt động cơ thể bị ngưng trệ trong đó ảnh hưởng khá lớn đến quá trình trao đổi chất.

Do đó, để tăng cường quá trình trao đổi chất thì bạn nên uống 1 cốc nước ngay khi vừa thức dậy. Nước ở đây là nước lọc, có thể ấm nhưng không được lạnh nhé. 1 ly nước lọc ngay đúng thời điểm có thể giúp cải thiện quá trình trao đổi chất tăng thêm ít nhất 24% và cơ thể hấp thu dinh dưỡng dễ dàng hơn.

5 sai lầm nhiều người mắc phải vào buổi sáng khiến quá trình trao đổi chất xấu đi rất nhiều - Ảnh 1.
 

Uống cà phê không đúng lúc

Có rất nhiều bạn sáng sớm khi bụng còn trống rỗng là đã nạp ngay 1 ly cà phê. Thói quen này ảnh hưởng khá nhiều đến quá trình trao đổi chất của cơ thể, hại dạ dày thậm chí các cơ quan khác cũng bị ảnh hưởng lây.

Theo các chuyên gia thì thời điểm tốt nhất để uống cà phê là giữa buổi sáng, tức là khi bạn đã ăn sáng được 1 lúc. Đặc biệt, vào lúc này thì hàm lượng cortisol trong cơ thể cũng giảm hẳn nên cà phê sẽ khiến đầu óc tỉnh táo và làm việc hiệu quả hơn.

5 sai lầm nhiều người mắc phải vào buổi sáng khiến quá trình trao đổi chất xấu đi rất nhiều - Ảnh 2.
 

Không ăn thực phẩm giàu protein

Protein là thành phần không thể thiếu trong mọi bữa ăn mà quan trọng nhất là buổi sáng. Protein không chỉ hỗ trợ duy trì hoạt động các cơ mà còn có vai trò quyết định trong quá trình trao đổi chất tạo ra năng lượng cho cơ thể hoạt động. Đặc biệt, protein có thể giúp cơ thể đốt cháy đến 35% calo sau bữa ăn.

Do đó, buổi sáng bạn không nên bỏ qua các thực phẩm giàu protein như trứng, sữa, thịt, bánh mì, các loại hạt, bông cải xanh... để cả ngày hoạt động chất lượng hơn.

5 sai lầm nhiều người mắc phải vào buổi sáng khiến quá trình trao đổi chất xấu đi rất nhiều - Ảnh 3.
 

Ăn sáng quá muộn

Ăn sáng quá muộn là tác nhân ảnh hưởng lớn nhất đến quá trình trao đổi chất của cơ thể. Ngoài ra, thói quen này còn làm tăng nguy cơ rối loạn chuyển hóa, bệnh béo phì, viêm loét dạ dày và bệnh đái tháo đường loại 2. Do đó, bạn nên ăn sáng sớm, tốt nhất là 1 – 2 giờ sau khi thức dậy và không sau 10h sáng nhé.

5 sai lầm nhiều người mắc phải vào buổi sáng khiến quá trình trao đổi chất xấu đi rất nhiều - Ảnh 4.
 

Bỏ qua sữa chua

Sữa chua là thực phẩm cần thiết cho bữa sáng và tốt hơn hẳn các loại khoai tây chiên dầu mỡ, bánh ngọt nhiều đường. Sữa chua chứa hàm lượng probiotic và canxi cao giúp tăng khả năng đốt cháy chất béo lên gấp đôi, thúc đẩy quá trình trao đổi chất hiệu quả. Đồng thời ăn sữa chua vào buổi sáng còn giúp đẹp da, giãm mỡ tích tụ vòng eo nữa đấy.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news