Tin mới

8 công dụng "thần kỳ" của nho khô ít người biết

Thứ ba, 04/10/2016, 11:01 (GMT+7)

Nho khô chữa nhiều chất dinh dưỡng và vitamin giúp cơ thể đào thải độc tố từ cơ thể và giúp ngăn ngừa được nhiều chứng bệnh như sỏi thận, tim, viêm khớp,...\n 

Nho khô chữa nhiều chất dinh dưỡng và vitamin giúp cơ thể đào thải độc tố từ cơ thể và giúp ngăn ngừa được nhiều chứng bệnh như sỏi thận, tim, viêm khớp,...

Dưới đây là những lợi ích tuyệt vời từ nho khô:

1. Hỗ trợ điều trị bệnh thiếu máu

Nho khô giàu vitamin B, đồng, sắt rất quan trọng cho sự hình thành hồng cầu giúp điều trị bệnh thiếu máu do thiếu sắt. Tiêu thụ thường xuyên thực phẩm này giúp đẩy nhanh quá trình đông máu giúp nhanh lành vết thương.

 

2. Tốt cho đường tiêu hóa

Nho chứa lượng lớn chất xơ giúp hỗ trợ điều trị táo bón, tốt cho nhu động ruột và loại bỏ các độc tố qua đường tiêu hóa.

3. Quản lý cân nặng

Nho khô rất giàu glucose và fructose cung cấp khá nhiều năng lượng nhưng không làm tăng nồng độ  cholesterol. Đồng thời chứa nhiều chất xơ nên tiêu thụ nho khô có thể giữ cho bạn no lâu. Kết hợp với tập thể dục đều đặn sẽ giúp việc Giảm cân của bạn nhẹ nhàng hơn.

4. Ngừa nhiễm trùng

Nho khô chứa dinh dưỡng thực vật polyphenolic, một chất chống oxy hóa, chống viên kháng khuẩn rất tốt. Do đó ăn vài quả nho khô mỗi ngày có thể giúp bạn ngừa một số bệnh liên quan đến nhiễm trùng, giảm nguy cơ sốt.

5. Cải thiện đời sống tình dục

Arginine - loại axit amin, một loại axit amin có trong nho khô có thể giúp kích thích và tăng ham muốn tình dục. Nó tốt cho nam giới và được sử dụng để điều trị rối loạn chức năng cương dương. 

6. Tốt cho mắt

Giàu dinh dưỡng thực vật polyphenoleic - chất chống oxy hóa nho khô giúp giữ cho đôi mắt khỏe mạnh bằng cách làm giảm các hoạt động của gốc tự do  gây thoái hóa cơ bắp và đục thủy tinh thể và làm suy yếu thị lực. Nho khô có vitamin A, A-carotenoid và beta carotene nên rất tốt cho đôi mắt.

7. Chăm sóc răng

Nho khô chứa lượng lớn axit oleanolic - một trong những hóa chất thực vật cần thiết để giữ cho răng khỏi sâu, giòn và ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn trong miệng.

Canxi có trong nho khô cũng ngăn chặn răng khỏi bị vỡ hoặc mẽ. Việc này cũng tốt cho sức khỏe của xương, ngăn ngừa viêm khớp và bệnh gút.

8. Giúp làm đẹp da, tóc

Tiêu thụ nho khô sẽ giúp da bạn sáng lên, làm chậm quá trình lão hóa da bằng chất chống oxy hóa mạnh - resveratrol.

Ngoài ra, nho khô cũng chứa hàm lượng vitamin B phức tạp, sắt, kali, và chất chống oxy hóa, đóng vai trò quan trọng trong việc làm cho tóc của bạn sáng bóng, khỏe mạnh, và nuôi dưỡng tóc.

Xem thêm:

[mecloud]d4d4r9NijR[/mecloud]

Dã Quỳ (theo Naturalnews)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news