Tin mới

7 thực phẩm bạn không nên ăn vào buổi sáng

Thứ tư, 08/03/2017, 08:29 (GMT+7)

Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, bữa sáng luôn là bữa ăn quan trọng nhất để nhận được năng lượng trong suốt cả ngày. Dưới đây là 7 thực phẩm bạn không nên lựa chọn để ăn sáng.

Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, bữa sáng luôn là bữa ăn quan trọng nhất để nhận được năng lượng trong suốt cả ngày. Dưới đây là 7 thực phẩm bạn không nên lựa chọn để ăn sáng.

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Một chế độ ăn hoàn hảo nên tuân thủ quy tắc: tăng cường dinh dưỡng cho bữa sáng, giảm nhẹ dần vào bữa chiều và tối.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn ăn tất cả những thực phẩm được cho là nhiều dinh dưỡng vào bữa ăn này. Chìa khóa để có một bữa ăn khởi đầu ngày mới tốt nhất là sự kết hợp của carbohydrate, thịt nạc, sữa ít béo và trái cây tươi.

1. Mỳ tôm

Mì ăn liền thường chứa chất bảo quản butylated hydroxyanisole (BHA) và t-butylhydroquinone (TBHQ) có tác động xấu đến sức khỏe của bạn. Một nghiên cứu năm 2005 đã chỉ ra rằng, sử dụng chất này thường xuyên có thể gây ung thư.

 

Đặc biệt, mì ăn liền thường mất ít nhất 3 ngày mới tiêu hóa được vì chứa quá nhiều calo và natri. Tạp chí Dinh Dưỡng Hoa Kỳ đã khuyến cáo, ăn nhiều mì ăn liền khiến người nguy cơ chuyển hóa tim mạch cao, đặc biệt là ở phụ nữ.

2. Ngũ cốc

Nếu thích những loại ngũ cốc đóng gói, bạn nên hạn chế ăn và đặc biệt hãy loại bỏ chúng vào bữa sáng. Loại ngũ cốc này có lượng carbs cao, không chỉ gây tăng cân mà còn khiến bạn mệt mỏi, uể oải vào buổi sáng.

3. Sữa chua hương liệu

Ăn sữa chua bữa sáng không tốt cho sức khỏe của bạn.

Sữa chua truyền thống là bữa sáng tuyệt vời cho sức khỏe với hàm lượng canxi, protein và các chế phẩm sinh học có ích dồi dào.

Nhưng sữa chua hương liệu thì khác, các loại hoa quả bên trong đều đã được chế biến, chứa quá nhiều đường, hàm lượng kali, protein, canxi và vitamin D thấp.

Nếu bạn thích ăn sữa chua hoa quả, hãy dùng quả tự nhiên và xắt hạt lựu rồi ăn kèm.

4. Chuối

 

Nếu bạn ăn chuối khi đang đói sẽ dẫn đến sự gia tăng về số lượng magie trong máu. Điều này có thể gây tổn hại cho tim của bạn.

5. Cà phê

Đối với nhiều người, một ly cà phê buổi sáng giúp thúc đẩy tâm trạng và vận hành chức năng hoạt động của não nhanh nhạy hơn. Tuy nhiên, đây là loại thực phẩm cần tránh cho bữa ăn khởi đầu ngày mới.

 

Một nghiên cứu năm 1999, được công bố trong tạp chí Physiology & Behavior cho rằng, ăn sáng bằng cà phê khiến lượng caffeine làm tăng huyết áp và nhịp tim.

Ngoài ra, nhiều nguyên liệu bổ sung như bột kem, sữa, đường khiến lượng đường vượt mức cho phép. Thay thế cà phê bằng trà xanh sẽ khiến sức khỏe của bạn được cải thiện hơn nhiều.

6. Chocolate đen

 

Chocolate đen tốt cho tim và tăng cường năng lượng. Tuy nhiên, tiêu thụ thực phẩm này cho bữa sáng chỉ làm cho bạn cảm thấy buồn ngủ, thậm chí còn buồn nôn. Do vậy, bạn nên loại bỏ chúng khỏi thực đơn bữa sáng hàng ngày.

7. Sandwich quá nhiều thịt

Đừng bị đánh lừa khi các nhà sản xuất thường bổ sung 1 chút rau trong chiếc sandwich ngập trong trứng, thịt, phomai, bánh mì nướng,… Thậm chí, thịt xông khói, xúc xích cũng có mặt trong phần nhân khiến chúng ta bị thừa năng lượng một cách trầm trọng.

 

Một chiếc sandwich tự làm ở nhà với trứng luộc thái lát, cà chua, thịt gà nạc, rau xà lách, không cần thêm bơ sẽ tốt cho sức khỏe hơn nhiều.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news