Tin mới

6 loại trái cây mọng nước rất tốt cho mùa hè

Thứ sáu, 09/06/2017, 08:53 (GMT+7)

Nếu bạn lười uống nước thì hay lập tức bổ sung 9 loại trái cây là "thần dược" sức khỏe, cấp nước cho cơ thể bạn trong mùa hè này.

Nếu bạn lười uống nước thì hay lập tức bổ sung 9 loại trái cây là "thần dược" sức khỏe, cấp nước cho cơ thể bạn trong mùa hè này.

1. Dưa hấu (92% là nước)

Dưa hấu có thể giúp bạn tăng cường sức mạnh não bộ của bạn? Sự thực là, dưa hấu là một nguồn vitamin B6 tuyệt vời, chất dinh dưỡng quan trọng giúp não hoạt động bình thường. Hơn nữa, tỷ lệ nước trong loại quả ngon lành này cũng tương tự như tỷ lệ nước trong não.

Quả dưa hấu được xem là loại quả “vua” trong danh sách những loại quả mọng nước giúp đẹp da, giữ dáng và tốt cho sức khỏe.

Dưa hấu có hàm lượng nước rất cao. Theo Sở Nông nghiệp Hoa Kỳ USDA, dưa hấu chứa 91,5 % nước, có nghĩa là ăn loại quả này có thể giúp bạn không cẩn uống nước. Ăn dưa hấu hoặc uống nước ép dưa hấu mỗi ngày là một trong những cách “ngon” nhất để bổ sung nước trong mùa này, phải không nào?

2. Dâu tây

Dâu tây có màu sắc đỏ tươi, mùi thơm đặc trưng ​​và một hương vị ngọt ngào.  Là một nguồn tuyệt vời của vitamin C, mangan và cũng chứa một lượng phong phú của folate (B9) và kali.

Ăn dâu tây có thể cải thiện sức khỏe tim mạch, lượng đường trong máu thấp hơn và giúp ngăn ngừa ung thư.

Dâu tây rất giàu chất chống oxy hóa và các hợp chất thực vật, có thể có lợi cho sức khỏe tim mạch và kiểm soát đường trong máu.

Dâu tây chủ yếu bao gồm (91%) nước và (7,7%) carbohydrate, chỉ chứa một lượng nhỏ chất béo (0,3%) và protein (0,7%). Khoảng 150 gram dây tây thì chỉ có được 50 calo.

Ăn dâu tây có thể cải thiện sức khỏe tim mạch, lượng đường trong máu thấp hơn và giúp ngăn ngừa ung thư.

3. Bưởi

Bưởi là một trong những trái cây chứa nhiều vitamin, nó không chỉ dễ ăn, vị ngọt mát mà còn chứa rất ít calorie, bưởi còn giúp bạn có được làn da đẹp và có tác dụng bổ dưỡng cơ thể, phòng và chữa một số bệnh như cao huyết áp, đau dạ dày, tiểu đường...

Bưởi không chỉ được biết đến là loại trái cây mọng nước giúp Giảm cân cực kì hiệu quả, mà nó còn có rất nhiều tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe nữa.

Trong quả bưởi chứa nhiều chất điện giải thiết yếu giúp ngăn ngừa tình trạng thiếu nước. Chưa kể bưởi cũng giàu chất xơ hòa tan và vitamin C cũng như chứa một lượng đáng kể vitamin A, các vitamin nhóm B, E và K, canxi, folate, phốt pho, kali. Do đó, nếu ăn bưởi thường xuyên có thể làm giảm hàm lượng insulin trong cơ thể, điều tiết cơn thèm ăn, giúp giảm cân, da đẹp và nhiều Công dụng khác nữa đấy.

4. Dưa gang

Dưa gang không đơn thuần chỉ để giải nhiệt mà còn có công dụng làm đẹp da rất tốt. Hãy cùng tìm hiểu rõ về công dụng của dưa gang trong việc chăm sóc sắc đẹp cho phái nữ.

Trong dưa gang còn có chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu khác như vitamin A, C, K, protein, chất xơ, folate, canxi và sắt.

Trong dưa gang gồm có 95% nước, 0,06% lipit, 0,11% protit, 3,72% glucid, 0,33% cellulose và một số vitamin như A, B và dồi dào vitamin C, các chất khoáng khác. Trái dưa gang có hình trụ với nhiều sọc dọc, màu xanh lục hoặc màu vàng, thịt trái khi còn sống cứng giòn, khi chín mềm bở có vị nhạt. Dưa gang có vị ngọt, tính lạnh, có tác dụng giải nhiệt, trừ phiền, rộp miệng, dưỡng huyết và an thai, thông khí, lợi tiểu.

5. Đào

Chắc hẳn đào là loại quả quá quen thuộc đối với các bạn gái rồi đúng không nào. Hàng ngày chúng ta vẫn hay cầm ly trà đào thưởng thức, đặc biệt là những buổi trưa mùa hè. Vị ngọt mát, thơm lừng của những miếng đào khiến ai ai cũng mê mẩn.

Đào không chứa chất béo bão hòa nên sẽ giúp bạn chống lại tình trạng béo phì và những bệnh liên quan đến trao đổi chất.

Lợi thế của quả đào khiến cho nhiều người yêu thích nó là hương vị ngọt thơm đặc trưng. Bên cạnh đó, đây còn là loại quả giàu vitamin A, C, K cũng như chất xơ, kali, folate, sắt, magiê, phốt pho và mangan. Một điều tuyệt vời khác ở loại quả này là nó không chứa chất béo bão hòa nên sẽ giúp bạn chống lại tình trạng béo phì và những bệnh liên quan đến trao đổi chất, cũng như mang đến cho bạn làn da sáng khỏe mịn màng.

6. Cam

Trong tủ lạnh của mỗi nhà chắc chắn không thể thiếu những quả cam mọng nước và thanh mát rồi đúng không nào? Vốn được biết đến là loại trái cây nhiệt đới ngọt mát, thơm ngon, chứa nhiều vitamin và khoáng chất, cam là loại quả mọng nước được rất nhiều người ưa chuộng. Trong quả cam chứa rất nhiều vitamin A, B và C, canxi, magiê, niacin, kali, phốt pho, mangan, choline, selen và đồng và đặc biệt chứa rất ít calo nên có tác dụng giữ dáng rất hiệu quả nàng nhé!

Cam là loại trái cây nhiệt đới ngọt mát, thơm ngon, chứa nhiều vitamin và khoáng chất.

Bên cạnh đó, cam còn chứa hơn 170 hóa chất thực vật và 60 flavonoid có tác dụng chống viêm nhiễm hiệu quả, nên đây sẽ là loại quả “thần dược” cho sức khỏe của bạn nữa đấy.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news