Tin mới

7 dấu hiệu giúp nhận biết một người bạn ghen ăn tức ở

Thứ năm, 25/02/2021, 17:39 (GMT+7)

Sự ghen tị nếu không được chú ý hay phớt lờ có khiến một người bị biến đổi mạnh mẽ. Hầu hết mọi người đều che giấu cảm xúc này sâu bên trong và thật khó để nhận ra họ có ghen tị với chúng ta hay không.

Một người bạn ghen ăn tức ở có thể kiến bạn thất vọng. Dưới đây là những dấu hiệu khiến bạn bắt sóng được một người bạn đang "gato" với mình.

1. Họ khen đểu bạn

Nếu một người bạn ghen tị với bạn, họ sẽ dùng những lời khen để tỏ ra ủng hộ bạn. Nhưng hãy chú ý đến cách mà họ nói, nó có thể ngầm chứa sự mỉa mai, chọc ngoáy. Ví dụ, khi bạn tìm được việc, một người bạn ghen tị sẽ nói kiểu này: "Tốt quá, chúc mừng cậu, nhưng sao người ta lại thuê một người thiếu kinh nghiệm như vậy nhỉ".

2. Họ hả hê trước những sai lầm của bạn

Ngay cả khi đó là một sai lầm từ rất lâu hay vừa mới xảy ra, người ghen tị sẽ nói với bạn: “Tớ đã nói với cậu rồi mà”. Họ có thể cảm thấy hạnh phúc và hài lòng khi bạn gặp thất bại. Bất kỳ người nào thấy vui mừng khi người khác thất bại đều không phải một người bạn để mình gắn bó.

3. Họ kiếm cớ để xa cách bạn

Để ý xem người đó có đang cố tạo khoảng cách với bạn không. Nếu ghen tị, họ có thể bị thành công của bạn đẩy lùi. Họ có thể cáo bận thường xuyên hoặc kiếm cớ để không gặp bạn trong khi vẫn dành thời gian cho những người khác.

Những người ghen tị sẽ thường xuyên rình rập bạn. Ảnh: Bright Side
Những người ghen tị sẽ thường xuyên rình rập bạn. Ảnh: Bright Side

4. Họ nói xấu sau lưng bạn

Đôi khi, chính bản thân người đó cũng không nhận ra rằng họ đang ghen tị với bạn. Ban đầu, họ sẽ nảy sinh cảm giác “không thích”, đặc biệt nếu bạn đạt được điều gì đó mà họ luôn mong muốn. Vì vậy,  nếu bạn nghe tin người đó đang nói xấu sau lưng bạn thì cũng không có gì lạ. Họ ghen tị và muốn hạ thấp bạn trước mặt người khác.

Nếu bạn quyết định đối chất với họ về điều đó, họ càng có cớ, chẳng hạn như nói rằng bạn đã trở nên “thay đổi” hoặc “kiêu ngạo”.

5. Họ nói với bạn rằng bạn là người may mắn

Trong một hoàn cảnh tích cực, chẳng hạn như bạn vừa thắng một trò chơi và người đó nói “Cậu thật may mắn” thì đó là điều bình thường. Nhưng nếu bạn trúng tuyển một công việc bằng nỗ lực và chăm chỉ mà họ lại nói đó là "may mắn" thì đây không phải tín hiệu tốt. Điều này cũng đúng trong chuyện tình yêu, khi bạn có một chuyện tình đẹp mà người đó thường xuyên nói bạn may mắn. Người này đang ghen tị với bạn, họ nói vậy để bản thân cảm thấy tốt hơn.

6. Họ hạ thấp thành tích của bạn.

Một người ghen ăn tức ở rất có thể sẽ cảm thấy tồi tệ về bản thân, nên họ sẽ hạ thấp thành tích của bạn. Nếu bạn có tin vu , họ có thể dùng thứ tiêu cực khiến bạn cảm thấy mình không xứng đáng. Đại loại như, "Đừng ăn mừng, chúng ta vẫn còn một vài kỳ thi nữa cho đến cuối năm". Người ghen tị cũng có thể lấy những thành công của họ ra để "dìm" bạn xuống. Chẳng hạn, họ có thể nói: "Có lần tớ đã đạt điểm cao trong môn học còn khó hơn môn này".

7. Họ luôn muốn ở bên bạn

Điều này mâu thuẫn với điều số 3 đúng không. Có những người ghen tị lại luôn cố gắng ở bên bạn từng giây. Trên thực tế, một số nghiên cứu chỉ ra sự ghen tị này có thể kéo mọi người lại với nhau nhưng không mang ý nghĩa tốt đẹp. Họ cố gắng theo dõi, rình rập bạn ở khắp mọi nơi.

(Theo Bright Side)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ghen tị gato