Tin mới

Những quốc gia mở cửa du lịch quốc tế, không còn cách ly kiểm dịch

Thứ hai, 11/04/2022, 19:00 (GMT+7)

Khi số ca Covid-19 đang giảm ở hầu hết các quốc gia, du lịch quốc tế đã dần hồi sinh trở lại.

Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ ở nước ngoài thì đây là danh sách các quốc gia bạn có thể đi du lịch mà không phải cách ly kiểm dịch, chỉ  cần bạn đã tiêm chủng Covid-19 đầy đủ.

Ireland

Ireland đã gỡ bỏ tất cả các hạn chế đi lại do Covid-19 kể từ ngày 6/3. Du khách quốc tế đã được tiêm phòng đầy đủ không cần xuất trình báo cáo xét nghiệm Covid-19 âm tính khi đến nơi, cũng không cần cách ly.

Maldives

Những quốc gia mở cửa du lịch quốc tế, không còn cách ly kiểm dịch - Ảnh 1

Maldives cũng đã thu hồi tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng liên quan đến Covid-19 vào ngày 13/3. Hiện giờ, đến đây du khách không cần xét nghiệm hay kiểm dịch. Việc sử dụng khẩu trang được khuyến khích ở những nơi đông đúc và trên phương tiện giao thông công cộng.

Nepal

Quốc gia này cũng đã loại bỏ yêu cầu xét nghiệm Covid-19 âm tính trước khi nhập cảnh đối với những du khách đã tiêm phòng đầy đủ. Đến Nepal, du khách cũng không cần cách ly tại khách sạn của họ.

Campuchia

Những quốc gia mở cửa du lịch quốc tế, không còn cách ly kiểm dịch - Ảnh 2

Những du khách đã tiêm phòng không cần làm xét nghiệm Covid-19 bắt buộc khi đến Campuchia. Nếu chưa tiêm phòng, du khách sẽ phải cách ly trong 2 tuần. Nước này cũng đã khôi phục cơ sở cấp thị thực cho du khách.

Indonesia

Indonesia đã chấm dứt yêu cầu kiểm dịch với khách du lịch nhưng mọi người vẫn cần có báo cáo xét nghiệm Covid-19 âm tính.

Hong Kong

Trung tâm tài chính Hong Kong đã chấm dứt lệnh cấm bay đối với các chuyến bay từ Ấn Độ, Pakistan, Nepal, Philippines, Mỹ, Úc, Canada, Pháp từ ngày 1/4. Thời gian cách ly sẽ giảm từ 2 tuần xuống còn 1 tuần.

Việt Nam

Những quốc gia mở cửa du lịch quốc tế, không còn cách ly kiểm dịch - Ảnh 3

Kể từ 15/3, Việt Nam đã mở cửa hoàn toàn chào đón du khách quốc tế. Khách đến đây được miễn cách ly và chỉ cần có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19.

(Theo Moneycontrol)

>> Xem thêm: Việt Nam chính thức mở cửa du lịch, một số máy bay của hãng hàng không vẫn 'đắp chiếu'

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news