Tin mới

5 thực phẩm trong nhà bếp chứa kháng sinh tốt hơn cả dùng thuốc

Thứ ba, 14/03/2017, 09:44 (GMT+7)

Có một số thực phẩm trong nhà bếp chứa thành phần kháng sinh tự nhiên rất tốt.

Có một số thực phẩm trong nhà bếp chứa thành phần kháng sinh tự nhiên rất tốt.

Thay vì lệ thuộc vào thuốc kháng sinh, hãy tăng cường sức khỏe bản thân và tự chữa bệnh mỗi khi bị ốm bằng 1 trong 5 loại kháng sinh tự nhiên luôn có sẵn trong nhà sau.

Tỏi

Tỏi là gia vị hầu như không thể thiếu trong bếp mỗi gia đình.

Tỏi có đặc tính kháng khuẩn cao, nhất là khi được ăn sống. Ngoài ra, ăn tỏi không để lại tác dụng phụ. Tỏi cũng có hàm lượng chất chống ô xy hóa cao tiêu diệt các gốc tự do.

Hành tây

Hành tây đỏ là một trong những thực phẩm có tác dụng chữa bệnh rất tốt.

Hành tây là một trong những loại thuốc kháng sinh tự nhiên bạn dễ tìm thấy từ gian bếp nhà. Cũng như tỏi, hành tây mất tính kháng sinh sau khi nấu. Ăn hành tây tươi giúp giảm đau, viêm, cảm lạnh và ho.

Cải bắp

Bắp cải có tác dụng chống suy nhược thần kinh, giảm đau nhức, phòng chống các bệnh ung thư tim mạch và nhiều loại bệnh khác.

Cải bắp chứa nhiều vitamin C và lưu huỳnh, những thành phần này có tác dụng chống nhiễm trùng. Sử dụng loại thực phẩm này có tác dụng chống lại nhiễm trùng hiện tại hoặc phòng ngừa nhiễm trùng trong tương lai.

Gừng

Gừng có vai trò quan trọng trong cuộc sống của chúng ta từ làm gia vị, là một vị thuốc chữa bệnh cho đến làm thức ăn.

Gừng rất tốt trong điều trị các nhiễm trùng gây ra bởi vi khuẩn truyền qua thực phẩm. Đặc tính chống viêm của gừng giúp cơ thể loại bỏ các nhiễm trùng, từ đó giúp tăng cường miễn dịch của cơ thể.

Mật ong

Mật ong chứa nhiều giá trị dinh dưỡng tốt cho sức khỏe.

Có đặc tính sát khuẩn và kháng khuẩn. Trong mật ong có chứa enzym giải phóng hydrogen peroxid, chống lại nhiễm trùng. Ngoài ra, nó loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể, giúp các cơ quan trong cơ thể hoạt động tốt hơn. Tốt cho hệ tiêu hóa và cũng tăng cường hệ miễn dịch, mật ong là một trong những loại kháng sinh tự nhiên hiệu quả.

Dã Quỳ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news