Tin mới

5 tác dụng thần kỳ của quả vải sẽ khiến bạn tiếc đứt ruột vì không biết sớm hơn

Thứ tư, 31/05/2017, 10:03 (GMT+7)

Vải thiều không chỉ là loại quả yêu thích của rất nhiều người mà chúng còn được coi như "thần dược" trời ban giúp hội chị em xinh đẹp tự nhiên.

Vải thiều không chỉ là loại quả yêu thích của rất nhiều người mà chúng còn được coi như "thần dược" trời ban giúp hội chị em xinh đẹp tự nhiên.

1. Chống lão hóa, kéo dài tuổi thanh xuân

Việc ăn vải vừa đủ mỗi ngày sẽ giúp làn da trẻ hóa, luôn căng mịn như gái 18.

Trong trái vải có chứa nhiều dưỡng chất có lợi như vitamin B, C và chất chống oxy hóa – flavonoid. Lượng chất này có khả năng bảo vệ làn da khỏi sự ô nhiễm và tia UV từ ánh nắng. Đặc biệt, chất chống oxy hóa có trong quả vải còn ngăn chặn các gốc tự do từ đó bảo vệ cơ thể khỏi bệnh ung thư da và viêm nhiễm. Nhờ vậy việc ăn vải vừa đủ mỗi ngày sẽ giúp làn da trẻ hóa, luôn căng mịn như gái 18.

2. Làm đẹp da

Quả vải có chứa chất dinh dưỡng thân thiện với làn da như thiamine, niacin và đồng. Chất thiamine hỗ trợ chuyển hóa chất béo, protein giúp làn da luôn khỏe mạnh. Bên cạnh đó nó còn có khả năng làm lành các vết thương do mụn, sẹo để lại.

Ngoài hương vị “hết chỗ chê”, loại trái cây này còn có giá trị dinh dưỡng và y học vô cùng độc đáo.

Bên cạnh việc ăn vải giúp da đẹp, trắng mịn thì bạn có thể làm sinh tố để thay đổi khẩu vị. Hãy xay nhuyễn phần thịt quả vải, bỏ bã, lọc lấy phần nước, thêm một chút đường trắng và 1 thìa nước cốt chanh, khuấy đều rồi cho vài viên đá lạnh là có thể uống.

3. Giảm nếp nhăn chống nám da

Đừng lo lắng những dấu hiệu lão hóa, các dưỡng chất có trong vải sẽ bảo vệ làn da khỏi các tác nhân từ bên ngoài. Việc ăn vải hoặc dùng nó để làm mặt nạ sẽ làm mờ các nếp nhăn, vết chân chim và nám, sạm.

Để làm mặt nạ giảm nếp nhăn, làm mờ các vết sạm đen, lão hóa hãy xay nhuyễn hỗn hợp 5 quả vải và 1 miếng chuối. Sau khi rửa mặt sạch, hãy lấy hỗn hợp này thoa lên mặt, massage nhẹ nhàng theo hình tròn, giữ mặt nạ trong 15 phút rồi rửa lại với nước mát. Áp dụng 2-3 lần trong một tuần, làn da sẽ có những cải thiện rõ rệt.

Trái vải có những đặc tính kháng ung thư vô cùng mạnh mẽ nhờ vào nguồn hợp chất polyphenol dồi dào.

4. Giảm cân

Quả vải tuy có vị ngọt nhưng hàm lượng calorie thấp, không chứa chất béo bão hòa. Bên cạnh đó, quả vải còn rất giàu chất xơ, nhờ vậy mà những người có nhu cầu Giảm cân hãy ăn vải để kích thích quá trình tiêu hóa, đốt cháy mỡ thừa.

5. Làm mượt tóc

Với các dưỡng chất như vitamin C, niacin và thiamin rất có lợi trong việc kích thích tóc mọc nhanh và chắc khỏe hơn. Đặc biệt, lượng vitamin C trong vải giúp cải thiện lưu thông, cung cấp đủ máu để nuôi dưỡng nang tóc.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news