Tin mới

6 cách uống nước gây hại cho sức khỏe mà bạn vẫn mắc phải

Thứ tư, 22/03/2017, 08:44 (GMT+7)

Chắc hẳn chúng ta ai cũng biết nước là "thần dược" cho sức khỏe và vẻ đẹp, tuy nhiên làm thế nào để uống nước đúng cách, để nước phát huy tác dụng chăm sóc sức khỏe, nâng cao vẻ đẹp của con người có lẽ không phải ai cũng biết.

Chắc hẳn chúng ta ai cũng biết nước là "thần dược" cho sức khỏe và vẻ đẹp, tuy nhiên làm thế nào để uống nước đúng cách, để nước phát huy tác dụng chăm sóc sức khỏe, nâng cao vẻ đẹp của con người có lẽ không phải ai cũng biết.

Bổ sung nước cho cơ thể thường sẽ chẳng mang lại rắc rối gì cho bạn. Nước còn giúp chúng ta tránh ăn quá nhiều và thậm chí có thể đốt cháy thêm calo. Nhưng, giống như nhiều thói quen sức khoẻ khác, nhiều hơn không phải lúc nào cũng đồng nghĩa với tốt hơn, ngay cả đối với nước.

Uống nước ngay khi vừa mới đun sôi

Bạn nghĩ rằng uống nước ngay khi vừa đun sôi sẽ tiệt trùng, tốt cho sức khỏe? Đây chính là quan niệm hoàn toàn sai lầm đấy nhé, thói quen uống nước ngay khi vừa đun sôi rất gây hại sức khỏe, nó sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh ung thư rất nguy hiểm mà không phải ai cũng biết do lúc này chất clo dùng để khử trùng nước sẽ kết hợp với các hợp chất hữu cơ có sẵn trong nước tạo nên hợp chất gây ung thư như halogen hóa hydrocacbon, chloroform, cực kỳ nguy hiểm.

Nước cần thiết cho sức khỏe nhưng không có nghĩa là uống càng nhiều càng khỏe.

Uống nước ngọt có gas thay nước lọc

Rất nhiều người có sở thích uống nước ngọt có gas để giải tỏa cơn khát và cảm thấy tinh thần phấn chấn hơn đặc biệt trong những ngày tiết trời nắng nóng, thậm chí họ có thể uống thay nước lọc.

Trong nước ngọt có gas có khá nhiều hóa chất gây hại sức khỏe.

 

Thói quen này cực kỳ nguy hiểm đấy nhé, bạn có thể uống một lượng nhỏ nước ngọt có gas để giải khát nhưng không nên uống thay nước lọc bởi trong nước ngọt có gas có khá nhiều hóa chất gây hại sức khỏe, chúng khiến bạn hồi hộp, tim đập nhanh, tạo cảm giác phấn chấn giả tạo và sau đó bạn sẽ thấy mệt hơn rất nhiều, nó cũng có thể làm cho bạn bị đầy hơi, khó tiêu, khả năng hấp thu dưỡng chất kém, đồng thời lượng đường trong nước ngọt có gas còn làm gia tăng khả năng béo phì của bạn nữa đấy.

Uống nhiều nước trước khi ăn

Đây là một trong những cách đơn giản nhất để cắt giảm thêm vài calo: Uống một cuốc nước trước khi ăn (hay khi cơn đói ập tới) và bạn sẽ ăn ít đi một chút, một cách tự nhiên. Bởi vì chất lỏng đã chiếm nhiều không gian trong dạ dày của bạn rồi.

Nếu trước bữa ăn mà bạn uống nhiều nước, thì lượng nước đó sẽ làm loãng dịch vị dạ dày, loãng các men tiêu hóa, làm cho dạ dày chứa đầy nước nên bạn cảm thấy ăn không ngon.

Nhưng cũng với cùng lý do như trên, nếu bạn uống quá nhiều nước trước hoặc trong khi thưởng thức một bữa ăn thịnh soạn, cảm giác khó chịu là không thể tránh khỏi. Uống thêm nhiều nước chỉ có thể khiến bạn thấy đầy bụng hơn mà thôi".

Không uống nước trước khi đi ngủ

Uống một lượng nước nhỏ trước khi đi ngủ sẽ khiến bạn ngủ ngon hơn.

Nhiều người lo sợ việc uống nước trước khi đi ngủ sẽ khiến bạn ngủ không ngon giấc do bị “đánh thức” đi vào nhà vệ sinh vào lúc nửa đêm phải không nào? Tuy nhiên uống một lượng nước nhỏ không những không khiến bạn mất ngủ mà còn có tác dụng làm nhuận đường hô hấp, máu tuần hoàn tốt hơn từ đó khiến bạn ngủ ngon hơn nữa đấy, mặt khác khi bạn ngủ cơ thể sẽ rất dễ bị mất nước khiến các hệ cơ quan hoạt động uể oải, thiếu nhịp nhàng về lâu dài có thể gây hại sức khỏe rất trầm trọng. Chính vì vậy, hãy uống một vài ngụm nước ấm trước khi đi ngủ để góp phần bảo vệ và nâng cao sức khỏe của chính mình.

Khi bạn đang thực hiện một bài tập cường độ siêu cao

Tập luyện với cường độ siêu cao trong một khoảng thời gian dài khiến chúng ta bị mất các chất điện giải như natri và kali thông qua việc đổ mồ hôi. Nếu bạn thực sự vã mồ hôi rất nhiều, bạn sẽ cần thay thế những dưỡng chất thiết yếu này.

Khi tập luyện mệt mỏi, nên bổ sung nước có chứa điện giải sẽ tốt hơn là uống nước lọc.

Trong trường hợp này bạn cũng không cần uống thêm nhiều nước lọc bởi nó không chứa những dưỡng chất nói trên. Bạn cũng không nên uống nước dành cho dân chơi thể thao có chứa nhiều đường, mà thay vào đó nên bổ sung điện giải cho cơ thể từ nước dừa - vốn có hàm lượng natri, kali, magie và vitamin C cao cũng như rất giàu calo và chất xơ.

Không uống nước ngay sau khi ngủ dậy?

Việc bổ sung nước ngay sau khi ngủ dậy không chỉ có tác dụng cung cấp nước cho cơ thể mà còn giúp bạn “làm sạch” cơ thể.

Đây chính là thói quen vô cùng gây hại sức khỏe đấy nhé. Cơ thể bạn trải qua một đêm dài không được cung cấp nước trong khi hoạt động của các hệ cơ quan trong cơ thể vẫn diễn ra bình thường, chất thải trong cơ thể đang cần được rửa sạch, lượng máu thiếu nước đã trở nên đặc hơn làm cho máu lưu thông hạn chế, các tế bào trong cơ thể đang rất “khát” nước, chính vì vậy việc bổ sung nước ngay sau khi ngủ dậy không chỉ có tác dụng cung cấp nước cho cơ thể mà còn giúp bạn “làm sạch”, giải độc cơ thể một cách hiệu quả nữa nhất đấy. Hãy uống ít nhất từ 400-500ml nước ấm ngay sau khi ngủ dậy để bảo vệ sức khỏe của chính mình.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news