Tin mới

5 trò lừa công nghệ vui nhộn trong ngày cá tháng tư

Thứ ba, 31/03/2015, 16:16 (GMT+7)

Ngày cá tháng tư đến, các bạn trẻ thường có nhiều trò chơi khá thú vị. Cùng xem những trò đùa công nghệ ngày cá tháng tư là gì nhé!

Ngày cá tháng tư đến, các bạn trẻ thường có nhiều trò chơi khá thú vị. Cùng xem những trò đùa công nghệ ngày cá tháng tư là gì nhé!

  • Android và iOS, sau đó xem phản ứng của bạn mình sẽ ra sao.

    2. "Tôi bị ốm"


    “Chiêu” này sẽ giúp bạn tắt máy tính của “khổ chủ” kèm theo thông báo hài hước như “Tôi mệt, không muốn làm việc nữa đâu”, “Tớ đi ngủ đây, bye bye” hoặc hù doạ như “Máy đã bị dính virus và tắt sau 60 giây nữa”… Cách thực hiện:

    Trên nền desktop, nhấn chuột phải, chọn New > Shortcut > cửa sổ Create shortcut hiện ra, gõ dòng shutdown.exe -s -t 120 -c “To di ngu day, bye bye”.

    Trong đó, con số chính là thời gian đo bằng giây trước khi máy tính shutdown. Thời lượng này tuỳ bạn chọn để “khổ chủ” ít nhất còn lưu được một file đang làm dở. Câu trong dấu ngoặc kép có thể thay đổi tuỳ ý.

    Sau đó nhấn Next và đặt tên cho shortcut. Để “lừa” tốt nhất, hãy đặt tên theo một icon mà người đó hay vào nhất như My Computer, Internet Explorer…. Lúc này, sẽ tiến hành thay đổi icon của shortcut vừa tạo, bằng cách nhấn phải chuột vào đó > Properties > Change icon > do file .exe không có icon nên máy tính thông báo điều này, nhấn OK trên thông báo đó và tiếp tục chọn icon ở danh sách các biểu tượng hiện ra.

    Khi lỡ tay bấm đúp chuột vào shortcut giả danh này, người sử dụng sẽ thấy thông báo kỳ quặc của bạn. Nếu muốn nhanh chóng loại bỏ quá trình tắt máy này, bạn có thể vào Start > Run > gõ dòng shutdown –a.

    3. Chiếc điện thoại biến hình

    Nhân lúc cô bạn không để ý, bạn hãy lén lấy điện thoại, vào phần cài đặt, thay đổi nội dung tiếng Việt sang một thứ ngôn ngữ cực lạ khác như tiếng Lào, Thái hoặc Mã-Lai. Chắc chắn cô nàng sẽ phải “vật vã” lần mò set up để mọi thứ trở về ban đầu. Tuy nhiên, trước khi quyết định thử chiêu này, bạn cần phải xem kỹ các chức năng của chiếc máy đó nhé. Nếu không, bạn cũng tha hồ mệt vì loay hoay mãi mà chẳng thấy đường ra đó.

    4. Đổi các phím


    Bạn chỉ cần vào Control Panel, lựa chọn mục Languages sau đó nhấn Add và chọn một ngôn ngữ bất kỳ bạn thích. Lời khuyên bạn nên chọn ngôn ngữ Rumani, vì chỉ có một vài chữ cái là khác so với bảng chữ cái ABC, nên người bị troll trò này sẽ rất khó để biết được chuyện gì đang xảy ra.

    5. Màn hình đóng băng


    Đây là một trò đùa cũ, tuy nhiên nó luôn có tác dụng trong ngày cá tháng tư. Bước đầu bạn cần chụp ảnh màn hình desktop, sau đó đặt ảnh đó làm hình nền. Bước tiếp theo cho tất cả các icon bên ngoài desktop vào một thư mục ẩn phía dưới cùng. Khi bạn của bạn quay lại sử dụng máy, họ vẫn thấy các icon ứng dụng nhưng không thể nào ấn vào vì đơn giản nó chỉ là một bức ảnh.

    Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news