Tin mới

6 anh em bị biệt giam trong ngôi nhà suốt 9 năm mà chủ không biết

Thứ năm, 17/10/2019, 16:46 (GMT+7)

Chủ nhà không hề biết việc 6 anh chị em bị che giấu trong căn hầm phía sau cái tủ suốt quãng thời gian dài.

Trang trại có một cầu thang ẩn, dẫn tới một căn hầm đằng sau chiếc tủ trong phòng khách. Ảnh: EPA

Một người đàn ông Hà Lan 58 tuổi đã bị bắt giam sau khi che giấu 6 anh chị em ruột trong một căn hầm ở trang trại trong 9 năm. Theo Guardian, nhóm anh chị em này được phát hiện tại tỉnh Drenthe, phía đông bắc Hà Lan khi người anh cả 25 tuổi đến một quán bar địa phương và bày tỏ sự tuyệt vọng.

Chàng trai trẻ "trông có vẻ bối rối" và "đã gọi rồi uống hết 5 cốc bia" tại quán cà phê Kastelstein hôm 5/10. Anh ta trông nhếch nhác với mái tóc dài rối bù. "Chúng tôi đã nói chuyện. Anh ta nói mình đang chạy trốn và cần giúp đỡ. Anh ta chưa từng đến trường... Sau đó chúng tôi đã gọi cảnh sát", Chris Westerbeek, chủ quán cho biết.

Chàng trai tiết lộ mình ở cùng các em. Anh "muốn chấm dứt cách họ đang sống". Khoảng thời gian bị cô lập trong trang trại vẫn chưa rõ mặc dù người này thừa nhận mình đã không ra ngoài trong 9 năm.

6 anh chị em khai với cảnh sát rằng người đàn ông Hà Lan 58 tuổi là bố họ, nhưng rõ ràng không phải vậy. Mẹ họ đang ở đâu vẫn còn là một bí ẩn. Cảnh sát địa phương đang tính đến tình huống bà này đã chết và được chôn tại mảnh đất này. Tuy nhiên, đây vẫn chỉ là suy đoán.

Cảnh sát Drenthe sớm xác nhận có 6 người trưởng thành sống trong "không gian kín" tại ngôi nhà. Một người đàn ông 58 tuổi, được nêu danh tính là Josef B đã bị bắt sau khi từ chối hợp tác. Đáng ngạc nhiên nhất, cảnh sát tuyên bố ông không phải bố của 6 anh chị em, độ tuổi từ 16-25 được giải thoát này.

Một phát ngôn viên cảnh sát đã từ chối xác nhận quan hệ chính xác giữa người đàn ông và 6 người bị giam. Hơn nữa, nhiều người hàng xóm trong ngôi làng 4.000 dân này cho biết họ chỉ nhìn thấy một người đàn ông trong ngôi nhà và nghĩ ông ta sống một mình. Tuy nhiên, có người cho biết họ từng nghe thấy tiếng ồn từ trong nông trại khi ông ta đánh xe đi. Họ cũng từng nhìn thấy những đứa trẻ ở đó vài năm trước.

Nhóm người này sống dựa vào rau củ, một con dê và ngỗng mà không bị xã hội phát hiện. Ảnh: EPA

Một người hàng xóm cho biết người đàn ông đó nói tiếng Đức, dân làng nói ông ta là người Áo. Đó là một người sắc xảo, sống kín tiếng. "Bạn chỉ cần tới gần nơi đó và ông ta sẽ gửi đồ cho bạn. Ông ta giám sát mọi thứ qua ống nhòm", người hàng xóm cho biết.

Phát ngôn viên cảnh sát nhắc nhở người dân rằng "mối quan tâm hàng đầu là dành cho các anh chị em này. Điều chính xác xảy ra tại trang trại vẫn chưa rõ. Chúng tôi đang điều tra mọi khả năng có thể".

Cảnh sát đã tìm thấy một cầu thang ẩn dẫn tới nơi 6 người bị giam đằng sau chiếc tủ trong phòng khách. Người đàn ông 58 tuổi được cho là đã nằm liệt giường do đột quỵ từ vài năm trước.

Thị trưởng Ruinerworld, Roger de Groot nói với các phóng viên rằng "cảnh sát còn rất nhiều câu hỏi chưa có đáp án" và hầu hết các thành viên trong gia đình này còn chưa có quốc tịch. "Tôi chưa từng thấy điều gì như vậy", ông nói.

Chủ thực sự của nông trại, Klaas và Alida Rooze đã rất ngạc nhiên về điều này. "Chúng tôi hoàn toàn không biết gì về điều này. Chúng tôi đã thuê lại ngôi nhà này trong nhiều năm cho một cá nhân và giờ mới biết một người đàn ông sống ở đó cùng lũ trẻ. Chúng tôi không biết người này là ai".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news