Tin mới

7 thời điểm "vàng" để uống nước cho làn da luôn tươi trẻ

Thứ ba, 04/07/2017, 08:16 (GMT+7)

Bạn nghe nói rằng uống nhiều nước là tốt cho sức khỏe nhưng bạn có biết thời gian chính xác để uống nước và uống đúng lượng để thu được lợi ích tối đa?

Bạn nghe nói rằng uống nhiều nước là tốt cho sức khỏe nhưng bạn có biết thời gian chính xác để uống nước và uống đúng lượng để thu được lợi ích tối đa?

Như chúng ta đã biết, nước có vai trò vô cùng quan trọng với sức khoẻ và là thứ không thể thiếu đối với cơ thể của chúng ta. Phần lớn cơ thể là nước và nếu thiếu nước sẽ gây ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng đến sự phát triển cũng như hoạt động của các cơ quan bên trong cơ thể.

Người hay vận động nhiều cần bổ sung 3 lít nước mỗi ngày.

Theo India Times, các nhà khoa học khuyến khích nên nạp lượng nước tương đương 12-15 ly mỗi ngày, bao gồm nước lọc, trà, sữa và các món canh.

uống nước cũng phải biết cách uống hợp lý và theo thời gian biểu. Theo đó, một ngày bạn nên uống ít nhất 8 cốc nước, tương đương 2 lít nước. Với những người trước đó thiếu nước trầm trọng hoặc đang trong quá trình Giảm cân thì nên uống tối đa 3 lít nước/ngày.

Dưới đây là thời gian biểu uống nước tốt nhất cho sức khoẻ và làn da của bạn:

Ngay khi bạn thức dậy

Ngay khi bạn thức dậy vào buổi sáng bạn nên uống ít nhất 1-2 ly nước. Nó giúp kích thích các cơ quan của cơ thể và giúp loại bỏ các chất độc ra khỏi cơ thể.

Nếu được, có thể uống cùng một chút mật ong với vài giọt chanh để quá trình thanh lọc được hiệu quả hơn. Sau nửa tiếng hãy ăn sáng để nước có thời gian ngấm vào đến từng tế bào trong cơ thể bạn.

Bắt đầu làm việc

Sau khi ăn sáng và đến chỗ làm, hãy uống một cốc nước để lấy lại sự sảng khoái cho cơ thể và bắt đầu làm việc. Thời gian bạn di chuyển đến nơi làm việc cũng gây không ít căng thẳng và khiến bạn mất nước.

Hơn thế nữa, một cốc nước bạn uống trước đó mới chỉ đủ để ngấm vào các tế bào, chưa thấm vào đâu so với lượng nước bạn cần cho một buổi sáng làm việc. Nên hãy bổ sung vào thời điểm này.

Khi bạn mệt mỏi

Uống nước là phương pháp thải độc cơ thể tự nhiên và hiệu quả nhất.

Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi quá thường xuyên thì đó có thể là dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn không có đủ nước. Do đó uống một ly nước sẽ giúp kích thích cơ thể hoạt động tốt hơn.

Trước và sau khi tập thể dục

Uống một hoặc hai ly nước trước khi tập luyện thể thao giúp giữ cho cơ thể ngậm nước. Còn uống một ly nước sau khi tập luyện giúp bổ sung nước cho cơ thể và ngăn ngừa mất nước.

Khi bạn bị bệnh

So với những ngày bình thường, uống nhiều nước dưới dạng nước trái cây khi bạn bị ốm là rất cần thiết. Điều này giúp giữ cho cơ thể ngậm nước và ngăn ngừa mất nước. Đồng thời cũng giúp bạn tránh xa vi khuẩn và virus.

Trước khi ăn nhẹ hoặc ăn vặt

Thời điểm trước bữa tối cũng lý tưởng để uống một cốc nước nếu bạn đang trong quá trình giảm cân. Nếu không, hãy uống sau bữa ăn.

Khi bạn uống một cốc nước trước khi nhai đồ ăn nhẹ hoặc cùng với đồ ăn nhẹ, nó sẽ giúp ngăn chặn sự thèm ăn và giảm lượng calo nạp vào cơ thể.

Trước khi đi ngủ

Uống nước nửa giờ đến một giờ trước khi đi ngủ sẽ giúp cơ thể phòng chống nguy cơ máu cục máu đông. Nó còn tốt cho não của bạn.

Đừng quên lịch uống nước để khoẻ mạnh và đẹp hơn với làn da căng tràn sức sống!

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news