Tin mới

8 loại thực phẩm có thể gây mất nước trầm trọng

Thứ bảy, 22/04/2017, 14:04 (GMT+7)

Mất nước là tình trạng khá nguy hiểm, đặc biệt trong mùa hè. Để ngăn ngừa tình trạng này, bạn nên hạn chế một số loại thực phẩm dưới đây.

Mất nước là tình trạng khá nguy hiểm, đặc biệt trong mùa hè. Để ngăn ngừa tình trạng này, bạn nên hạn chế một số loại thực phẩm dưới đây.

Nước tăng lực

Nước tăng lực trong một số trường hợp có thể gây tiêu chảy.

Nhiều người tập thể dục thể thao thường đầu tư vào các loại thức uống tăng lực đắt tiền vì nghĩ rằng nó sẽ giúp cải thiện hiệu suất tập luyện mà vẫn duy trì được độ ẩm. Tuy nhiên, các loại nước tăng lực lại chứa nhiều đường, nên có thể tạo ra áp suất thẩm thấu cao trong đường ruột và tăng khả năng mất nước. Trong một số trường hợp, nó còn có thể cũng gây tiêu chảy.

Chế độ ăn ít carbohydrat

Chế độ ăn ít carbohydrate thường được áp dụng để Giảm cân. Tuy nhiên, chế độ ăn này lại có thể là nguyên nhân gây ra tình trạng mất nước. Nếu chế độ ăn của bạn chủ yếu gồm những thực phẩm chứa ít carbohydrate thì bạn có khả năng cao bị mất nước vì những thực phẩm này thường chứa nhiều kali. Nếu muốn ăn ít carbohydrat thì bạn cần phải uống nhiều nước để ngăn ngừa nguy cơ bị mất nước.

Chế độ ăn giàu protein

Ăn quá nhiều protein trong chế độ ăn uống khiến cơ thể bạn mất nước.

Một nguyên nhân phổ biến khác có thể gây mất nước là chế độ ăn của bạn đang chứa quá nhiều protein. Do đó, bạn cần xem xét lại chế độ ăn uống của mình để cắt giảm lượng protein, đặc biệt là trong mùa Hè.

Nước chanh

Nước chanh là một thức uống lợi tiểu nên nó có thể khiến bạn đi tiểu thường xuyên.

Nước chanh mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên đây là một loại đồ uống lợi tiểu và nếu bạn lạm dụng nó thường xuyên thì bạn sẽ phải đi tiểu thường xuyên, điều này có thể dẫn tới mất nước.

Cà phê

Cũng như nước chanh, cà phê cũng là một loại đồ uống có tác dụng lợi tiểu. Uống quá nhiều cà phê không những gây ra tình trạng mất nước nghiêm trọng mà còn có thể dẫn tới đau đầu và các triệu chứng khác. Các chuyên gia khuyến cáo, không nên uống nhiều hơn 4 cốc cà phê mỗi ngày (cung cấp khoảng 400mg caffeine), liều lượng này tương đương với 10 lon soda hoặc 2 lon nước tăng lực.

Thức phẩm nhiều muối

Tiêu thụ nhiều thực phẩm chứa nhiều muối có thể gây mất cân bằng nước của cơ thể và dẫn đến tình trạng mất nước. Nguyên nhân là do muối có tính hút ẩm, do đó nó có thể gây mất nước và thậm chí gây phù nề. Bạn nên hạn chế các loại đồ ăn vặt vì chúng là những thực phẩm có chứa rất nhiều muối.

Thực phẩm chiên rán

Ăn quá nhiều thực phẩm chiên rán có thể gây mất nước.

Bạn có cảm thấy cổ họng của mình trở nên khô và khát nước mỗi khi ăn các loại thực phẩm chiên rán? Điều này không gây ngạc nhiên vì ăn quá nhiều thực phẩm chiên rán có thể gây mất nước. Hãy hạn chế những thực phẩm này và tăng thêm lượng nước uống mỗi ngày để ngăn ngừa nguy cơ mất nước nhé!

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news