Tin mới

50 người ngộ độc nhập viện do ăn tiết canh lợn rừng

Thứ năm, 14/06/2018, 14:16 (GMT+7)

Vào bữa tối cùng ngày, ông Hoan đã làm 13 mâm cơm với 107 người ăn. Sau khi tan tiệc, rạng sáng 11/6 một số người có biểu hiện đau bụng nên đã tới trạm y tế kiểm tra.

Vào bữa tối cùng ngày, ông Hoan đã làm 13 mâm cơm với 107 người ăn. Sau khi tan tiệc, rạng sáng 11/6 một số người có biểu hiện đau bụng nên đã tới trạm y tế kiểm tra.

Tin tức Dân Trí cho hay, thông tin từ Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Thái Bình cho biết, từ rạng sáng ngày 11/6 đến nay, có 50 người ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cỗ tại nhà ông Cao Văn Hoan, thôn Phạm, xã Phú Châu, huyện Đông Hưng.

Các bệnh nhân ngộ độc thực phẩm được điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Đông Hưng

Báo cáo của chi cục ATTP tỉnh Thái Bình cho thấy, khoảng 18h ngày 10/6, có 107 người ăn trong bữa cơm tại nhà ông Hoan với 13 mâm cơm với các món ăn chế biến từ thịt lợn rừng tự nuôi như lòng lợn luộc, cháo lòng, trong đó có món tiết canh sụn lợn.

Một số người sau đó đã có những biểu hiện đau, sôi bụng, bụng ậm ạch, đi ngoài, đã điều trị tại nhà nhưng không đỡ, phải vào điều trị tại Bệnh viện đa khoa Đông Hưng. Đến sáng 11/6, có thêm 7 người trong bữa ăn phải nhập viện.Từ chiều ngày 11 đến chiều 12/6, số người có triệu chứng ngộ độc tăng lên và đến nhập viện điều trị rải rác.

Có khoảng 50 người bị ngộ độc nghi do ăn tiết canh, lòng lợn. Ảnh minh họa

Trên Thanh Niên thông tin thêm, đến đầu giờ sáng ngày 13/6, có 31 người phải điều trị tại Bệnh viện Đông Hưng cùng với các triệu chứng buồn nôn, đau bụng, một số người bị sốt nhẹ...

Theo Chi cục ATTP Thái Bình, có tổng cộng 50 người bị ngộ độc nghi do ăn tiết canh, lòng lợn. Trong đó, có 31 người được đưa đi điều trị tại bệnh viện, 19 người bị nhẹ, điều trị ở nhà. Hiện các mẫu thực phẩm đã được lấy để kiểm nghiệm, xác định nguyên nhân chính xác.

Ông Đỗ Minh Trọng - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Đông Hưng (Thái Bình) cho biết, đến sáng 14.6, nhiều bệnh nhân đã ổn định và được ra viện. Đa số bệnh nhân bị ngộ độc nhẹ, không ảnh hưởng đến tính mạng.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news