Tin mới

6 cách chọn tên miền hiệu quả nhất cho website của bạn

Thứ tư, 21/10/2020, 14:57 (GMT+7)

Dù bạn muốn xây dựng thương hiệu cho cá nhân hay doanh nghiệp thì việc lựa chọn một tên miền đẹp chính là công đoạn đầu tiên bạn cần làm. Dưới đây sẽ là 6 yếu tố giúp bạn chọn lựa tên miền một cách hiệu quả.

Hiện nay có 2 loại tên miền là tên miền Việt Nam (.vn) và tên miền Quốc tế (.com, .net, .org, .biz, …).

 

Có rất nhiều loại đuôi tên miền phù hợp với từng lĩnh vực khác nhau

 

Những kiểu đuôi tên miền phổ biến:

  • .vn – Được cấp phát bởi trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) – Phù hợp với những website tới nhắm đối tượng khách hàng (độc giả) tại thị trường Việt Nam và sử dụng ngôn ngữ Tiếng Việt.
  • .com – Viết tắt của từ Company - Phù hợp cho mọi hoạt động kinh doanh, buôn bán, website chia sẻ kiến thức…
  • .biz – Viết tắt của từ Business - Dành cho các tổ chức, cá nhân hoạt động kinh doanh.
  • .edu – Viết tắt của từ Education - Phù hợp với các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực giáo dục đào tạo.
  • .net – Viết tắt của từ Network - Dành cho các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực cung cấp các dịch vụ trên mạng.
  • .org – Viết tắt của từ Organization - Phù hợp với các tổ chức hoạt động trong lĩnh vực cộng đồng, diễn đàn, chính trị, văn hóa xã hội…
  • .info – Viết tắt của từ Information - Dành cho các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, phân phối, cung cấp thông tin.

Sử dụng tên miền chứa từ khóa

Đây là cách phổ biến giúp cho việc SEO website rút ngắn thời gian triển khai. Một số ví dụ về việc lựa chọn tên miền theo từ khóa:

  • BatDongSan.com.vn – Từ khóa trùng 100% Domain.
  • DienMayXanh.com – Từ khóa trùng một phần Domain.

Tên miền càng ngắn càng tốt

Không nên chọn tên miền quá dài

Tất nhiên rồi, càng ngắn sẽ càng dễ nhớ, khách hàng sẽ dễ dàng truy cập cũng như chia sẻ website của bạn hơn. Ví dụ: vtv.vn – Siêu ngắn và siêu dễ nhớ.

Tên miền dễ phát âm và dễ đánh vần

Một tên miền dễ phát âm và dễ đánh vần cũng sẽ giúp website của bạn dễ dàng được khách hàng ghi nhớ, truy cập và chia sẻ nhiều hơn.

Tên miền độc đáo, thể hiện tính chuyên nghiệp

Những tên miền độc đáo sẽ giúp gây ấn tượng tốt trong tâm trí người dùng. Ví dụ: Amazon.com hoặc Alibaba.com

Nói không với tên miền có dấu gạch nối

Nếu bạn cho rằng việc chọn một tên miền với dấu gạch nối là giải pháp tốt khi các tên miền đẹp đã được người khác đăng ký hết cả rồi thì quả là một sai lầm nghiêm trọng.

Tên miền không nên chứa dấu gạch ngang

Việc gõ tên miền có gạch nối rất dễ bị lỗi chính tả và trông cũng thật không chuyên nghiệp chút nào.

Ví dụ: Tên miền của bạn là tra-sua.com và đối thủ của bạn là trasua.com. Khi truy cập, người dùng sẽ thường quên và bị nhầm lẫn, họ sẽ truy cập vào trasua.com thay vì phải thêm dấu gạch nối.

Một số câu hỏi thường gặp về tên miền

Khái niệm về tên miền?

Tên miền trong Tiếng Anh là domain - Là địa chỉ của một website trên internet.

Cách kiểm tra tên miền xem đã có ai mua chưa?

Hiện nay có rất nhiều nhà cung cấp tên miền có thể giúp bạn làm được điều này. Trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn kiểm tra với BKHOST.vn:

  • Bước 1: Bạn truy cập vào địa chỉ web BKHOST.vn, tại thanh tìm kiếm của web, bạn nhập tên miền mình muốn kiểm tra vào.
  • Bước 2: Nếu tên miền bạn muốn kiểm tra đã được đăng ký thì sẽ hiển thị một bảng thông tin của người đăng ký tên miền. Tuy nhiên, một số trường hợp sẽ chỉ báo đã có người đăng ký chữ không hiển thị thông tin của chủ sở hữu tên miền đó.

Kiểm tra tên miền với BKHOST.vn

Làm thế nào để mua tên miền đã được đăng ký rồi?

Với những tên miền đã được người khác đăng ký, bạn có thể liên hệ trực tiếp với chủ sở hữu và thương lượng, tỷ lệ thành công thường sẽ không cao.

Ngoài việc thương thảo với chủ sở hữu, bạn có thể sử dụng dịch vụ “Giữ chỗ tên miền” tại BKHOST để tới khi tên miền hết hạn, bạn có thể đăng ký ngay. Đây là dịch vụ mới được BKHOST đưa ra. Theo đó, bạn có thể theo dõi liên tục từng giây các tên miền sắp hết hạn. Đến khi các tên miền này hủy và cho đăng ký mới lại thì BKHOST sẽ tiến hành đăng ký ngay lập tức cho bạn.

Đăng ký tên miền tại BKHOST

BKHOST là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp tên miền tại Việt Nam. Với rất nhiều chương trình ưu đãi, bạn luôn có thể lựa chọn những tên miền đẹp với chi phí tiết kiệm, dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo 24/7.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN GIẢI PHÁP MẠNG TRỰC TUYẾN VIỆT NAM

  • Địa chỉ: P815 - Tòa B, Đại Kim Building, Trần Hòa, Định Công, Hà Nội
  • Hotline: (024) 7303 8088
  • Email: [email protected]
  • Website: bkhost.vn

Qua bài viết trên, chúng tôi đã tổng hợp lại 6 cách chọn tên miền hiệu quả nhất, cũng như những thông tin cơ bản về tên miền. Hy vọng sẽ giúp bạn đọc có thêm được một số kinh nghiệm để lựa chọn tên miền phù hợp cho website của mình. Chúc bạn thành công.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news