Tin mới

7 cung đường road trip đẹp nhất Việt Nam

Thứ tư, 19/05/2021, 10:44 (GMT+7)

Với những cung đường đèo mù sương ở phía bắc, những con đường mòn gập ghềnh bên cánh đồng lúa ở phía nam và đường cao tốc ven biển rực rỡ trải dọc sống lưng, Việt Nam là điểm đến lý tưởng cho những chuyến road trip.

* Road trip là hình thức du lịch khám phá bằng đường bộ, trong đó phương tiện phổ biến nhất là ô tô.

Mới đây, tạp chí du lịch Lonelyplanet của Australia đã gợi ý cho độc giả 7 cung đường road trip đẹp nhất tại Việt Nam.

1. Đèo Hải Vân

Điểm đầu: Đà Nẵng, Điểm cuối: Bãi biển Lăng Cô. Khoảng cách khoảng 20km.

7 cung đường road trip đẹp nhất Việt Nam
7 cung đường road trip đẹp nhất Việt Nam

Trước khi hầm Hải Vân được được hoàn thành vào năm 2005, chỉ cần nghĩ đến việc đi qua những khúc cua tay áo và góc khuất của đèo Hải Vân cũng đủ khiến nhiều hành khách đi xe khách rùng mình. Giờ đây với lưu lượng ô tô ít hơn đáng kể, chuyến đi ngắn nhưng tuyệt đẹp này tương đối dễ dàng ngay cả với lái mới.

Đèo Hải Vân một bên giáp với núi rừng bao bọc và một bên là vách đá đổ xuống biển Đông tạo ra khung cảnh ấn tượng. Cung đường này trở thành một trong những con đường có mặt trên Instagram nhiều nhất thế giới.

Dừng lại giữa đường để thưởng thức một ly cà phê đá Việt Nam và chiêm ngưỡng Cổng Hải Vân thời Đông Dương cùng dấu tích của một số công sự của Pháp.

Trong khi con đèo chính thức kết thúc tại Bãi biển Lăng Cô lộng gió thì hầu hết du khách sẽ tiếp tục đi thêm một giờ nữa để đến cố đô Huế.

2. Ha Giang Loop

Dân du lịch hay cung đường đi một vòng Hà Giang là "Ha Giang Loop" với khoảng cách khoảng 350km.

7 cung đường road trip đẹp nhất Việt Nam
7 cung đường road trip đẹp nhất Việt Nam

Trên cung đường này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những đỉnh núi cao vút và thung lũng sâu của tỉnh cực bắc Việt Nam. Dọc đường có nhiều điểm dừng chân để phục hồi. Bạn có thể có những bức ảnh tuyệt đẹp về ruộng bậc thang lúa chín và ngô đổ xuống sườn đồi ở đây.

Đi quanh co qua các cộng đồng của ít nhất 10 dân tộc thiểu số khác nhau, chuyến lái xe kéo dài từ ba đến năm ngày mang đến vô số trải nghiệm và hoạt động phụ như đi bộ xuyên rừng, chèo thuyền và thám hiểm hang động. Đèo Mã Pí Lèng là đoạn đường có phong cảnh đẹp nhất, với những dãy núi lởm chởm bao quanh dòng sông Nho Quế trong xanh. Hãy nhớ dành nửa ngày để có một chuyến du ngoạn bằng thuyền yên tĩnh.

3. Cao Bằng đến Bản Giốc

Điểm đầu là Cao Bằng, điểm cuối thác Bản Giốc, quãng đường dài khoảng 80km.

7 cung đường road trip đẹp nhất Việt Nam
7 cung đường road trip đẹp nhất Việt Nam

Chặng đường từ Cao Bằng đến Thác Bản Giốc, nằm giữa biên giới Trung Quốc - Việt Nam, đưa các nhà thám hiểm đi qua một số địa hình hoang sơ nhất của miền Bắc Việt Nam. Những trang trại tươi tốt, những ngôi làng nhà sàn và những hồ nước trong vắt đều có trong hành trình. Tuy nhiên, đối với những người đam mê lái xe, đèo Mã Phục dài 3,5 km với 7 khúc cua có view tuyệt đẹp chính là trải nghiệm không thể quên.

Để biết thêm những điểm nổi bật hãy cân nhắc dừng chân tại Động Ngườm Ngao rộng lớn , kéo dài vài km dưới lòng đất và là nơi có nhiều thạch nhũ ấn tượng. Thác Bản Giốc một phần ở Trung Quốc và một phần ở Việt Nam. Ngắm thác từ các đài quan sát hoặc ngồi bè tre đều rất tuyệt.

4. Đà Lạt đến Nha Trang

Cung đường dài khoảng 134km, đi từ thành phố Đà Lạt đến Nha Trang.

7 cung đường road trip đẹp nhất Việt Nam
7 cung đường road trip đẹp nhất Việt Nam

Từ khí hậu mát mẻ của vùng cao nguyên Đà Lạt đến những bãi biển đầy nắng của Nha Trang , chuyến đi ngắn và đơn giản này sẽ cho bạn trải nghiệm cảnh quan và khí hậu phong phú.

Đà Lạt ban đầu là nơi thực dân Pháp lập đồn để tránh xa cái nóng nóng ngột ngạt của Sài Gòn. Đây là một khu vực rất độc đáo của Việt Nam với hương thơm của cây thông bay trong gió và những trang trại trồng dâu tây, cà phê và hoa thay cho lúa.

Khi bạn xuống núi và độ ẩm bắt đầu tăng lên, mọi thứ trở lại bình thường. Con đường QL27C trải nhựa trải dài quanh những ngọn đồi và xuyên qua những ngôi làng nhỏ bé đến tận bờ biển, nơi ngâm mình trong làn nước xanh như ngọc của Bãi biển Nha Trang tạo nên một điểm dừng chân xứng đáng cho chuyến đi này.

5. Từ TP.HCM đến Mỹ Tho

Cung đường dài khoảng 70km, khởi hành từ TP.HCM đến Mỹ Tho.

7 cung đường road trip đẹp nhất Việt Nam
7 cung đường road trip đẹp nhất Việt Nam

Đồng bằng sông Cửu Long không phải là địa điểm được các phượt thủ yêu thích bởi những cánh đồng lúa thẳng tắp có thể  là thứ đơn điệu đối với họ. Tuy nhiên, khi bạn ra khỏi Thành phố Hồ Chí Minh rực rỡ, đầy khói bụi, bạn sẽ bắt đầu thấy những bụi cây đô thị nhường chỗ cho những cây cọ hùng vĩ và những cây chuối tươi tốt.

Mặc dù phong cảnh ở đây chắc chắn rất bình thường nhưng điều tuyệt nhất khi lái xe ở Đồng bằng Sông Cửu Long chính là được thả hồn vào những con đường nhỏ ven sông và đường mòn, nơi cuộc sống diễn ra với tốc độ khác biệt với phố thị xô bồ. Cuối cùng khi đến Mỹ Tho, một thị trấn nổi tiếng với món phở dai. Đi thêm một chút về phía Tây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng các trang trại hoa ở Sa Đéc. ở Tây Nam chính là Cần Thơ với chợ nổi lớn nhất đồng bằng.

6. Đảo Côn Sơn

Điểm đầu: Đầm Trấu, điểm cuối: Bến Đầm, khoảng cách 25km.

7 cung đường road trip đẹp nhất Việt Nam
7 cung đường road trip đẹp nhất Việt Nam

Nằm biệt lập với đất liền trong nhiều năm, quần đảo Côn Đảo là một trong những kỳ quan thiên nhiên của Việt Nam. Côn Sơn , hòn đảo lớn nhất và duy nhất của quần đảo, chỉ có một con đường chính trải dài. Do đó, để đến được đây và ngắm nhìn vẻ đẹp nông thôn của hòn đảo thì chạy xe máy là cách tốt nhất.

Bắt đầu từ Đầm Trầu, một bãi biển dài với những lán hải sản gần sây bay và lướt qua  những sườn đồi có rừng, các nhà tù thời Pháp thuộc và những bãi biển tuyệt đẹp chỉ xuất hiện khi thủy triều xuống bạn sẽ tới Bến Đầm, nơi có các chuyến phà đến và đi từ đất liền.

7. Đường Hồ Chí Minh

Đi từ TP.HCM đến Hà Nội với chiều dài 1.880km.

7 cung đường road trip đẹp nhất Việt Nam
7 cung đường road trip đẹp nhất Việt Nam

Mặc dù có một số tuyến đường khác nhau nối 2 thành phố lớn nhất của Việt Nam, tùy vào việc bạn thích  bãi biển, núi non hay đường cao tốc êm ả, nhưng đường Hồ Chí Minh là lựa chọn cân bằng thời gian lái xe tốt nhất.

Đi theo con đường dọc theo dãy Trường Sơn luồn lách qua những xóm ngủ yên, nơi có mùi cà phê từ những đồn điền gần đó nồng nặc trong không khí.  Từ cao nguyên cằn cỗi vươn lên những ngọn núi khi bạn đến miền Trung Việt Nam, được coi là đoạn đường đẹp nhất của chuyến road trip hùng tráng này. Các nhà thám hiểm sẽ muốn dừng chân tại Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng , nơi có hang động lớn nhất thế giới và Cúc Phương , vườn quốc gia lâu đời nhất của Việt Nam. trước khi hòa vào dòng xe cộ trên những con phố cổ của Hà Nội.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news