Tin mới

7 người chết sau chạy thận: GĐ bệnh viện bị tố nhiều sai phạm, lãnh đạo Hòa Bình nói gì?

Thứ sáu, 02/06/2017, 14:14 (GMT+7)

Trưởng đoàn ĐBQH, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hòa Bình Trần Đăng Ninh cho biết tỉnh đang phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành xác định nguyên nhân của vụ việc khiến 7 người tử vong trong quá trình chạy thận. Vấn đề bổ nhiệm của giám đốc bệnh viện này, tỉnh sẽ xem xét sau khi xác định nguyên nhân. \n 

Trưởng đoàn ĐBQH, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hòa Bình Trần Đăng Ninh cho biết tỉnh đang phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành xác định nguyên nhân của vụ việc khiến 7 người tử vong trong quá trình chạy thận. Vấn đề bổ nhiệm của giám đốc bệnh viện này, tỉnh sẽ xem xét sau khi xác định nguyên nhân. 

Thông tin trên báo Lao Động, Tiền Phong, Tri thức trực tuyếnTrí thức trẻ đưa tin cho hay liên quan đến vụ việc Giám đốc BVĐK Hòa Bình - nơi xảy ra vụ việc 7 người tử vong sau khi chạy thận,  trước đây có nhiều sai phạm nhưng vẫn được thăng tiến, trưởng đoàn ĐBQH Hòa Bình Trần Đăng Ninh đã có chia sẻ với báo chí sáng ngày 2/6 bên lề kỳ họp Quốc hội. 

Viết chú thích ảnh ở đây.

Theo đó, Trưởng đoàn ĐBQH Hòa Bình Trần Đăng Ninh cho hay trước mắt, các cơ quan chức năng sẽ tập trung giải quyết sự cố hy hữu vừa xảy ra.

Đối với việc thanh tra sai phạm liên quan đến ông Trương Quý Dương - Giám đốc BVĐK Hòa Bình trước đó đã xảy ra lâu rồi và có kết luận của Thanh tra công bố, xử lý rồi. 

"Việc đó quá lâu rồi. Trong quá trình bệnh viện từ lúc mới đầu xây dựng, còn yếu kém như vậy, sau đó xây dựng xong, được như vậy thì cũng cơ bản làm tốt rồi. Bây giờ đang tập trung vào việc kia", ông Ninh cho biết. 

Cũng theo ông Ninh, hiện tỉnh đang phối hợp với cơ quan chức năng tiến hành xác định nguyên nhân của vụ việc đáng tiếc khiến 7 người tử vong trong quá trình chạy thận vừa qua.

"Giám đốc bệnh viện đã xin lỗi và như bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến nói, sau khi xác định nguyên nhân, sai ở đâu thì sẽ xử lý", ông Ninh cho hay.

Liên quan đến việc xem xét vấn đề bổ nhiệm của giám đốc bệnh viện này, ông Ninh cho hay tỉnh sẽ tiến hành xem xét, sau khi xác định nguyên nhân của vụ việc chạy thận. Vì việc bổ nhiệm lâu rồi, hiện tỉnh cũng chưa xem xét. 

Trước việc báo chí có đưa tin phản ánh việc ông Trương Quý Dương - Giám đốc BVĐK tỉnh từng bị kết luận có nhiều sai phạm trong thời gian dài nhưng vẫn "bình chân như vại".

Theo đó, từ khi còn làm Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Kim Bôi, Hòa Bình, ông Trương Quý Dương từng bị cán bộ nhân viên tố cáo về việc chi tiêu phung phí bằng tiền công quỹ và một số hành vi sai trái khác. 

Vào năm 2001, cơ quan thanh tra vào cuộc và đưa ra kết luận ông Trương Quý Dương vi phạm Chính sách về quản lý kinh tế, làm trái quy định, chi tiêu không đúng mục đích, buộc phải bồi thường công quỹ hơn 48 triệu đồng. Đồng thời, ông Dương cũng bị kiến nghị kiểm điểm, xử lý kỷ luật. Tuy nhiên, chỉ sau vài tháng, ông Dương đã được điều chuyển lên làm Giám đốc Trung tâm Bảo vệ sức khỏe bà mẹ, trẻ em và Kế hoạch hóa giá đình tỉnh Hòa Bình.

Cuối năm 2004, Công an tỉnh Hòa Bình điều tra, xác minh theo đơn thư tố cáo, làm rõ một số sai phạm liên quan đến ông Trương Quý Dương. Sự việc ở Trung tâm chưa được giải quyết xong, ông Dương lại có quyết định cất nhắc lên làm Giám đốc bệnh viện đa khoa Hòa Bình.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news