Tin mới

8 mẹo nhỏ giúp dập tắt mọi nỗi đau trên cơ thể mà bạn chưa biết

Thứ tư, 26/07/2017, 15:17 (GMT+7)

Bạn có thể áp dụng những mẹo nhỏ sau đây mà không cần đụng đến tủ thuốc để dập tắt những cơn đau trên cơ thể.

Bạn có thể áp dụng những mẹo nhỏ sau đây mà không cần đụng đến tủ thuốc để dập tắt những cơn đau trên cơ thể. 

1. Giảm cảm giác ngứa cổ họng

Dùng tay chà nhiệt tình vào dái tai sẽ giúp giảm cảm giác ngứa cổ họng. Ảnh: Intrernet

Cổ họng ngứa ngáy khiến bạn ho liên tục. Bạn có thể dùng mẹo nhỏ bằng cách lấy ngón tay chà nhiệt tình vào dái tai. Việc kích thích tai có thể khiến cho cổ họng co lại và làm giảm cảm giác ngứa cổ họng ngay tức thì. 

2. Làm dịu căng thẳng

Khi bạn stress, quá tải và thấy tâm trạng ngột ngạt, hãy lấy nước đá vấy lên mặt trong vài phút. Đây được coi là "phản xạ lặn của động vật có vú" giúp cho cơ thể bạn có thể hấp thụ oxy một cách hiệu quả và giúp bạn có được sự bình tĩnh sau đó. 

3. Trị nghẹt mũi

Bạn đã từng phát điên khi bị nghẹt mũi. Với mẹo nhỏ bằng cách đè đầu lưỡi vào vòm miệng trong vài giây, dùng ngón trỏ ấn vào điểm  giữa 2 chân mày, sau 20 giây, bạn sẽ cảm thấy  thoải mái trở lại. 

4. Đánh lạc hướng nỗi sợ kim tiêm

Nếu bạn có nỗi sợ kim tiêm, bạn hãy ho thật mạnh khi kim tiêm đâm vào da. Tuy nhiên, bạn nên báo trước với bác sĩ hoặc y tá khi mình sắc thực hiện và đảm bảo giữ vững cánh tay ở yên khi ho, tránh làm kim tiêm bị đâm chệch hướng. 

5. Trị các chỗ phồng

Khi bị phỏng, nhiều người dùng đá để chườm lên. Nhưng khi không có đá, bạn có thể dùng đầu ngón tay đè lên vị trí phỏng trong vòng vài phút. Cách này  giúp nhiệt độ ở khu vực bị bỏng giảm xuống bằng với nhiệt độ bình thường của cơ thể, ngăn chặn phồng rộp. Da của bạn cũng sẽ tự hàn vào sau đó. 

6. Giảm lo lắng

Khi trong lòng bạn đang cảm thấy lo lắng, nếu như không chịu nổi cảm giác đó, hãy thổi vào ngón tay cái trong vài phút. Cách này sẽ giúp điều hòa nhịp thở cũng như dây thần kinh phế vị, giúp làm giảm nhịp tim, cảm giác bồn chồn cũng theo đó mà biến mất. 

7. Trị đau răng

Để làm  giảm tình trạng đau răng, dùng ngón cái và ngón trỏ áp cục đá lên mu bàn tay. Các dây thần kinh ở khu vực này chịu trách nhiệm về cảm giác đau, cái lạnh sẽ làm chúng tê liệt, nhờ đó mà cảm giác đau sẽ giảm. 

8. Giảm cơn đau đầu

Mẹo giảm đau đầu hiệu quả. Ảnh: Internet

Những cơn đau nửa đầu thường khiến chúng ta khó khó chịu. Nếu không muốn uống thuốc, bạn có thể áp dụng cách đơn giản như sau: Dùng ngón cái và ngón trỏ bàn tay ấn vào điểm giữa ngón cái và ngón trỏ của bàn tay kia. Dùng 2 ngón tay xoay quanh điểm này để tạo thành chuyển động tròn. Cách này sẽ giúp làm giảm cơn đau hiệu quả. 

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news