Tin mới

7 HS vụ nổ "lựu đạn" nhập viện trong tình trạng nguy kịch

Thứ hai, 20/01/2014, 13:17 (GMT+7)

Ít nhất 7 học sinh trong vụ đồ chơi Trung Quốc phát nổ tại tỉnh Đắk Nông phải tái nhập viện trong tình trạng sốt cao, khó thở, kệt sức.

Ít nhất 7 học sinh trong vụ đồ chơi Trung Quốc phát nổ tại tỉnh Đắk Nông phải tái nhập viện trong tình trạng sốt cao, khó thở, kệt sức.

 

Sáng 20/1, trung tá Trần Khánh Dư, Đội trưởng Đội quản lý hành chính và trật tự xã hội (Công an huyện Đắk Song, tỉnh Đắk Nông), cho biết thông tin trên.

Trước đó, từ chiều và tối ngày 18/1, bệnh viện Đa khoa huyện Đắk Song đã tiếp nhận lại 7 học sinh của Trường Tiểu học Chu Văn An (trị trấn Đức An, huyện Đắk Song) trong tình trạng sốt cao, khó thở, buồn nôn, kiệt sức, co giật, đi cầu ra nước màu đỏ.

Bệnh viện đã phân loại, xét nghiệm máu, điều trị bằng phương pháp truyền dịch và tiêm các thuốc chống dị ứng, kết hợp với thở ôxy. Tuy nhiên, cứ khoảng 30 phút, các em lại bị lặp lại tình trạng trên.

Trước tình trạng sức khỏe rất đáng lo ngại của các em nên chiều 19/1, bệnh viện đã chuyển các em lên bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông cấp cứu.

7 HS vụ nổ lựu đạn nhập viện trong tình trạng nguy kịch


Có 36 học sinh phải nhập viện điều trị sau khi tiếp xúc với các chất trong gói nổ.

Bác sĩ Nguyễn Đức Hảo, Phó giám đốc bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông, xác nhận 7 học sinh đang được điều trị tại Khoa Nhi, các bác sĩ đang tích cực theo dõi diễn biến sức khỏe của các em.

Khoảng 13h30 ngày 16/1, 36 học sinh ở các lớp 4B, 4C, 5C và 5D của Trường tiểu học Chu Văn An phải nhập viện do chơi một loại đồ chơi có xuất xứ từ Trung Quốc được mua ở trước cổng trường.

Loại đồ chơi này là những gói nổ hình quả lựu đạn với đủ các loại màu sắc, ngoài bao bì có in chữ Trung Quốc. Bên trong có 2 gói nhỏ bằng đầu ngón tay, 1 gói chứa bột màu hồng, 1 gói chứa bột màu trắng.

7 HS vụ nổ lựu đạn nhập viện trong tình trạng nguy kịch


Các gói nổ độc hại.

Khi vào lớp, các em đã ném, đập những ngói này trong các lớp học. Dù chỉ gây ra tiếng nổ nhỏ nhưng mùi bốc ra cay cay, còn hợp chất trong gói bắng ra dính vào da gây mẩn ngứa tức thì. Sau vài phút, các em có triệu chứng khó thở, chóng mặt, co cứng toàn thân và có em gất xỉu.

Các gói nổ được học sinh mua của bà Đoàn Thị Lan (quán tạp hóa trước cổng trường) với giá 1.000 đồng/gói.

Lực lượng chức năng kiểm tra thu giữ 59 vỏ gói đã nổ và 10 gói chưa nổ từ các em học sinh và quanh khu vực cửa hàng của bà Lan và đang gửi mẫu đi xét nghiệm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news