Tin mới

Hòa Bình: Khởi tố vụ án liên quan đến 7 bệnh nhân tử vong sau chạy thận

Thứ ba, 30/05/2017, 13:56 (GMT+7)

Ngày 30/5, Công an tỉnh Hòa Bình đã tiến hành khởi tố vụ án để điều tra và làm rõ nguyên nhân khiến 7 bệnh nhân tử vong.

Ngày 30/5, Công an tỉnh Hòa Bình đã tiến hành khởi tố vụ án để điều tra và làm rõ nguyên nhân khiến 7 bệnh nhân tử vong.

Thông tin riêng trên báo An ninh thủ đô cho biết ngày 30/5, Công an tỉnh Hòa Bình đã tiến hành khởi tố vụ án để tiến hành điều tra và làm rõ nguyên nhân khiến 7 bệnh nhân đang chạy thận nhân tạo tại BVĐK tỉnh Hòa Bình sốc phản vệ dẫn đến tử vong. 

Bệnh viện đa khoa Hòa Bình nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: An ninh thủ đô

Nhận được thông tin, lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hòa Bình đã đến động viên, thăm hỏi các bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Tỉnh hỗ trợ mỗi trường hợp gia đình có bệnh nhân tử vong 5 triệu đồng, bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình hỗ trợ 10 triệu đồng/trường hợp.

Ông Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình cho biết, vào lúc 22h ngày 29/5, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã có mặt tại Hòa Bình, chỉ đạo, thăm hỏi, động viên gia đình có bệnh nhân tử vong, động viên tinh thần cán bộ, y - bác sỹ, còn Bộ Y tế đã có những đoàn công tác chỉ đạo chuyên môn.

Lãnh đạo Công an tỉnh Hòa Bình cũng cho biết, hiện cơ quan Công an đã khởi tố vụ án để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc. Đồng thời triển khai các biện pháp bảo vệ an toàn bệnh viện; Tham mưu cho chính quyền, cùng bệnh viện tỉnh thăm hỏi lo mai táng các trường hợp tử vong...

Trước đó, thông tin trên báo Tuổi TrẻTiền Phong cho biết khoảng 7h sáng ngày 29/5, Khoa điều trị lọc máu Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình đã tiếp nhận, điều trị lọc máu chu kỳ cho 8 bệnh nhân. Sau khi thực hiện quy trình lọc máu được khoảng 2h, 18 bệnh nhân có biểu hiện sốc phản vệ. Ngay khi phát hiện sự việc, các bác sĩ đã dừng điều trị và tập trung cấp cứu các nạn nhân. 

Tuy nhiên, từ 9h30 đến khoảng 24h cùng ngày đã có 7 nạn nhân tử vong. Danh tính các nạn nhân gồm: Bùi Văn Huyền (sinh năm 1971, trú tại huyện Cao Phong); Bùi Văn Chính (sinh năm 1967, trú tại huyện Lạc Thủy); Nguyễn Thị Minh (sinh năm 1963, trú tại phường Đồng Tiến); Lê Thị Chung (sinh năm 1959, trú tại phường Tân Hòa); Đinh Thị Thu Hằng (sinh năm 1981, trú tại xã Sủ Ngòi), Quách Thị Phượng (sinh năm 1948, trú tại huyện Lương Sơn) và một bệnh nhân 61 tuổi. 

TS. Trương Quý Dương - Giám đốc BVĐK tỉnh Hòa Bình cho biết sau khi xảy ra sự việc, phía bệnh viện đã xin ý kiến chỉ đạo từ phía BV Bạch Mai. 

9h sáng ngày 30/5, tại trụ sở UBND tỉnh Hòa Bình, lãnh đạo UBND tỉnh đã tổ chức họp báo thông tin vụ 7 người tử vong, hơn chục người nguy kịch sau sự cố chạy thận. 

Trong một diễn tiến khác, chiều 29/5, Tổng cục Cảnh sát đã thành lập các tổ công tác gồm 4 đơn vị nghiệp vụ: Cục Cảnh sát hình sự, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về môi trường, Văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra và Cục Kỹ thuật hình sự. Lực lượng nghiệp vụ của Bộ Công an đã phối hợp với Công an tỉnh Hoà Bình khẩn trương rốt ráo vào cuộc điều tra để sớm tìm ra nguyên nhân vụ việc.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news