Tin mới

8 bí quyết học tốt tiếng Đức

Thứ sáu, 18/11/2016, 15:01 (GMT+7)

Nước Đức là một quốc gia được nhiều bạn trẻ lựa chọn cho con đường du học bởi hệ thống giáo dục tiên tiến. dưới đây sẽ là 8 cách giúp bạn học tốt tiếng Đức.

Nước Đức là một quốc gia được nhiều bạn trẻ lựa chọn cho con đường du học bởi hệ thống giáo dục tiên tiến tại nơi đây. Tuy vậy, trước khi có thể đến được với “giấc mơ Đức”, người học cần trang bị tiếng Đức thành thạo cho bản thân mình bởi khi đặt chân tới Đức, ngôn ngữ này sẽ là sinh ngữ của chúng ta. Để việc học tiếng Đức trở nên dễ dàng và thuận lợi, dưới đây sẽ là 8 cách giúp bạn học tốt tiếng Đức.

1. Tận dụng những điểm tương đồng

Thực tế, tiếng Việt và tiếng Đức cũng có điểm tương đồng vì cùng chung hệ chữ cái Latin, do vậy nhận dạng mặt chữ sẽ dễ dàng hơn. Hơn nữa, trong tiếng Đức cũng có những từ gần giống như tiếng Anh: das Haus (House), das Bett (Bed), der Garten (Garden),… nên việc ghi nhớ và học từ sẽ không gặp quá nhiều khó khăn như khi học những ngôn ngữ khác. Hãy tận dụng sự tương đồng này để có thể học tiếng Đức thông qua tiếng Anh.

Tiếng Đức có rất nhiều từ tương đồng với tiếng Anh

2. Không để ngôn ngữ mới ảnh hưởng đến ngôn ngữ đã có của bạn

Việc tiếng Đức có những nét tương đồng với tiếng Anh hay tiếng Việt rất tốt để bạn áp dụng sự ghi nhớ của mình vào trong đó. Tuy nhiên đừng vì thế mà lười suy nghĩ hay áp dụng một cách máy móc vào việc học tiếng Đức, như vậy bạn sẽ không tự mình tìm ra cái hay của ngôn ngữ mới này.

3. Hạn chế dịch thầm

Rất nhiều người học tiếng Đức luôn dịch thầm trong đầu mọi ý nghĩ bằng tiếng Việt. Hãy hạn chế thói quen này mà thay vào đó hãy ghi nhớ các từ vựng và giao tiếp bằng những từ của ngôn ngữ mới.

4. Cố gắng ghi nhớ giống từ

Tiếng Đức có một điểm đặc biệt là danh từ luôn đi kèm với giống: giống đực – der; giống cái – die và giống trung – das. Nhiều người học không nhớ hoặc không học giống của từ, do đó ngữ pháp sẽ không vững và phn nghe, hi cũng sẽ gặp khó khăn.

Hãy nhớ giống từ tiếng Đức

5. Tư duy khác khi học ngôn ngữ khác

Hãy tư duy theo người Đức nếu bạn học ngôn ngữ của họ. Việc này sẽ khiến bạn tiếp thu bài nhanh hơn và còn có thể hiểu được văn hoá của họ.

6. Sử dụng từ điển

Từ điển là vật bất ly thân nếu bạn học ngoại ngữ. Sẽ có những từ bạn không rõ, sẽ có những giống từ bạn không nhớ và khi đó từ điển sẽ giúp bạn rất nhiều.

Từ điển là thứ không thể thiếu khi học ngoại ngữ

7. Cố gắng học nghe nói nhiều

Cũng giống như một đứa trẻ, việc nghe nói luôn được thực hiện trước khi học mặt chữ, học ngoại ngữ cũng như vậy. Khi học nghe nói nhuần nhuyễn thì sẽ không có khó khăn gì khi bạn học ngữ pháp sau này.

Cố gắng nghe, noi tiếng Đức sẽ rất tốt cho việc học ngữ pháp của bạn

8. Học tiếng Đức liên tục

Hãy kiên trì học tiếng Đức nếu bạn yêu thích nó hoặc muốn có kiến thức được tích luỹ lâu dài. Hãy học theo một lịch cố định, không cần quá nhiều nhưng đều đặn sẽ đem lại hiệu quả trong việc tiếp thu ngoại ngữ của bạn.

Hoàng Anh Tú

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news