Tin mới

Vì sao người dùng "e ngại" ô tô điện giá chỉ 65 triệu đồng?

Thứ năm, 03/09/2015, 15:09 (GMT+7)

Thị trường ô tô ở Việt Nam luôn là một trong những thị trường đắt đỏ nhất. Vậy nên khi có thông tin về một chiếc ô tô chỉ vài chục triệu đồng đã nhận được nhiều sự quan tâm.

Thị trường ô tô ở Việt Nam luôn là một trong những thị trường đắt đỏ nhất. Vậy nên khi có thông tin về một chiếc ô tô chỉ vài chục triệu đồng đã nhận được nhiều sự quan tâm.

Hiện nay để sở hữu một chiếc ô tô tại Việt Nam người tiêu dùng sẽ phải bỏ ra hàng trăm triệu cộng với các chi phí đăng ký, bảo hành, phí bến bãi,… có liên quan. Vậy nên ô tô vẫn còn là một mặt hàng xa xỉ phẩm tại Việt Nam, chưa thể trở thành mặt hàng thiết yếu trong cuộc sống người dân.

Nhưng gần đây xuất hiện thông tin cũng như hình ảnh về một chiếc xe Ô tô điện được bán ra với mức giá chỉ 65 triệu đồng, nhận được rất nhiều sự quan tâm của người dùng.

Cận cảnh xe ô tô điện được nhập khẩu từ Trung Quốc

Chiếc xe có xuất xứ từ Trung Quốc, được nhập khẩu vào Việt Nam vào giữa năm 2015. Xe ô tô điện được thiết kế gồm 4 bánh như xe ô tô thường nhưng chỉ có 2 chỗ ngồi, một ghế trước dành cho người lái và một ghế dài sau dành cho một người lớn hoặc 2 trẻ em.

Thiết kế bên trong buồng lái rất đơn giản.

 

Xe gồm 1 ghế lái và 1 ghế sau có sức chứa 1 người lớn hoặc 2 trẻ em.

Về nội thất bên trong xe được trang bị khá đơn giản, chỉ bao gồm một quạt thông gió, còn thiết bị âm thanh hay hệ thống điều hòa không có sẵn trong thiết kế, khách hàng có thể lắp thêm trong quá trình sử dụng. Để trang bị thêm âm thanh và điều hòa như vậy khách hàng sẽ bỏ thêm chi phí 10 triệu đồng.Được thiết kế khá nhẹ với trọng lượng chỉ 300kg, năng lượng chính được cung cấp từ 5 ắc quy lắp đặt dưới gầm xe. Động cơ này giúp xe có thể chạy được khoảng 100km với tốc độ tối đa là 45km/h.

Điểm hấp dẫn ở dòng xe ô tô điện này chính là có nhiều dáng vẻ, màu sắc cho khách hàng lựa chọn. Một điểm độc đáo nữa chính là việc khách hàng có thể tự thiết kế mẫu cho xe và gửi sang nhà máy ở Trung Quốc để thiết kế.

Theo chia sẻ trên Thông tấn Việt Nam, một chủ cửa hàng bán ô tô điện này tại Hà Nội cho biết, hiện tại lượng khách hàng mua sử dụng chiếc xe này vẫn chưa nhiều, người tiêu dùng chính của dòng ô tô điện là những đối tượng khách hàng có khuyết tật ở chân, có nhu cầu lớn trong việc tìm một chiếc xe phù hợp với nhu cầu chủ động đi lại của họ.

Lý do chính mà dòng xe này thu hút các khách hàng khuyết tật ở chân như vậy là vì tính linh hoạt trong thiết kế của nó. Những nhà sáng chế có thể tự thiết kế lại chiếc xe giúp phù hợp hơn với yêu cầu của khách hàng. Ví dụ nếu khách hàng bị hạn chế trong việc sử dụng chân thì các thiết bị như bàn đạp ga, phanh,… sẽ được chuyển toàn bộ lên tay lái để dễ dàng điều khiển bằng tay.Đây được xem là một điểm sáng của dòng xe ô tô điện khi quan tâm hơn đến nhu cầu của mọi đối tượng khách hàng.

Tuy nhiên, một điểm hạn chế chính khiến cho hiện nay chiếc ô tô điện vẫn chưa được lưu thông rộng rãi trên thị trường là về vấn đề pháp lý. Theo pháp lý thì những chiếc xe ô tô điện như thế này vẫn chưa được cấp phép để tham gia lưu thông.

Khách hàng cũng đã nhận được khuyến cáo từ các chủ cửa hàng bán xe. Vậy nên dù có mức giá khá “mềm” cùng nhiều ưu điểm vượt trội nhưng vẫn còn rất ít khách hàng dám mạo hiểm mua về một chiếc xe mà không biết sẽ bị lực lượng chức năng kiểm tra và thu hồi bất cứ lúc nào.

Cùng ngắm nhìn một số hình ảnh của chiếc xe ô tô điện “made in China” độc đáo này:

Xe chiếu sáng bằng đèn halogen

Không có điều hòa xe sử dụng khe hút gió ở phía đầu xe.

Hệ thống khóa cửa đơn giản và thô sơ.

Chiếc xe có motor điện dẫn động cầu sau

Lốp không xăm và phanh tang trống ở bánh sau.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news