Tin mới

7 lợi ích bất ngờ của su hào đối với sức khỏe

Thứ hai, 03/10/2016, 09:30 (GMT+7)

Su hào là một trong những loại rau củ phổ biến và được sử dụng nhiều trong những món ăn hàng ngày. Tuy nhiên, những lợi ích bất ngờ mà su hào mang lại không phải ai cũng biết. 

Su hào là một trong những loại rau củ phổ biến và được sử dụng nhiều trong những món ăn hàng ngày. Tuy nhiên, những lợi ích bất ngờ mà su hào mang lại không phải ai cũng biết. 

Cung cấp hàm lượng chất xơ

Su hào giúp cung cấp hàm lượng chất xơ dồi dào. Ảnh: Internet

Trong su hào có chứa hàm lượng chất xơ khá lớn và là sự lựa chọn hoàn hảo đối với những người muốn Giảm cân. Chất xơ giúp đào thải cholesterol ra khỏi cơ thể và bảo vệ bạn khỏi nguy cơ bị bệnh tim, giúp điều tiết hệ tiêu hóa. 

Tốt cho xương

Su hào giúp cung cấp đủ lượng canxi cần thiết cho cơ thể bằng việc ăn su hào, giúp cho xương luôn được chắc khỏe và ngăn ngừa được tình trạng gãy và rạn xương.

Tăng cường sức đề kháng cho cơ thể

Su hào giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể hiệu quả. Ảnh: Internet

Vào thời điểm giao mùa, hệ miễn dịch của chúng ra dễ bị tấn công do sự phát triển khá mạnh của virus.

Các chuyên gia khẳng định việc ăn su hào vào mùa đông sẽ giúp bạn tăng cường được hệ miễn dịch do nó chứa hàm lượng vitamin C dồi dào. 

Ngừa đau tim và đột quỵ

Su hào giúp ngừa đau tim và đột quỵ. Ảnh: Internet

Su hào là thực phẩm chứa ít chất béo hòa tan và cholesterol. Điều này giúp tim và hệ tuần hoàn máu được hoạt động trơn tru và hiệu quả, giúp giảm nhưng triệu chứng đau tim, đột quỵ.

Cung cấp hàm lượng tinh bột

Cơ thể bạn luôn cần tinh bột để bổ sung năng lượng nhưng bạn cần lựa chọn nguồn tinh bột tốt cho sức khỏe của cơ thể.

Ngừa dị tật bẩm sinh

Ăn su hào sẽ giúp ngăn ngừa dị tật bẩm sinh hiệu quả. Ảnh: Internet

Trong su hào có chứa hàm lượng folate. Đây là chất cần thiết cho cơ thể giúp ngăn ngừa dị tật bẩm sinh. Phụ nữ nên bổ sung những dưỡng chất này trong thời kỳ sinh nở để giảm thiểu tình trạng sinh con bị dị tật. 

Tốt cho huyết áp

Su hào chứa gần 500mg kali trong mỗi chén do đó đây là nguồn bổ sung kali tuyệt vời giúp cơ thể điều tiết huyết áp hiệu quả.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cholesterol