Tin mới

5 thói quen sau khi ăn tuyệt đối phải bỏ nếu không muốn hủy hoại dạ dày

Thứ ba, 27/08/2019, 19:25 (GMT+7)

Đây là những thói quen mà rất nhiều người đang mắc phải nhưng không biết nó có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe.

Ăn hoa quả

Ăn hoa quả không đúng cách sẽ ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa

Rất nhiều người duy trì ăn hoa quả ngay sau bữa ăn vì nghĩ đây là một lựa chọn tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, thực tế nếu ngay sau bữa ăn, bạn lập tức ăn hoa quả sẽ dẫn đến việc trái cây bị trộn cùng với thức ăn trong dạ dày và mất đi các chất dinh dưỡng, thậm chí còn dẫn đến tình trạng đầy bụng, khó tiêu. Bởi vậy, chỉ nên ăn trái cây trước hoặc sau bữa ăn ít nhất 30 phút.

Đi ngủ

“Căng cơ bụng, trùng cơ mắt” là câu tục ngữ quen thuộc của người Việt. Tuy nhiên, điều này lại trái với khoa học. Theo đó, thức ăn của bạn cần có thời gian để tiêu hóa, nếu bạn nằm ngửa khi ăn no sẽ vô tình dẫn đến tình trạng khó tiêu và ảnh hưởng đến dạ dày. Thậm chí, nó có thể dẫn dến nhiễm trùng dạ dày.

Đi tắm

Tắm ngay sau khi ăn không phải là lựa chọn đúng

Nhiều người thường có thói quen tắm sau khi ăn no, nhưng đây hoàn toàn không phải là một lựa chọn đúng. Theo các chuyên gia, tắm ngay sau khi ăn sẽ ảnh hưởng đến lưu thông máu trong cơ thể và dẫn đến các vấn đề trong việc tiêu hóa thức ăn.

Đọc sách

Tưởng chừng đọc sách sau khi ăn là một công việc rất bình thường. Tuy nhiên, hành động này cũng ảnh hưởng rất nhiều đến hệ tiêu hóa của bạn. Theo đó, trong khoảng thời gian từ 1 đến 3 tiếng, máu phải đổ dồn về cơ quan tiêu hóa để làm nhiệm vụ “xử lý” thức ăn. Bởi vậy, nếu đọc sách ngay sau khi ăn sẽ làm giảm công năng của dạ dày. Đồng thời, máu không thể tập trung về mắt để hoạt động có thể làm giảm thị lực và dễ gây các bệnh về mắt.

Nới lỏng cúc quần hoặc thắt lưng sau khi ăn

Thói quen tháo cúc quần sau khi ăn có thể gây hậu quả nghiêm trọng

Việc tháo cúc quần hoặc nới thắt lưng là thói quen của rất nhiều người sau khi ăn. Điều này mặc dù giúp dạ dày thoải mái nhưng sẽ khiến áp lực trong khoang bụng giảm xuống và có thể khiến dạ dày bị chùng xuốn và có khả năng sa dạ dày.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news