Tin mới

6 ca nhiễm Covid-19 ở Hà Nội, rà soát tất cả hành khách trên chuyến bay QR974

Thứ sáu, 13/03/2020, 14:24 (GMT+7)

Nhận định tình hình dịch đang diễn biến hết sức phức tạp, ông Hạnh cho hay, nguy cơ lây nhiễm Covid-19 còn cao do ngoài 6 ca bệnh đã được xác định thì còn các ca khác là khách du lịch nước ngoài bay cùng chuyến.

Sáng 13/3, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Hà Nội đã họp phiên thứ 20 dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP cho biết, sáng nay tiếp tục ghi nhận một trường hợp tiếp viên hàng không của hãng hàng không Vietnam Airlines trên chuyến bay VN0054 từ London (Anh) về Việt Nam, đã dương tính với Covid-19.

Hà Nội yêu cầu rà soát tất cả người đi trên chuyến bay số hiệu QR974 cùa Qatar Airways xuất phát từ Doha về sân bay Tân Sơn Nhất.

Ông Chung cho rằng, cần có giải pháp mạnh mẽ hơn để có thể ngăn ngừa trên diện rộng hơn chứ không chỉ trên các chuyến bay nói chung và chuyến VN0054 nói riêng.

"Trong 45 trường hợp, trường hợp bệnh nhân thứ 45 chưa công bố, nhưng lần 1 đã dương tính, vấn đề là Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 trung ương công bố lúc nào. Tôi đề nghị không chờ công bố, khi dịch tễ Hà Nội xác định dương tính là phải hành động", ông Chung nói.

Ông Hoàng Đức Hạnh, Phó giám đốc Sở Y tế cho biết, trong số 217 người trên máy bay VN0054 từ London về Nội Bài hôm 2/3, có 49 người đang lưu trú và cách ly ở Hà Nội.

Trong đó, số người ở Hoàn Kiếm là 18; Ba Đình, Đống Đa, Long Biên mỗi quận 7; Hai Bà Trưng và Tây Hồ mỗi quận 4, Cầu Giấy 2.

Nhận định tình hình dịch đang diễn biến hết sức phức tạp, ông Hạnh cho hay, nguy cơ lây nhiễm còn cao do ngoài 6 ca bệnh đã được xác định thì còn các ca khác là khách du lịch nước ngoài bay cùng chuyến, tuy không còn lưu trú ở Hà Nội nhưng từng tham quan nhiều khu di tích, thắng cảnh.

Có thể có các ca bệnh liên quan đến chuyến bay số hiệu QR974 của Qatar Airways xuất phát từ Doha về sân bay Tân Sơn Nhất ngày 2/3. Đây là chuyến bay có nữ bệnh nhân thứ 34 nhiễm Covid-19 (Bình Thuận) trở về từ Mỹ. Vì vậy, khả năng thời gian tới sẽ tiếp tục ghi nhận ca nhiễm thứ phát.

Phó giám đốc Sở Y tế đề nghị UBND các quận huyện, xã phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương tiếp tục điều tra rà soát, xác định nơi lưu trú, cư trú của tất cả người đi trên chuyến bay VN0054 của Vietnam Airlines và chuyến bay QR974 của Qatar Airways và các trường hợp có tiếp xúc gần để có hướng dẫn và thực hiện cách ly y tế theo quy định.

Trước đó, Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống Covid-19 đã đề nghị các tỉnh, TP rà soát, xác minh 76 hành khách (21 người Việt Nam và 55 người nước ngoài) nhập cảnh ngày 2/3 trên chuyến bay của Qatar Airways.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news